ชาวบ้านผวาอาถรรพ์ภูฮัง คนเรียงคิวตาย 5 ศพ เชื่อผีปอบ-ผีแม่ม่ายอาฆาต

ชาวบ้านผวาอาถรรพ์ภูฮัง คนเรียงคิวตาย 5 ศพ เชื่อผีปอบ-ผีแม่ม่ายอาฆาต

ชาวบ้านผวาอาถรรพ์ภูฮัง คนเรียงคิวตาย 5 ศพ เชื่อผีปอบ-ผีแม่ม่ายอาฆาต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านภูฮัง กาฬสินธุ์ ตายปริศนาตามๆ กันถึง 5 ศพ ต่างร่ำลือเป็นอาถรรภ์ผีปอบ-ผีแม่ม่ายอาละวาด โดยเฉพาะ 2 ศพแรกอยู่บ้านเดียวกัน ล้มวูบตายห่างกัน 7 วัน มีรอยช้ำที่คอ

(1 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งชาวบ้านภูฮัง หมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 5 ต.ดงมูล อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ที่ต่างอยู่ในอาการหวาดผวาผีปอบและผีแม่ม่าย เนื่องจากเชื่อว่าผีกำลังออกอาละวาด คร่าชีวิตผู้คนในหมู่บ้านติดต่อกันถึง 5 ศพแล้ว ชาวบ้านจึงต้องนำเสื้อสีแดงและเขียนป้ายข้อความ “บ้านหลังนี้ไม่มีผู้ชาย” มาติดไว้หน้าบ้านแทบทุกหลังคาเรือน

นายพงษ์พิพัฒน์ ภูครองทุ่ง รองนายกเทศมนตรีตำบลดงมูล อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ช่วงนี้ชาวบ้านภูฮัง กำลังอยู่ในอาการหวาดผวาเป็นอย่างมาก จากการที่มีคนในหมู่บ้านเสียชีวิตติดต่อกัน 5 ศพ โดยศพแรกเริ่มเมื่อประมาณกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา คือ นายทองพันธ์ อายุ 45 ปี ศพที่ 2 นายสมพงษ์ อายุ 47 ปี ซึ่งอาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกันและเสียชีวิตห่างกันเพียง 7 วัน ในลักษณะเดียวกันคือเกิดอาการวูบแล้วสิ้นใจตาย

ส่วนศพที่ 3 คือ นางน้อม อายุ 67 ปี ศพที่ 4 คือ นางภู อายุ 74 ปี มีอาการป่วยเล็กน้อยและเสียชีวิตลง และรายล่าสุดศพที่ 5 เป็นวัยรุ่นหญิงอายุ 16 ปี ชาวบ้าน ต.นาตาล อ.ท่าคันโท ขี่รถจักรยานยนต์มาประสบอุบัติเหตุรถชนกันเสียชีวิตที่ถนนหน้าหมู่บ้านเมื่อคืนที่ผ่านมา

นายพงษ์พิพัฒน์ กล่าวอีกว่า เมื่อเกิดเหตุคนเสียชีวิตติดต่อกันดังกล่าว โดยเฉพาะ 2 ศพแรกที่อาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกัน เกิดอาการวูบและเสียชีวิตอย่างกะทันหัน ประกอบกับมีชาวบ้านหลายคนออกมาแสดงความคิดเห็น และเชื่อว่าเป็นการกระทำของผีปอบและผีแม่ม่าย จึงพากันนำเสื้อสีแดง พร้อมเขียนป้ายข้อความ “บ้านหลังนี้ไม่มีผู้ชาย” มาติดหน้าบ้านและผู้ชายก็ต่างกันทาเล็บแดง หาพระ วัตถุมงคล เครื่องรางของขลังมาพกติดตัว เพื่อเป็นเคล็ดป้องกันผีปอบและผีแม่ม่ายมาเอาชีวิตตามความเชื่อ ซึ่งชาวบ้านต่างบอกว่าเมื่อได้ทำการป้องกันดังกล่าวแล้วรู้สึกสบายใจขึ้น

news14-1ผู้ชายในหมู่บ้านต่างทาเล็บสีแดงแก้เคล็ด

ขณะที่ นางบุษดี อายุ 60 ปี กล่าวว่า ตนเป็นร่างทรงเจ้าพ่อกวนอู ก่อนที่จะมีเหตุการณ์เสียชีวิตติดต่อกันนั้น เพื่อนบ้านหลายคนเล่าให้ฟังว่า ฝันเห็นคนกลุ่มใหญ่ ใส่ชุดสีดำ เดินมาสร้างที่พักหน้าปากทางเข้าหมู่บ้านภูฮัง จากนั้นก็มีเสียงสุนัขเห่าหอนไปทั่วหมู่บ้าน นับเป็นเรื่องที่ผิดปกติมาก ก่อนที่วันต่อมาจะเกิดการเสียชีวิตติดต่อกัน ล้วนแต่เป็นการเสียชีวิตอย่างกะทันหัน

นางบุษดี กล่าวอีกว่า เมื่อเกิดเหตุคนในหมู่บ้านเสียชีวิตติดต่อกันดังกล่าว ซึ่งมีทั้งผู้ชายผู้หญิง ชาวบ้านต่างปักใจเชื่อว่าเป็นการกระทำของผีแม่ม่ายและผีปอบ ที่กำลังออกอาละวาดคร่าชีวิตชาวบ้าน โดยผีแม่ม่ายจะมาเอาชีวิตผู้ชาย
ขณะที่ผีปอบจะมาเข้าสิงร่างกินเครื่องในคนแก่และร่างกายอ่อนแอ จึงทำให้เสียชีวิตก่อนเวลาอันควร จึงได้หาวิธีการป้องกันโดยเอาเสื้อแดง และเขียนป้ายข้อความบ้านหลังนี้ไม่มีผู้ชาย มาติดไว้หน้าบ้าน ตามความเชื่อที่ทำกันมาแต่โบราณ ในทุกๆครั้งที่เกิดกระแสผีปอบหรือผีแม่ม่ายออกอาละวาด

ขณะที่ นายกิติ อายุ 73 ปี ชาวบ้านภูฮัง กล่าวว่า ตนกับลูกเมียและหลานๆ ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์สูญเสียที่เกิดขึ้น เนื่องจากลูกเขย 2 คนคือ นายทองพันธ์ กับ นายสมพงษ์ ที่เกิดอาการวูบเสียชีวิตไปฉับพลัน ทั้งที่ร่างกายแข็งแรงดี

โดยนายทองพันธ์เกิดอาการวูบ ขณะกำลังจะขึ้นรถไปทำงาน ต่อมาอีก 7 วันถัดมา นายสมพงษ์ ลูกเขยอีกคนวูบเสียชีวิต ขณะกำลังทำอาหารเช้าอยู่ในครัวเช่นกัน และที่น่าตกใจที่สุดคือตรงบริเวณลำคอมีรอยเขียวคล้ำ เหมือนถูกมือบีบคออย่างแรงจนเสียชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook