คนชัยภูมิขนลุก! เจอจระเข้หลุดเพิ่มอีกตัว ใหญ่กว่ายาวกว่าถึง 3 เมตร

คนชัยภูมิขนลุก! เจอจระเข้หลุดเพิ่มอีกตัว ใหญ่กว่ายาวกว่าถึง 3 เมตร

คนชัยภูมิขนลุก! เจอจระเข้หลุดเพิ่มอีกตัว ใหญ่กว่ายาวกว่าถึง 3 เมตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนบ้านค่าย ชัยภูมิ พบจระเข้หลุดอีกตัวในแม่น้ำชี ขนาดตัวใหญ่กว่าตัวที่แล้ว ไม่ต่ำกว่า 3 เมตร ผู้ว่าฯ สั่งไล่ล่าตามจับ ย้ำงดลงเล่นน้ำในช่วงนี้

หลังจากตั้งแต่ช่วงวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา ชาวบ้านวังก้านเหลือง ต.บ้านค่าย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ หลายร้อยครอบครัวต่างพากันหวาดผวา เมื่อพบจระเข้โผล่ขึ้นมาในคลองสาขาลำน้ำชีที่ไหลผ่านหมู่บ้าน มีขนาดลำตัวใหญ่และยาวกว่า 1.5 เมตร

จาการตรวจสอบพบว่าเป็นจระเข้ตัวที่หลุดออกมาเป็นของชาวบ้านที่เลี้ยงไว้ที่ ต.บ้านค่าย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ซึ่งมีการเลี้ยงจระเข้ไว้ในครอบครอง 3 ตัว เพื่อตั้งเป็นคณะเร่ออกแสดงโชว์ความสามารถจระเข้แสนรู้ ซึ่งได้มีการไล่ล่าจระเข้อย่างต่อเนื่อง ถึงขั้นประกาศจับตาย แต่ก็ยังจับไม่ได้

ล่าในวันนี้ (1 ต.ค.) ชาวบ้านอ้างว่าพบจระเข้โผล่ขึ้นมาจากลำน้ำชีอีกตัว เป็นตัวที่ 2 ที่มีขนาดใหญ่กว่าตัวแรก มีขนาดความยาวประมาณ 3 เมตร โผล่อยู่อีกหมู่บ้านที่อยู่รอยต่อกันไม่ถึง 1- 2 กิโลเมตร จากจุดที่พบตัวแรกในหมู่บ้านวังก้านเหลือง ต.บ้านค่าย อ.เมืองชัยภูมิ อีกตัวที่พบอยู่ในหมู่บ้านค่าย หมู่ 10 ต.บ้านค่าย เช่นกัน

>> ยกระดับสั่งจับตาย "จระเข้น้ำชี" หลังหลุดออกบ่อ ตามล่าเจอแต่ยิงพลาด

นายวีระ อายุ 60 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าว กล่าวยืนยันว่า จระเข้ที่มาโผล่ขึ้นจากลำชีที่พบอีกเป็นตัวที่ 2 แน่นอน เพราะมีขนาดใหญ่กว่าตัวแรกที่พบมาก ตนไปเจอกับตัวเองขนลุกไม่หาย ซึ่งคาดว่าน่าจะหลุดมาจากของคณะโชว์จระเข้ใน ต.บ้านค่าย ที่มีอยู่หลายคณะจำนวนมากในพื้นที่ แต่ยังไม่มีใครกล้าออกมายอมรับว่าจระเข้ตัวเองหลุดออกมาเท่านั้นในขณะนี้

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วย นางสาวนาฏยา แสงกล้า หัวหน้ากลุ่มบริหารจัดการด้านการประมงจังหวัดชัยภูมิ ได้นำชุดไล่ล่าจับจระเข้ จากหน่วยลำตะคอง จ.นครราชสีมา ลงพื้นที่เข้ามาช่วยจับจระเข้ที่หลุดออกมาให้ได้โดยเร็ว ซึ่งขณะนี้ทางชุดเจ้าหน้าที่ไล่ล่าจระเข้จากลำตะคอง ได้มีสำรวจพื้นที่แล้ว และใช้เรือลากอวนตามลำน้ำที่คาดว่าจระเข้จะอยู่ แต่ยังไม่พบตัวเนื่องจากสภาพลำห้วยมีตอไม้จำนวนมาก

ทั้งนี้จะมีการจับเป็นก่อน หากสุดวิสัยจึงจะใช้วิธีจับตายเป็นขั้นตอนสุดท้าย ทางจังหวัดชัยภูมิเอง ยังเกรงว่าหากจระเข้ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บอาจจะมีความดุร้ายมากขึ้นได้ จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวงดลงเล่นอาบน้ำ หรือหาปลาในพื้นที่ใกล้เคียงที่พบจระเข้ดังกล่าวไว้ก่อนเด็ดขาดเพื่อความปลอดภัย

นอกจากนี้จะมีการตรวจสอบจระเข้ตัวที่ 2 ที่ชาวบ้านพบเพิ่มเติมในตอนเช้าวันนี้อีกด้วย หากชาวบ้านในพื้นที่ใครพบเห็นจระเข้โผล่ขึ้นมา ขอให้รีบแจ้งผู้นำชุมชนช่วยแจ้งประสานเจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดชัยภูมิ และชุดไล่ล่าที่เข้ามาสมทบเพิ่มเติมจาก จ.นครราชสีมาเป็นการด่วนเพื่อจะได้เร่งลงไปดำเนินการจับตัวจระเข้ทั้ง 2 ตัวให้ได้โดยเร็วต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook