“เหลือมตัวเขื่อง” เลื้อยซุกบ้านคนก่อนเขมือบลูกหมาอิ่มแปล้-กู้ภัยเร่งจับปล่อยป่า

“เหลือมตัวเขื่อง” เลื้อยซุกบ้านคนก่อนเขมือบลูกหมาอิ่มแปล้-กู้ภัยเร่งจับปล่อยป่า

“เหลือมตัวเขื่อง” เลื้อยซุกบ้านคนก่อนเขมือบลูกหมาอิ่มแปล้-กู้ภัยเร่งจับปล่อยป่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 2 ต.ค. 61 ) ที่ จ.สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุสมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวงสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งจากจากชาวบ้านว่า มีงูเหลือมยักษ์เข้ามากินลูกสุนัข ที่บ้านหลังหนึ่งใน ถนนมาลัยแมน ต.รั้วใหญ่ อ.เมืองสุพรรณบุรี จึงขอให้มาช่วยจับไปปล่อยให้ด้วย

จึงประสานกำลังออกตรวจสอบพบบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้พบชาวบ้านจำนวนหนึ่ง และเจ้าของบ้านยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ที่ลานหน้าบ้าน เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงเจ้าของบ้านได้พาเจ้าหน้าที่ไปดูจุดที่เจ้างูซ่อนตัว ซึ่งเป็นห้องเก็บของชั้นล่างจากการตรวจสอบพบเจ้างูเหลือมยักษ์นอนขดตัวอยู่บน ข้างฝา เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่เจ้างูเหลือมได้ไหวตัวเลื้อยลงไปหลบอยู่ใต้ตู้เก็บของเก่า

เจ้าหน้าที่จึงจัดเตรียมอุปกรณ์ช่วยกันลงมือจับใช้เวลากว่า 20 นาที จึงจับไว้ได้อย่างทุลักทุเลและหวาดเสียว เนื่องจากเจ้างู มีขนาดใหญ่และยังพยายามต่อสู้เพื่อหลบหนี สุดท้ายไม่รอดถูกจับได้ เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวออกมาจากในห้องเพื่อนำใส่กระสอบ

ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังลากตัวออกจากห้องชาวบ้านที่ยืนดูเห็นตัวเจ้างูถึงกับวิ่งหนีกันคนละทิศละทางด้วยความกลัว ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังจะปลดเชือกออกเจ้างูได้ดิ้นจนเชือกหลุดก่อนจะพุ่งตัวเลื้อยหนีแต่สุดท้ายก็หนีไม่รอดเจ้าหน้าที่สามารถจับไว้ได้อย่างปลอดภัยท่ามกลางการลุ้นระทึกของทั้งชาวบ้านและเจ้าของบ้านที่ยืนดูการทำงานของเจ้าหน้าที่

จากการสอบถาม นายสุริยา อายุ 38 ปี เจ้าของบ้านเล่าว่าตนทำงานเป็นเจ้าหน้าที่พลศึกษาประจำอำเภอหนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี โดยอาศัยอยู่บ้านหลังนี้กับลูกชาย 2 คน ก่อนหน้านี้ตนได้นำลูกสุนัขมาเลี้ยงไว้ 3 ตัว และเมื่อ 2-3 วัน ก่อนลูกสุนัขที่เลี้ยงไว้ได้หายไป 1 ตัว จึงออกค้นหาแต่ไม่พบแม้แต่ซาก

กระทั่งวันนี้ตนได้ออกเดินหาลูกสุนัขที่หายไปอีกรอบโดยเดินเข้ามาดูในห้องและสายตาได้เหลือบไปเห็นเจ้างูเหลือมยักษ์นอนขดตัวอยู่ข้างฝาห้องก็แทบช็อก รีบออกจากห้องทันทีพร้อมกับโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยจับ

สำหรับเจ้างูยักษ์ตัวนี้มีความยาวกว่า 4.20 เมตร น้ำหนักเกือบ 50 กิโลกรัม คาดว่า คงจะเลื้อยออกจากดงหญ้าข้างบ้านที่รกทึบออกมาหาจับนกพิราบกินเป็นอาหาร แต่มาเจอลูกสุนัข โชคร้ายจึงถูกจับกินไป 1 ตัว ทั้งนี้นับว่า โชคดีที่ตนมาเจอเข้าเสียก่อน ไม่เช่นนั้นอาจจะมีเด็กหรือลูกสุนัขของตนและของเพื่อนบ้านถูกทำร้ายก็เป็นได้  

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ “เหลือมตัวเขื่อง” เลื้อยซุกบ้านคนก่อนเขมือบลูกหมาอิ่มแปล้-กู้ภัยเร่งจับปล่อยป่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook