ทันตาเห็น! นายกฯ เทศบาล ติดป้ายสาปแช่งมือบอนแอบทิ้งขยะ พบคนทิ้งขยะลดฮวบ

ทันตาเห็น! นายกฯ เทศบาล ติดป้ายสาปแช่งมือบอนแอบทิ้งขยะ พบคนทิ้งขยะลดฮวบ

ทันตาเห็น! นายกฯ เทศบาล ติดป้ายสาปแช่งมือบอนแอบทิ้งขยะ พบคนทิ้งขยะลดฮวบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จ.อุบลราชธานี ติดประกาศการจัดการขยะ จับ-ปรับ-จริง มือบอนทิ้งขยะไม่เป็นที่เป็นทาง วอนทุกคนมีจิตสำนึก แถมด้วยป้ายติดประกาศสาปแช่ง ได้ผลเกินคาด ปัญหาการลักลอบนำขยะมาทิ้งลดลง

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวปลิดา สิทธิธรรม นายกเทศมนตรีเมืองแจระแม อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาขยะ หลังมีผู้ไม่หวังดีนำมาทิ้งบริเวณป่าสาธารณะบ้านท่าบ่อ ต.แจระแม เขตเทศบาลแจระแม

ทั้งที่ในจุดดังกล่าวไม่ใช่ที่ทิ้งขยะ โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการจัดเก็บขยะที่ถูกมือดีนำมาทิ้งไว้ไปบางส่วนออกไปแล้ว รวมทั้งการติดตั้งป้ายประกาศคำสั่งห้ามทิ้งขยะ และติดตั้งป้ายข้อกฎหมายหากมีการฝืนคำสั่งดังกล่าว

ทั้งนี้เพื่อแจ้งเตือนผู้ที่ไม่หวังดีที่ลักลอบนำขยะมาทิ้งในจุดดังกล่าว และจะดำเนินการจับ-ปรับ-จริง กับมือบอนทิ้งขยะไม่เป็นที่เป็นทาง ซึ่งเทศบาลเมืองแจระแมได้มีการตักเตือนมาโดยตลอด

แต่อย่างไรก็ตามก็ยังมีกลุ่มคนที่ลักลอบกระทำผิดนำขยะมาทิ้งอีก ถึงแม้ว่าทางเทศบาลจะติดป้ายประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนให้กับประชาชนได้รับทราบก็ตาม

ล่าสุดเทศบาลเมืองแจระแมแก้ปัญหาโดยจัดทำป้ายติดเขียนข้อความ "ขอสาปแช่งบุคคลที่นำขยะมาทิ้งบริเวณนี้ มีอันเป็นไป ฉิบหาย วายวอดครอบครัว ล่มจมภายใน 3 วัน 4 วัน ฟ้าดินสิ่งศักดิ์สิทธิ์จงเป็นพยาน"

เพื่อสร้างจิตสำนึกให้กับประชาชนว่าจุดดังกล่าวนี้ไม่ใช่ที่ทิ้งขยะ หลังจากที่มีการนำป้ายสาปแช่งมาติดปรากฏว่าได้ผลเกินคาด ปัญหาการลักลอบนำขยะมาทิ้งลดลง

นางสาวปลิดา สิทธิธรรม นายกเทศมนตรีเมืองแจระแมกล่าวว่าเทศบาลฯ จะเอาจริงจับกุมผู้กระทำความผิดโดยอาศัยอำนาจตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 มาตรา 32 (1) ห้ามมิให้ผู้ใดทิ้งสิ่งปฏิกูลหรือมูลฝอยลงบนที่สาธารณะ

หากผู้ใดฝ่าฝืนต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท โดยหากพบผู้กระทำความผิด สามารถแจ้งมาที่ 045-841624 เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้นให้ได้อย่างยั่งยืน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ทันตาเห็น! นายกฯ เทศบาล ติดป้ายสาปแช่งมือบอนแอบทิ้งขยะ พบคนทิ้งขยะลดฮวบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook