สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 23 - 29 ก.ย. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 23 - 29 ก.ย. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 23 - 29 ก.ย. 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา หลากหลายเรื่องราวเกิดขึ้นมากมายในสังคมไทย ก่อเกิดกระแสการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นต่างๆ นานา อีกทั้งยังมีประเด็นฮอตในสังคมออนไลน์ และการสูญเสียจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ และ Sanook! News ก็รวบรวมมาไว้ตรงนี้ทั้งหมดแล้ว

 

>> ดับอย่างน้อย 384 แผ่นดินไหว-คลื่นยักษ์สึนามิถล่มอินโดนีเซีย 

ถือเป็นเหตุภัยพิบัติทางธรรมชาติที่ทำให้ประเทศเพื่อนบ้านของเราอย่าง อินโดนีเซีย ต้องพบกับความสูญเสีย โดยในวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา เกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงในพื้นที่ชายฝั่งเกาะสุเวลาสี ลึก 10 กิโลเมตร ขนาดความรุนแรงถึง 7.5 แมกนิจูด ก่อให้เกิดคลื่นยักษ์สึนามิถล่มเมืองปาลู สิ่งปลูกสร้างได้รับความเสียหาย รวมถึงมีประชาชนเสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 384 ราย (อัปเดตเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2561 เวลา 15.09 น.) โดยภาครัฐของอินโดนีเซียก็เร่งให้ความช่วยเหลือ และเฝ้าระวังเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด

 

>> “แซ็ค ชุมแพ” แถลงหมดเปลือก ปมเลิก “มินดา” งัดหลักฐานถูกเรียกเงินค่าเสียเวลาคบ 2 ล้านบาท 

ดูจะกลายเป็นมหากาพย์ที่ยังคงต้องติดตามกันต่อ สำหรับประเด็นดราม่าระหว่างนักร้อง(หลาย)ร้อยล้านวิว แซ็ค ชุมแพ เจ้าของเพลงสุดฮิต “คำแพง” กับนักแสดงสาวอิสระ มินดา มีทรัพย์สิน โดยหลังจากมีข่าวลือว่า แซ็ค ทำฝ่ายหญิงตั้งท้อง และคลิปล่าสุดที่เธอพยายามจะเข้าไปพูดคุยกับ แซ็ค กลางห้างดัง ล่าสุดนักร้องหนุ่มได้ออกมาแถลงข่าวยอมรับว่าคบหากับสาวคนดังกล่าวจริง ก่อนจะเริ่มลดความสัมพันธ์ลงด้วยปัญหาหลายๆ อย่าง ก่อนจะแสดงหลักฐานว่า มินดา ได้เรียกเงินค่าเสียเวลาคบกันเป็นจำนวนเงินถึง 2 ล้านบาท ในขณะที่ฝ่ายสาวมินดาก็งัดแชทข้อความออกมาตอบโต้คำพูดของแซ็คที่บอกว่าไม่ได้พูดคุยกันมา 4 เดือน แต่เมื่อ 2 เดือนที่แล้วกลับมีข้อความจากฝ่ายชายส่งมาบอกว่า “รักมาก” งานนี้จะมีบทสรุปเช่นไร ต้องตามกันต่อแล้วล่ะ

 

>> หน้ามือเป็นหลังมือ! ช่องวัน31 ทำโพลหลัง “บิ๊กตู่” สนใจการเมือง ผลสวนทางนิด้าโพล 

ช่วงนี้การเมืองไทยมีเรื่องราวให้ตามติดอยู่เป็นระยะ แต่ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ข่าวที่สร้างความฮือฮามากที่สุดคงหนีไม่พ้นการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ประกาศเสียงดังฟังชัดต่อหน้าสื่อมวลชนว่า “ผมสนใจงานการเมือง” แต่ยังยืนกรานไม่ลาออกจากการเป็นหัวหน้า คสช. และประเด็นฮอตต่อเนื่องก็เกิดขึ้นหลังจากนั้น เมื่อช่องวัน31 ได้ทำโพลให้ประชาชนร่วมโหวตว่าจะเลือก “บิ๊กตู่” หรือไม่ ผลปรากฏว่า 88% โหวตว่าไม่เลือก ขัดแย้งกับผลสำรวจของนิด้าโพลก่อนหน้านี้ที่ผลโหวตอยากให้บิ๊กตู่รั้งตำแหน่งนายกฯ ต่อไปแบบ “หน้ามือเป็นหลังมือ”

 

>> ภาพหลุดสุดฉาว ชายหญิงร่วมเพศกันกลางห้างดัง จัดหนักไม่กลัวคนเห็น 

โลกโซเชียลในวันที่ 26 กันยายน ที่ผ่านมาถึงกับร้อนระอุ เมื่อมีการเผยภาพหนุ่มสาวคู่หนึ่งปฏิบัติกามกิจในห้างสรรพสินค้าชื่อดังของเมืองไทย อีกทั้งยังมีการตั้งกล้องบันทึกภาพไว้อีกต่างหาก โดยทั้งคู่แอบมีเพศสัมพันธ์กันบริเวณแผนกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ซึ่งมีเสาขนาดใหญ่บังอยู่ ในขณะที่กล้องวงจรปิดของห้างฯ ดังกล่าวก็กลับถูกลบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยความคืบหน้าล่าสุดก็ยังไม่สามารถจับกุมตัวผู้กระทำความผิดทั้งคู่ได้

 

>> ด่วน “Facebook” บังคับผู้ใช้ล็อกอินใหม่ หลังพบบัญชีกว่า 50 ล้านเสี่ยงถูกแฮกบัญชี 

สร้างความตกใจให้กับผู้ใช้แอปพลิเคชั่นชื่อดังอย่าง Facebook เมื่อจู่ๆ ก็ต้องมาล็อกอินกันใหม่แบบไม่มีปีไม่มีขลุ่ย ซึ่งหลังจากนั้น Mark Zuckerburg ก็รีบออกมาชี้แจงว่า พบช่องโหว่ในระบบที่อาจทำให้แฮกเกอร์สามารถเข้ามาขโมยข้อมูลของผู้ใช้ได้ Facebook จึงต้องรีเซ็ตข้อมูลการเข้าระบบของผู้ใช้กว่า 50 ล้านบัญชีเลยทีเดียว หลังจากนี้คงต้องเพิ่มความระมัดระวังในการใช้แอปฯ ดังกล่าว พร้อมติดตามข่าวสารอย่างต่อเนื่องต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook