บทพิสูจน์ของ The Toys กับเส้นทางที่แตกต่าง เพื่อสานฝันให้เป็นจริง

บทพิสูจน์ของ The Toys กับเส้นทางที่แตกต่าง เพื่อสานฝันให้เป็นจริง

บทพิสูจน์ของ The Toys กับเส้นทางที่แตกต่าง เพื่อสานฝันให้เป็นจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าตอนนี้ The Toys หรือ ทอย - ธันวา บุญสูงเนิน คงกลายเป็นไอดอลหรือแรงบันดาลใจสำหรับใครหลายๆ คน ทั้งในเรื่องของผลงาน ความสามารถ หรือกระทั่งมุมมองการใช้ชีวิต และทอยเองก็นับว่าเป็นบุคคลที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย ด้วยผลงานที่ใครๆ ก็มองว่าต้องใช้ความสามารถเยอะมากๆ อย่างการเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับศิลปินชื่อดังที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันอยู่หลายคน นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ทอยเป็นคนหนึ่งที่น่าจับตามอง วันนี้เราจึงจะมานำเสนออีกมุมหนึ่งของเขาคนนี้ให้ทุกคนได้เห็นว่าเส้นทางนี่มันไม่ได้ง่ายเลย

ด้วยการที่ทอยนั้นเติบโตมาในครอบครัวของศิลปิน เมื่อทุกคนได้เห็นผลงานหรือผลลัพธ์ของการประสบความสำเร็จของทอย อาจจะมองว่า ก็แหงสิ โตมาในครอบครัวศิลปิน คลุกคลีมาตั้งแต่เด็กๆ ก็ต้องอินในเสียงเพลงหรือดนตรีเป็นธรรมดา และการที่ทอยเองมีความสนใจในด้านนี้ด้วย ครอบครัวก็ต้องสนับสนุนอยู่แล้ว แต่จริงๆ แล้วนี่เป็นความจริงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น คือ เพราะเติบโตมาในครอบครัวนักดนตรี เลยทำให้ทอยชอบในเสียงเพลงจนอยากจะทำงานในสายนี้ แต่ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ว่า ครอบครัวไม่ได้สนับสนุนเลย

อย่างที่บอกไปว่าแม้เติบโตมาในครอบครัวนักดนตรี แต่ที่บ้านก็ไม่ได้อยากให้ทอยเลือกทางเดินเส้นนี้ เพราะต่างรู้ดีว่ามันไม่ได้ง่ายเลย จึงไม่อยากให้ทอยเจอกับเส้นทางที่ต้องเจอความเสี่ยงอยู่แทบตลอดเวลา อยากให้ทอยตั้งใจเรียน และเดินในเส้นอาชีพที่มั่นคงยิ่งกว่านี้มากกว่า

แต่ด้วยความเชื่อมั่นในความฝันของตัวเองและอยากจะพิสูจน์ให้คนในครอบครัวได้เห็นว่าทอยเองทำได้ และทางที่ทอยเลือกคือสิ่งที่ทอยรักจริงๆ ทอยจึงเลือกที่จะเดินในเส้นทางที่แตกต่าง แม้จะทำให้เกิดความขัดแย้งในครอบครัวในตอนนั้น แต่ทอยก็ยังคงตัดสินใจที่จะเลือกเดินในเส้นทางของตัวเอง เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่า คนเราสามารถประสบความสำเร็จในทางเดินที่กำหนดเองได้

ซึ่งทอยเป็นคนที่รักในเสียงดนตรีมากๆ ทอยสามารถอยู่กับดนตรีได้ตลอดเวลา และดนตรีสำหรับทอยก็เปรียบเหมือนสีสันที่หลากหลายในชีวิต ดนตรีแต่ละแนวก็จะมีสีสัน อารมณ์ที่แตกต่างกัน และเรายังสามารถนำดนตรีแนวนี้ไปผสมผสานกับดนตรีอีกแนวกลายเป็นอีกแนวหนึ่ง ซึ่งก็เหมือนกับสีแต่ละสี คนเราอาจจะชอบได้หลายสี แล้วถ้าลองทำเอาสี 2 สีมารวมกัน เราก็อาจจะได้สีใหม่ ที่เป็นตัวตนของเราก็ได้

เพราะทอยเองก็มีความรู้สึกที่ไม่อยากจะมีสีสันเหมือนคนอื่น แต่ทอยอยากจะเลือกสีที่เป็นสีของตัวเอง แตกต่าง ลงตัว และไม่เหมือนใคร จึงทำให้ทอยเลือกที่จะพยายามทำตามความฝัน จนสามารถพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า การทำสิ่งที่รักและการเป็นตัวของตัวเองนั้น ทุกคนสามารถทำได้ เหมือนอย่างที่ทอยเองสามารถเป็นทั้งโปรดิวเซอร์และศิลปินที่ประสบความสำเร็จได้ตั้งแต่อายุยังน้อย

และแน่นอนว่าการที่ทอยทำงานในจุดนี้ต้องทำให้ในแต่ละวันค่อนข้างยุ่งมากๆ จนอาจจะเผลอลืมอะไรไปบ้างในบางครั้ง เช่น บางทีอยากจะแต่งเพลงใหม่ให้เสร็จ ก็จะอยู่กับการทำเพลงจนลืมชาร์จแบต ทำให้บางทีโดนเพื่อนบ่นว่าโทรหาไม่ติดเลย ไลน์ก็ไม่ตอบ ซึ่งกว่าจะรู้ตัวก็อาจจะทำให้พลาดอะไรที่สำคัญไปหลายอย่างเลยทีเดียว

แต่เมื่อไม่นานมานี้ ทอยเพิ่งได้รู้จักกับตัวช่วยใหม่ที่ทำให้ชีวิตยุ่งๆ ของเขาง่ายขึ้น นั่นก็คือ VOOC Flash Charge เทคโนโลยีชาร์จไวที่ปลอดภัย และชาร์จได้เร็วมากๆ ในเวลารีบๆ ชาร์จไว้แค่ 5 นาที สามารถคุยได้นานถึง 2 ชั่วโมง ทำให้ไม่ต้องกลัวว่าเพื่อนหรือครอบครัวจะติดต่อไม่ได้อีกต่อไป หรือบางทีชาร์จทิ้งไว้ แล้วหันไปหาเพลงฟังเพื่อเป็นแรงบันดาลใจแป๊บเดียว กลับมาดูอีกทีแบตก็เกือบเต็มแล้ว

ซึ่งเจ้า VOOC Flash Charge เนี่ย มีใน OPPO F9 ที่ตอนนี้มาพร้อมสีใหม่อย่าง Starry Purple ที่มีการไล่เฉดสีได้อย่างลงตัว เป็นการผสมสานกันของสี 2 สีให้เข้ากันกับคอนเซ็ป  “Break the Line to be Unique” เกิดเป็นสีใหม่ที่แตกต่างและสวยงาม ทำให้ได้เรียนรู้สีสันใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งสี มาเรียนรู้สีสันใหม่ๆ ของทอยไปด้วยกัน

ลองออกมาเรียนรู้และสัมผัสสีสันใหม่ๆ แล้วคุณจะพบสีสันที่เป็นตัวของตัวเองที่รอคุณอยู่

OPPO F9 Starry Purple “Break the Line to be Unique”

(Advertorial)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook