ยายเชื่อเจ้าป่าลงโทษ ทำหนุ่มสุพรรณฯเสียชีวิต หลังโดนมดตะนอยกัด

ยายเชื่อเจ้าป่าลงโทษ ทำหนุ่มสุพรรณฯเสียชีวิต หลังโดนมดตะนอยกัด

ยายเชื่อเจ้าป่าลงโทษ ทำหนุ่มสุพรรณฯเสียชีวิต หลังโดนมดตะนอยกัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจ ยายของหนุ่มสุพรรณฯ ซึ่งเสียชีวิตหลังถูกมดตะนอยกัด เชื่อเพราะเจ้าป่าเจ้าเขาโกรธเคืองที่ผู้ตายพูดจาลบหลู่

จากกรณีที่ กำนันคนหนึ่งใน จ.สุพรรณบุรี ได้โพสต์เฟซบุ๊ก เล่าเรื่องราวของ นายเอส หนุ่มวัย 34 ปี ซึ่งทำอาชีพสวนลำไย ได้ถูกมดตะนอยกัดต่อยที่มือ ก่อนจะหมดสติและเสียชีวิตลงในที่สุด

>> พิษร้ายกว่าที่คิด หนุ่มสุพรรณฯ สังเวยชีวิตหลังโดนมดตะนอยกัด

ล่าสุด (28 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติได้ตั้งศพ นายเอส ที่วัดคีรีทรงธรรม หมู่ 1 ต.หัวเขา อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา ไปจนถึงคืนวันอาทิตย์ที่ 30 ก.ย. จะมีพิธีประชุมเพลิงในช่วงเวลา 15.00 น วันจันทร์ที่ 1 ต.ค.

จากการสอบถาม นางพายัพ อายุ 78 ปี ยายของผู้เสียชีวิต เล่าว่า หลานชายเป็นคนแข็งแรงไม่มีโรคประจำตัวเป็นคนขี้เล่น มักจะพูดเล่นประจำก่อนหน้านี้ หลายชายเคยถูกมดตะนอยต่อยมาแล้วหลายครั้งแต่ไปหาหมอรักษาทัน จึงรอดชีวิตมาได้

และตนเคยเตือนไปหลายครั้งว่าอย่าประมาท และอย่าลบหลู่มดตะนอยแม้จะตัวเล็กแต่ก็มีพิษ แต่ผู้ตายไม่เชื่อยังได้พูดล้อเล่นตนและคนงานที่ทำงานด้วยกัน ด้วยความสนุกปากตามนิสัยคนอารมณ์ดีว่า มดตัวเล็กนิดเดียวต่อยไม่ตายหรอก ต้องงูเห่า งูจงอาง ถึงจะมีพิษร้ายกัดตาย

ตนจึงเตือนสติกลับไปว่าอย่าประมาทอย่าลบหลู่ สิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง ในที่กลางป่ากลางเขานั้นมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์เจ้าป่าเจ้าเขาอยู่จริง หากพูดไม่ดีพูดจาลบหลู่จะถูกลงโทษ

ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับหลานชาย ตนเชื่อว่าเจ้าป่าเจ้าเขาโกรธเคืองที่ผู้ตายพูดจาลบหลู่  จึงลงโทษ ถึงแม้ภรรยาผู้ตายจะไปหาพระหาหมอดูต่างๆ ที่ว่าเก่งๆ เพื่อหาวิธีรักษาแต่ก็ไม่สามารถรักษาชีวิตไว้ได้ ดังนั้นตนจึงอยากฝากเตือนไปยังผู้ที่เคยลบหลู่ดูหมิ่นสิ่งศักดิ์ ซึ่งมองไม่เห็นตัวให้ระวัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook