โรงพลุระเบิด เขย่า "เมืองแปดริ้ว" เสียงตูมสนั่นดังไกลกว่า 1 กม.

โรงพลุระเบิด เขย่า "เมืองแปดริ้ว" เสียงตูมสนั่นดังไกลกว่า 1 กม.

โรงพลุระเบิด เขย่า "เมืองแปดริ้ว" เสียงตูมสนั่นดังไกลกว่า 1 กม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อากาศร้อนจัดทำโรงพลุระเบิดเขย่าเมืองแปดริ้ว เสียงตูมสนั่นดังไกลกว่า 1 กม. ประกายไฟลุกโชนปะทุต่อเนื่อง โชคดีเจ็บแค่ 1 คนพร้อมสุนัขอาการสาหัส 1 ตัว

วันที่ 29 ก.ย.61 เวลา 15.55 น. ร.ต.อ.พิชิต วรรณารักษ์ รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเกิดเหตุโรงงานผลิตพลุของนายการุน อายุ 47 ปี ตั้งอยู่ภายในโสธร ซ.3 ถนนสิริโสธร (ฉะเชิงเทรา-บางปะกง) ใกล้สามแยกสัญญาณไฟบางพระ จึงเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารโรงงานผลิตพลุปลูกสร้างด้วยไม้หลังคามุงสังกะสีทั้งหลัง บนเนื้อที่ประมาณ 1ไร่ สภาพถูกแรงระเบิดจนหลังคาเปิดปลิวกระจายกลายเป็นเศษสังกะสีหมดทั้งหลัง

และมีเปลวเพลิงปลิวเป็นลูกไฟลอยไปตกลุกไหม้ในพื้นที่โดยรอบหลายจุด โดยขณะเกิดเหตุมีเสียงระเบิดดังสนั่นต่อเนื่องรุนแรง 2 ครั้ง และมีประกายปะทุจากดินระเบิดลุกเป็นเปลวเพลิงต่อเนื่องอยู่ตลอดเวลา

มีรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลเมืองฉะเชิงเทราจำนวนกว่า 10 คัน และเครื่องสูบน้ำจากหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ช่วยกันเร่งระดมฉีดน้ำควบคุมสถานการณ์ในที่เกิดเหตุ

ขณะที่โดยรอบที่เกิดเหตุมีเศษกระบอกบรรจุดินระเบิดสำหรับจุดพลุพร้อมกับเศษสังกะสีตกกระจายอยู่ทั่วไป ภายในซากโรงงานมีรถยนต์กระบะ 4 ประตูสภาพถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมดจำนวน 2 คัน

ขณะเดียวกันยังมีบ้านเรือนข้างเคียงถูกแรงระเบิดจนกระจกแตกกระจายเกลื่อนจำนวน 3 หลัง โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 ราย คือ นายทนงศักดิ์ อายุ 40 ปี

มีบาดแผลพุพองตามร่างกายหลายจุด ถูกช่วยเหลือนำส่งไปยัง รพ.พุทธโสธร พร้อมมีสุนัขได้รับบาดเจ็บสาหัสจากถูกแรงระเบิดจนผิวหนังตามลำตัวเปิดออก 1 ตัว

สอบถาม นายธนเนตร อายุ 48 ปี เพื่อนบ้านข้างเคียงและเป็นเครือญาติกับเจ้าของโรงงานผลิตพลุดังกล่าว เปิดเผยว่า ขณะเกิดนายทนงศักดิ์ ซึ่งเป็นญาติกันได้เดินนำของเข้าไปเก็บไว้ยังภายในโรงงาน

แต่กลับเกิดเหตุพลุระเบิดขึ้นมาอย่างไม่ทราบสาเหตุจากภายในตัวอาคารค่อนไปทางด้านหลัง แต่โชคดีที่นายทนงศักดิ์ ไม่ได้รับอันตรายหนักมากนัก และไม่มีใครอยู่ภายในโรงงานจึงเชื่อว่าสาเหตุของพลุระเบิดนั้นน่าจะเกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดในวันนี้

สำหรับโรงพลุแห่งนี้เป็นของ นายการุน ซึ่งเป็นญาติกับตน มีใบอนุญาตประกอบกิจการอย่างถูกต้อง และทำมานานกว่า 30 ปีแล้ว ตั้งแต่ยังไม่มีใครเข้ามาก่อสร้างบ้านเรือนอยู่ในบริเวณใกล้เคียง

โดยอยู่กันแต่เพียงกลุ่มเครือญาติพี่น้องเท่านั้น สำหรับโรงผลิตพลุแห่งนี้ ผลิตทั้งพลุที่ใช้จุดตามงานพิธีกรรมต่างๆ และพลุจุดประกวดแข่งขันทั่วไปด้วย นายธนเนตร กล่าว

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ โรงพลุระเบิด เขย่า "เมืองแปดริ้ว" เสียงตูมสนั่นดังไกลกว่า 1 กม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook