รวบหัวโจกแก๊งปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหด พบ 50 รายชื่อลูกหนี้-เงินหมุนเวียนครึ่งล้าน

รวบหัวโจกแก๊งปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหด พบ 50 รายชื่อลูกหนี้-เงินหมุนเวียนครึ่งล้าน

รวบหัวโจกแก๊งปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหด พบ 50 รายชื่อลูกหนี้-เงินหมุนเวียนครึ่งล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 2 ต.ค. 61 ) พล.ต.สุรคล ท้วมเสม ผบ.มทบ.32  สั่งการให้  พ.ท.ทินกร วงค์ศรี ผู้บังคับกองร้อยรักษาความสงบ กองร้อยที่ 1 นำกำลังสารวัตรทหาร ทหารฝ่ายการข่าว เข้าตรวจสอบพร้อมเก็บข้อมูลจาก นางสาวมุขผกา อายุ 21 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ ชุมชนวัดพระแก้วหัวข่วง ตำบลเวียงเหนือ อำเภอเมืองลำปาง

หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาถูกแก๊งเงินกู้นอกระบบบุกมาทวงเงินและเมื่อเก็บเงินไม่ได้ ได้ทำลายทรัพย์สิน และสิ่งของรอบบริเวณบ้าน และรถยนต์ ได้รับความเสียหาย ก่อนแก๊งเงินกู้ นอกระบบ จะหลบหนีไป

ซึ่งต่อมาผู้เสียหายได้แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง แล้ว แต่เนื่องจากกรณีดังกล่าว เป็นมาตรการ การกวาดล้าง และกวดขันจับกุม แก๊งเงินกู้นอกระบบ ของรัฐบาล ทหารจึงเข้ามาร่วมตรวจสอบพร้อมดำเนินการเป็นกรณีเร่งด่วน

และจากการสอบถามทราบว่า มีแก๊งเงินกู้พักอยู่ในหมู่บ้านเอื้ออาทร ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง และเป็นแก๊งเงินกู้ที่เคยมาตะโกนด่าผู้เสียหาย และเคยข่มขู่กลุ่มผู้เสียหายก่อนหน้านี้  โดยกำลังทหาร จึงประสานความร่วมมือ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งฝาย (ซึ่งเป็นท้องที่ ที่บ้านหลังดังกล่าวตั้งอยู่)  พร้อมอาศัยอำนาจตามมาตรา 44  บุกจู่โจมเข้าตรวจค้น ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่  ต.พิชัย อ เมืองลำปาง

โดยจากการตรวจค้นพบ นายมาโนช อายุ  30  ปี ซึ่งรับเป็นเจ้าของบ้าน พร้อมนำเจ้าหน้าที่ ตรวจค้นภายในบ้าน จากการตรวจค้นพบบัญชีรายชื่อลูกหนี้ กว่า 50  รายชื่อ  สมุดเก็บเงินรายวัน สมุดบัญชีสำหรับการโอนเงินของลูกหนี้ ซึ่งในเบื้องต้นพบมียอดเงินหมุนเวียนในบัญชี จำนวน กว่า 500,000  บาท เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้

ซึ่ง นายมาโนช  ให้การยอมรับว่า ตนปล่อยเงินกู้นอกระบบ โดยคิดดอกเบี้ยร้อยละ 20  บาท ต่อ 24  วันจริง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกกหมาย ส่วนการบุกรุก และทำลายทรัพย์สินของผู้เสียหาย นายมาโนช ให้การปฏิเสธว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ พร้อมจะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง นำตัวไป สอบสวนเพิ่มเติม ว่า มีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ ซึ่งหากพบ ว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ ก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ รวบหัวโจกแก๊งปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหด พบ 50 รายชื่อลูกหนี้-เงินหมุนเวียนครึ่งล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook