"ครูพละ" กราบขอขมาทั้งน้ำตา เหตุตบหน้านักเรียน ป.1 เล่าปมฝังใจวัยเด็ก

"ครูพละ" กราบขอขมาทั้งน้ำตา เหตุตบหน้านักเรียน ป.1 เล่าปมฝังใจวัยเด็ก

"ครูพละ" กราบขอขมาทั้งน้ำตา เหตุตบหน้านักเรียน ป.1 เล่าปมฝังใจวัยเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ครูพละ" ร่ำได้กราบขอขมา ยอมรับผิดตบหน้านักเรียน ป.1 น้ำตาซึมเด็กที่ได้รับบาดเจ็บเข้ามากราบ กอดกันร่ำไห้ทั้งครูและลูกศิษย์

(2 ต.ค. 61) เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ครูพละพร้อมทั้งผู้บริหารโรงเรียน ดังกล่าวเดินทางมาขอขมาก้มลงกราบทั้งน้ำตา ที่ตักผู้ปกครองเด็กนักเรียน ที่ถูกครูพละทำร้ายร่างการด้วยการใช้มือตบ ไปที่ใบหน้า 4 ครั้ง จนแกล้มบวมช้ำ หลังจาก ที่ผ่านมา ครูพละสำนึกผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงพยายามติดต่อผู้ปกครอง จนกระทั่งได้เข้ามาพบที่บ้านพัก หมู่ 11 ต.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี

ครูพละ เล่าถึงเหตุการณ์ ดังกล่าว ขณะนั้นเกิดอารมณ์ชั่ววูบเนื่องจาก โมโหที่เด็กนักเรียน ทะเลาะกันถึงขั้นใช้ดินสอ แทงที่หัวจนมีเลือดไหล ด้วยสาเหตุปมอดีตครูพละเคยถูกเพื่อนแกล้งใช้ดินสอแทงที่มือสมัยเรียนชั้นประถม จึงควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ เกิดพลั้งมือจนทำให้เด็กชาย 7 ขวบ ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

>> ยายเดือด! แจ้งความครูพละตบหน้าหลาน 4 ครั้งซ้อน แก้มช้ำบวมเป่ง

ทางด้าน นางสายพิณ ยายเด็กชาย 7 ขวบ หลังครูพละเข้าขอขมาด้วยน้ำตา เผยว่า ตนเองไม่ติดใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว เนื่องจากหลานชายมีอาการดีขึ้นมากแล้ว แต่ขอให้เป็นไปตามกฎหมาย ส่วนทางโรงเรียนจะให้ครูสอนที่โรงเรียนเดิมหรือไม่ ก็ให้ทางผู้บริหารโรงเรียนตัดสินใจ ตนเองขอเพียงว่าไม่ให้ครูพละทำร้ายหลานชายตนเองอีก และขอให้จดจำไว้เป็นบทเรียน ก่อนจะทำโทษนักเรียนด้วยอารมณ์และวิธีการที่รุนแรงเกินไปสำหรับเด็กอายุเพียง 7 ขวบ ซึ่งยังเล็กมาก 

ด้าน นายถวิล สมชื่น ผู้อำนวยการโรงเรียนหน้าพระลานพิบูลสงเคราะห์ ผู้บังคับบัญชา ครูพละอัตราจ้างขาดแคลน เผยว่าหลังจากนี้ ต้องดำเนินการณ์ไปตามระเบียบ และรายงานข้อมูลดังกล่าวไปยังต้นสังกัดของครูพละ เพื่อพิจรณาพร้อมทั้งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีนี้ต่อไป ขณะนั้นเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อเด็กชาย 7 ขวบกลับมาบ้านหลังดังกล่าว พร้อมกับแม่ ได้เดินเข้าไปสวมกวดครูพละพร้อม ทั้งคู่ต่างร้องไห้เสียใจและปรับความเข้าใจโดย ครูพละกล่าวขอโทษทั้งน้ำตาพร้อมทั้งขอโอกาสให้กับครูพละด้วยเนื่องจากมีความผูกพันกับโรงเรียนนี้ มา 7-8 ปี โดยทางเด็กยอมรับการขอโทษและยินยอมให้ครูพละสอนที่โรงเรียนนี้ต่อไป

อย่างไรก็ตาม ทางครูพละจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกาย โดยจะมีการนัดหมายให้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพสอบสวน เด็กนักเรียนพร้อมทั้งผู้ปกครอง และอยู่ระหว่างยืนยันรอผลการตรวจบาดแผลจากแพทย์โรงพยาบาลมวกเหล็ก ส่วนความผิดทางวินัย ก็ขอให้เป็นหน้าที่ของต้นสังกัดที่จะดำเนินการณ์ต่อไป

ด้าน นางเมทินี พิทักษ์ รองผู้อำนวยการเผยว่ารู้สึกชื่นชมที่ครูพละ ออกมายอมรับผิดอย่างลูกผู้ชาย ซึ่งตนเองในฐานนะผู้บังคับบัญชารู้สึกเสียดายความรู้ความสามารถของครูพละ ที่สอนนักเรียนได้เป็นอย่างดี แต่ก็ต้องถูกดำเนินการณ์ไปตามระเบียบต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook