“หนุ่ม คงกะพัน” ยิ้มแก้มปริ ภรรยาคลอดลูกแฝด ยินดีต้อนรับเจ้าหญิงสู่ครอบครัว

“หนุ่ม คงกะพัน” ยิ้มแก้มปริ ภรรยาคลอดลูกแฝด ยินดีต้อนรับเจ้าหญิงสู่ครอบครัว

“หนุ่ม คงกะพัน” ยิ้มแก้มปริ ภรรยาคลอดลูกแฝด ยินดีต้อนรับเจ้าหญิงสู่ครอบครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นคุณพ่อลูกสามไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับพิธีกร หนุ่ม-คงกะพัน แสงสุริยะ ที่ล่าสุดเจ้าตัวก็ขอถือโอกาสบอกข่าวดีให้แฟนๆ ได้ทราบผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว ด้วยการโพสต์ภาพภรรยา อุ้ม-ปาณิศา แสงสุริยะ คลอดลูกสาวฝาแฝดสำเร็จ โดยมีสุขภาพแข็งแรงทั้งคุณแม่และคุณลูก

ซึ่งงานนี้ หนุ่ม คงกะพัน ก็ได้ร่ายยาวถึงความรู้สึกตั้งแต่วินาทีแรกที่ทราบว่าภรรยาตั้งท้องเป็นลูกแฝด อีกทั้งยังเรียนรู้ถึงวิธีการดูแลคุณแม่คุณลูกให้แข็งแรงมาจนถึงทุกวันนี้ พร้อมบอกชื่อที่ตั้งให้ทั้งสองไว้แล้วว่า น้องพริม พิมร์กาญฎา แสงสุริยะ และ น้องพราว พราวจิณฎา แสงสุริยะ

“Welcome to the beautiful world...Prim@Proud... วันที่หมอบอกได้ลูกแฝดเราอ้าปากค้างครับ... เพราะเป็นสิ่งน่ายินดีที่ไม่คาดฝัน หลังจากหายตกใจหุบปากเรียบร้อยก็ต้องฝากครรภ์ในรูปแบบของครรภ์แฝด...ซึ่งแตกต่างจากครรภ์ทั่วไปครับ...”

“ครรภ์แฝดในทางการแพทย์คือการตั้งครรภ์แบบไม่ปกติครับ..มีความเสี่ยง..มีความยุ่งยากกว่าครรภ์ธรรมดามากๆ...เช่น เด็กอาจมีขนาดไม่เท่ากัน...มีภาวะแทรกซ้อนได้ง่ายขึ้น...มีโอกาสสูงที่เด็กจะคลอดก่อนกำหนด...จะมีระดับฮอร์โมนสูงกว่าปกติทำให้เกิดอาการแพ้ได้มากกว่าปกติ...มีความเสี่ยงและอื่นๆ อีกมากมาย...ซึ่งต้องดูแลใกล้ชิดกว่าครรภ์ปกติมากๆ... “

IG: noomkongkapanหนุ่ม คงกะพัน ภรรยาและลูกชายคนโต น้องภัทร จัดงานต้อนรับลูกสาวฝาแฝด

“ผมต้องมาพบคุณหมอบ่อยขึ้น..ต้องอัลตร้าซาวด์บ่อยขึ้น...การทำอัลตร้าซาวด์ก็ยากขึ้นครับ...เพราะการมีเด็กสองคนอยู่ในท้องนั่นยากมากที่จะเห็นภาพชัดเจนและตรวจเช็คความสมบูรณ์รวมทั้งวัดขนาดตัว... ลูกสาวผมเป็นแฝดต่าง...หรือแฝดพี่น้องครับ...เป็นแฝดที่เกิดจากไข่สองใบ...อสุจิสองตัว...ต่างจากแฝดแท้ที่เป็นการแบ่งตัวจากไข่ใบเดียวกัน...ดังนั้นสองสาวของผมจึงเป็นเหมือนพี่น้องที่มาเกิดพร้อมกันนั่นเองครับ...”

“ข้อดีคือ จะดูแลง่ายกว่าแฝดแท้นิดหนึ่งครับ...เพราะเขาจะมีรก..และมีถุงน้ำคร่ำเป็นของตัวเอง..เหมือนมีห้องส่วนตัวที่แยกกันชัดเจนแต่อยู่ในท้องเดียวกันครับ... เป้าหมายของผม คือ คลอดตอนอายุครรภ์ 37 สัปดาห์ครับ .. ที่น้ำหนัก 2500 กรัมขึ้นไป... แต่ตั้งแต่ 35 สัปดาห์มาก็ลุ้นทุกวันว่าจะไปถึงเป้าหมายไหม..??? เพราะเป็นสิ่งที่คุณแม่แฝดทุกคนกังวลเรื่องการคลอดก่อนกำหนด...”

“จนกระทั่งในวันที่ 35 สัปดาห์ สองสาวหนักคนละ 2600 กรัมแล้วครับ...นั่นหมายความว่าภรรยาผมแบกน้ำหนัก 5.2 กิโลอยู่ในท้อง...บอกเลยว่าใหญ่มากครับ...แต่ก็สบายใจแล้วว่าน้ำหนักผ่านเกณฑ์มาตรฐาน...เราลุ้นจนมาถึง 36 สัปดาห์... และจนถึงวันนี้ก็มาถึง 37 สัปดาห์แล้วครับ... ฤกษ์ดีแพลทตินั่มฝังเพรช 30 กันยายน”

“เราถึงเป้าหมายอย่างสวยงาม...ท่ามกลางความตื่นเต้นมาตลอด..555 จนถึงวันต้อนรับเจ้าหญิงฝาแฝดสู่ครอบครัวของเราครับ… น้องพริม พิมร์กาญฎา แสงสุริยะ , น้องพราว พราวจิณฎา แสงสุริยะ #the3pfamily #prim@proud”

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ “หนุ่ม คงกะพัน” ยิ้มแก้มปริ ภรรยาคลอดลูกแฝด ยินดีต้อนรับเจ้าหญิงสู่ครอบครัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook