ไม่รู้ตัวว่าท้อง! หญิงกัมพูชาปวดท้อง สุดท้ายคลอดลูกเสียชีวิตในที่พัก

ไม่รู้ตัวว่าท้อง! หญิงกัมพูชาปวดท้อง สุดท้ายคลอดลูกเสียชีวิตในที่พัก

ไม่รู้ตัวว่าท้อง! หญิงกัมพูชาปวดท้อง สุดท้ายคลอดลูกเสียชีวิตในที่พัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 1 ตุลาคม 2561 ร.ต.ท.กิตติ ดำรงพลาสิทธิ์ รอง สว.เวรสอบสวน สภ.คูคต จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีคนงานก่อสร้างคลอดลูกเสียชีวิตในแคมป์พักคนงาน เหตุเกิดภายในซอยต้นตาล ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมิทธิ สารอต ผกก.สภ.คูคต พ.ต.อ.วรพันธ์ พิสุธานนท์ หัวหน้างานสอบสวน สภ.คูคตพร้อมชุดสืบสวน สภ.คูคต แพทย์เวรจาก รพ.ภูมิพลอดุยเดช และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

พบเป็นแคมป์พักคนงานก่อสร้างปลูกเป็นห้องติดกันทั้งหมด 10 ห้อง ภายในบริเวณหน้าห้องพบกับนางไลเนียง กอง อายุ 20 ปี สัญชาติกัมพูชา นั่งร้องไห้เสียใจโดยมีกล่องโฟมอยู่ข้างหน้าตนเอง จากการตรวจสอบในกล่องพบศพเด็กทารกแรกเกิดสภาพร่างกายครบสมบูรณ์ เพศชาย นอนเสียชีวิตพร้อมกับสายสะดือที่ยังคาอยู่

นางไลเนียง ผู้เป็นแม่เด็กเล่าว่าไม่ทราบว่าตนเองท้อง เพราะเป็นท้องแรกของตนเองประกอบกับไม่ได้ฝากท้องที่ รพ.ไหนเลย โดยทุกวันก็ยังสามารถทำงานในแคมป์งานนี้อย่างปกติ ส่วนห้องนี้ตนอยู่กับแฟนหนุ่ม แต่แฟนหนุ่มกลับไปบ้านที่กัมพูชา

เมื่อเช้านี้มีอาการปวดท้องมากจึงไม่ได้คิดอะไรสักพักก็คลอดลูกออกมาและเสียชีวิต ตนจึงให้เพื่อนไปเรียกหัวหน้างานมาช่วยเหลือ แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้เพราะเด็กเสียชีวิตแล้ว ตนเองจึงนำมาใส่กล่องโฟมไว้เพื่อไม่ให้มีกลิ่นเหม็น

จากการตรวจสอบพยานแวดล้อม ผลการตรวจเบื่องต้นของแพทย์เวรแจ้งว่าเด็กนั้นเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 24 ชม. รูปร่างเด็กนั้นน่าจะครบกำหนดคลอด และเริ่มมีกลิ่นเหม็นตัวเขียวดำ แต่ไม่พบบาดแผลที่บริเวณตัวเด็กแต่อย่างไร ส่วนผู้เป็นแม่นั้นให้ทางรถกู้ชีพจาก รพ.ประชาธิปัตย์ นำส่งรักษาตัวและตรวจร่างกายที่ รพ.ภูมิพลอดุยเดช

จากนั้นจะได้เรียกสอบปากคำทั้งแม่เด็กและผู้พบเหตุครั้งแรก เพื่อนห้องข้างๆ รวมทั้งหัวหน้าคนงานไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับถ่ายรูปที่เกิดเหตุจดบันทึกไว้ จึงมอบร่างผู้เสียชีวิตให้ทางมูลนิธิร่วมกตัญญูส่งชันสูตรที่ รพ.ภูมิพลอดุยเดชเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป ก่อนมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook