แก๊งเงินกู้ทวงหนี้โหด ทวงไม่ได้ยกพวกทุบรถ ขู่ซ้ำไม่ต้องแจ้งใครเคลียร์ไว้ทุกหน่วยแล้ว!

แก๊งเงินกู้ทวงหนี้โหด ทวงไม่ได้ยกพวกทุบรถ ขู่ซ้ำไม่ต้องแจ้งใครเคลียร์ไว้ทุกหน่วยแล้ว!

แก๊งเงินกู้ทวงหนี้โหด ทวงไม่ได้ยกพวกทุบรถ ขู่ซ้ำไม่ต้องแจ้งใครเคลียร์ไว้ทุกหน่วยแล้ว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหดสุดแสบ บุกบ้านลูกหนี้ยามวิกาล ตะโกนทวงเงิน ทวงไม่ได้ทำลายทรัพย์สิน และทุบกระจกรถยนต์แตกพังเสียหาย พร้อมขู่ซ้ำไม่ต้องแจ้งใครเพราะเคลียร์หมดแล้วทุกหน่วย

วันที่ 1 ตุลาคม 2561 เวลาประมาณ 03.10 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์วิทยุตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง 191 รับแจ้งเหตุ จากนางสาวมุขผกา อายุ 21 ปี ว่าขอให้รีบจัดส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งมาระงับเหตุ ที่บ้านอย่างเร่งด่วน หลังมีชายฉกรรจ์ไม่ทราบจำนวน พยายามจะบุกเข้ามาในตัวบ้าน โดยขณะนี้กำลังทำลายทรัพย์สิน ภายในบริเวณบ้าน หน้าบ้าน และกำลังทุบรถยนต์ ซึ่งจอดไว้ที่หน้าบ้านหลังดังกล่าว

โดยเบื้องต้นพบว่ากลุ่มชายฉกรรจ์ที่กำลังก่อเหตุเป็นแก๊งเงินกู้นอกระบบดอกเบี้ยโหดที่แม่กู้เงินมา และยังชำระหนี้คืนไม่หมด หลังรับแจ้งจึงเร่งประสานร้อยตำรวจเอกผัด กันทะวงศ์ รองสารวัตร ป้องกันปราบปราม สภ.เมืองลำปาง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ 191 ชุดที่ 3 เข้าระงับเหตุ

ทันทีเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาถึง พบว่ากลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวได้หลบหนีไปก่อนหน้าแล้ว โดยในที่เกิดเหตุมีนางสาวมุขผกา พร้อมน้องสาวและคุณยาย หลบซ่อนตัวอยู่ในบ้าน ทันทีที่เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมดจึงรีบเปิดประตูออกมาพบเจ้าหน้าที่

ซึ่งจากการตรวจที่เกิดเหตุ พบว่าโดยรอบบริเวณบ้านพบข้าวของแตกกระจาย หน้าต่างบ้านถูกทุบด้วยก้อนอิฐ และรอบตัวบ้านมีเศษปูน และเศษกระเบื้องแตกกระจาย รถยนต์ซูซูกิ สีขาว ซึ่งเป็นรถที่เช่ามาใช้ และนำมาจอดไว้หน้าบ้านถูกทุบประตู และกระจกหน้าต่างด้านเบาะหลัง ข้างคนขับแตกเสียหาย

โดยนางสาวมุขผกา เล่าให้เจ้าหน้าที่ฟังว่า ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเวลาประมาณ 03.10 น. ขณะที่ทุกคนในบ้านกำลังนอนหลับ ตนได้ยินเสียงรถยนต์มาจอดที่ข้างรั้วบ้าน จากนั้นได้ยินเสียงคนเปิดประตูรถลงมาไม่นานได้มีเสียงชายคนหนึ่งตะโกนด่าเข้ามาในบ้าน พร้อมเรียกให้คนในบ้านเปิดประตู และต่อมามีเสียงทำลายข้าวของดังมาเป็นระยะ

ตนเองจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาช่วยระงับเหตุพร้อมบันทึกเสียงของชายที่ตะโกนด่าไว้ได้บางส่วนพร้อมกับเสียงที่กำลังขว้างปา และทำลายทรัพย์สิน ในบริเวณบ้าน โดยเบื้องต้นพบว่ากลุ่มชายฉกรรจ์ที่มาทำลายทรัพย์สินในครั้งนี้น่าจะเป็นแก๊งเงินกู้นอกระบบที่แม่ของตนเองติดค้างเงินอยู่ และยังชำระไม่หมด

เมื่อเก็บเงินไม่ได้ ก่อนหน้านี้เคยมาตะโกนด่าและข่มขู่คนในบ้าน จนกระทั่งวันนี้ได้ยกพวกบุกมายามวิกาลมาทำลายทรัพย์สินรอบบริเวณบ้าน และขว้างปาก้อนหินเข้ามาในบ้าน รวมถึงทุบรถยนต์ที่จอดไว้หน้าบ้านได้รับความเสียหายดังกล่าว

จากการสอบถามแม่ของนางสาวมุขผกา เล่าให้ฟังว่า ตนได้ไปกู้เงินจากแก๊งเงินกู้นอกระบบจริง เพราะจำเป็นต้องนำเงินมาเป็นทุนในการรับตกแต่งบ้าน และส่วนหนึ่งนำไปใช้จ่ายในครอบครัวรวมทั้งค่าเทอมของลูกทั้งสองคน

ซึ่งที่ผ่านมาไม่ได้คิดจะโกง แต่เนื่องจากช่วงนี้ธุรกิจตกแต่งภายในบ้านลูกค้าน้อยลง หมุนเงินไม่ทัน จึงไม่ได้ส่งเงิน ซึ่งตนเองต้องส่งเงินกู้ทั้งที่เป็นยอดเงินของตนเอง และที่ไปค้ำประกันเงินกู้ให้คนอื่นแล้วผู้กู้หลบหนีไป วันละเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 3,000 บาท ซึ่งตนเองหมุนเงินไม่ทัน จึงไม่มีจ่าย

โดยก่อนหน้านี้แก๊งเงินกู้ยังประกาศว่าไม่ต้องไปแจ้งตำรวจ หรือทหารเพราะแก๊งเงินกู้ทุกแก๊งในพื้นที่จังหวัดลำปาง เสียค่าเบิกทางให้กับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยหมดแล้ว เพราะถ้าไม่จ่ายคงไม่สามารถดำเนินกิจการมาหลายปีอยู่ในพื้นที่จังหวัดลำปางได้ คงถูกจับไปนานแล้ว

เบื้องต้นตนเองรู้สึกกลัวและกังวลกับความปลอดภัยของบุตรสาวทั้งสองคน รวมถึงแม่ที่ต้องอยู่ในบ้านลำพังคนเดียวในช่วงกลางวัน จึงอยากวิงวอนให้แก๊งเงินกู้ให้โอกาสผ่อนผันการชำระเงินให้กับตนเอง หรือหากมีหน่วยงานใดเป็นตัวกลางสามารถเคลียร์เรื่องให้ตนก็ยินดีเพราะจากเหตุการณ์ที่ผ่านมารู้สึกหวาดกลัวและห่วงบุตรสาวทั้งสองคนเป็นอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook