เปิดพิกัดในคลิป "แกร็บคาร์" ปะทะเดือด "รถแดง-รถตุ๊กตุ๊ก" เมืองเชียงใหม่

เปิดพิกัดในคลิป "แกร็บคาร์" ปะทะเดือด "รถแดง-รถตุ๊กตุ๊ก" เมืองเชียงใหม่

เปิดพิกัดในคลิป "แกร็บคาร์" ปะทะเดือด "รถแดง-รถตุ๊กตุ๊ก" เมืองเชียงใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวต่างชาติโพสต์คลิปว่อนโซเชียล เจอคนขับรถรับจ้างสาธารณะเชียงใหม่ รุมล้อมกรอบและปะทะคารมอย่างแรงกับคนขับ GrabCar เพื่อบังคับให้ผู้โดยสารลงจากรถ ด้านขนส่งเชียงใหม่ สั่งเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียดแล้ว

(1 ต.ค.) จากกรณีที่ในโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปวิดีโอ รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า วันนี้ (1 ต.ค.) ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Winston Vaduz” ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ได้โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมบรรยายข้อความว่า"Welcome to Chiang Mai" ? ลงในเฟซบุ๊กกลุ่ม "จังหวัดเชียงใหม่ CM108.com"

Facebook Winston Vaduz

โดยเป็นภาพเหตุการณ์ที่กลุ่มคนขับรถรับจ้างสาธารณะ ทั้งรถสี่ล้อแดงรับจ้างและรถตุ๊กตุ๊ก รุมล้อมรถยนต์เก๋งคันหนึ่งที่คาดว่าน่าจะเป็น Grab Car ที่มารับผู้โดยสาร และบังคับให้คนขับ Grab Car แจ้งให้ผู้โดยสารลงจากรถ ซึ่งมีการใช้ถ้อยคำรุนแรงและคล้ายจะให้ใช้กำลังตัดสิน

จนกระทั่งผู้โดยสารที่เป็นชาวต่างชาติต้องยอมลงจากรถอย่างงุนงง โดยเบื้องต้นคาดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวน่าจะเกิดขึ้น บริเวณด้านหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีคิวรถรับจ้างสาธารณะ

จากการสอบถาม นางพรรณี พุ่มพันธ์ ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานกรณีดังกล่าวและเห็นภาพคลิปเหตุการณ์แล้ว เบื้องต้น พบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวน่าจะเกิดขึ้น บริเวณด้านหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดเชียงใหม่

อย่างไรก็ตาม ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อใดแน่ ซึ่งกำลังเร่งทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง และรายละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด

โดยในส่วนของคนขับรถรับจ้างสาธารณะที่ก่อเหตุนั้น จะมีการตรวจสอบเพื่อให้ทราบด้วยว่าเป็นผู้ใดบ้าง เพื่อที่จะได้ทำการเชิญตัวมาทำการตักเตือนและดำเนินการตามกฎระเบียบ

ขณะเดียวกันเน้นย้ำกลุ่มคนขับรถรับจ้างสาธารณะว่าหากพบกรณี Grab Car มาวิ่งรับส่งผู้โดยสาร ขอให้เก็บหลักฐานแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินตามกฎหมาย ไม่ใช่กระทำเช่นนี้ เพราะจะทำให้เสื่อมเสียภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเมืองเชียงใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook