ทีมกู้ซากเรือฟีนิกซ์กลางทะเลภูเก็ต เสียชีวิต 1 ศพ สั่งยุติแผนการชั่วคราว

ทีมกู้ซากเรือฟีนิกซ์กลางทะเลภูเก็ต เสียชีวิต 1 ศพ สั่งยุติแผนการชั่วคราว

ทีมกู้ซากเรือฟีนิกซ์กลางทะเลภูเก็ต เสียชีวิต 1 ศพ สั่งยุติแผนการชั่วคราว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมกู้ซากเรือฟีนิกซ์ เสียชีวิต 1 ราย เหตุอากาศแปรปรวน เรือจมลึก สั่งยุติปฏิบัติการชั่วคราว ก่อนจะเริ่มใหม่อีกครั้ง วันที่ 4-5 ตุลาคมนี้

นางบุษยา ใจเปี่ยม ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ตได้รับแจ้งจาก นายวิวัธน์ ชิดเชิดวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต ถึงความคืบหน้าในการดำเนินการกู้เรือฟีนิกซ์จังหวัดภูเก็ต ว่าการกู้เรือฟีนิกซ์ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทที่ได้รับจ้าง คือ บริษัท สปิท เทค จำกัด

ทั้งนี้ จากสภาพของเรือฟีนิกซ์ ที่จมลงในลักษณะตะแคงด้านข้าง ที่ระดับน้ำลึก 45 เมตร แต่ปัจจุบันมีอากาศลอยตัวขึ้นสู่พื้นใต้น้ำโดยลอยขึ้นจากเดิม เป็นระยะ 10-20 เมตร โดยใช้บอลลูนอัดอากาศ แล้วใช้ลวดสลิงทำการลากเรือ

แต่ด้วยสภาพอากาศที่แปรปรวนและจุดที่เรือฟีนิกซ์จมมีความลึกมาก ทำให้เกิดปัญหาอุปสรรคในการดำเนินการ และเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตจากการกู้เรือคือ นายนิพัฒน์ อายุ 37 ปี โดยเหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา ในขณะปฏิบัติหน้าที่ท้ายเรือและวูบเป็นลมหมดสติจมน้ำ เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และต่อมาได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

ทั้งนี้ นายนิพัฒน์ ผู้เสียชีวิต เป็นพนักงานของบริษัท สปิท เทค จำกัด เข้ามาปฏิบัติภารกิจเป็นคนที่ช่วยค้นหาตำแหน่งเรือฟีนิกซ์ จนเจอในครั้งแรกที่เรือจม และช่วยค้นหาทรัพย์สินของผู้เสียชีวิต และส่งมอบทรัพย์สินให้กับทางราชการ ตลอดจนช่วยเหลือ กู้เรือในภารกิจสุดท้าย

เบื้องต้นทางบริษัทฯ และญาติได้นำร่างผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดชลธีพฤกษาราม ต.ปากตะโก อ.ทุ่งตะโก จังหวัดชุมพร

ในส่วนของแผนและการปฏิบัติการกู้เรือฟีนิกซ์ ทีมงานกู้เรือจะเริ่มกลับมาปฏิบัติงานอีกครั้งในวันที่ 4-5 ตุลาคมนี้ โดยการตรวจสอบบอลลูนและสลิงสำหรับลากเรือและลักษณะเรือว่าอยู่ในสภาพพร้อม เพื่อจะทำการลากเรือเข้าสู่บริเวณน้ำตื้น ที่ระดับน้ำประมาณ 25 เมตรเพื่อที่จะทำการอัดบอลลูนเพิ่มเติม ทำให้เรือลอยตัวขึ้นสู่ผิวน้ำ แล้วใช้เรือลากไปขึ้นคานเรือหรืออู่เรือรัตนชัย คลองท่าจีน อำเมือง จังหวัดภูเก็ตต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook