ศธ.ระยองแจงดราม่า กระทู้ถอดกางเกงลงโทษ ที่แท้เป็นสปิริตของเด็กเอง

ศธ.ระยองแจงดราม่า กระทู้ถอดกางเกงลงโทษ ที่แท้เป็นสปิริตของเด็กเอง

ศธ.ระยองแจงดราม่า กระทู้ถอดกางเกงลงโทษ ที่แท้เป็นสปิริตของเด็กเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศธ.ระยองเร่งทำการคลี่คลายประเด็นดราม่า หลังผู้ปกครองตั้งกระทู้เว็บไซต์พันทิป เด็กถูกทำโทษด้วยการถอดกางเกงหน้าเสาธง แต่ข้อเท็จจริงพบว่าเด็กยอมรับผิดที่แกล้งเพื่อน ต่างแสดงสปิริตพร้อมกัน โดยที่ครูไม่ได้สั่ง

จากกรณีผู้ปกครองของเด็กนักเรียนได้ตั้งกระทู้คำถามในเว็บไซต์พันทิป โดยมีเนื้อหาใจความว่า ครูลงโทษนักเรียนให้แก้ผ้าหน้าเสาธง เป็นสิ่งที่สมควรกระทำหรือไม่ การลงโทษนักเรียนชั้น ม.6 ของโรงเรียนชื่อดังในจังหวัดระยอง ที่แกล้งดึงกางเกงและเสื้อของเพื่อนที่มีความผิดปกติของร่างกายบริเวณขา ทำให้กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก

เมื่อวานนี้ (2 ต.ค.) ทีมข่าวได้ลงพื้นที่สอบถามเด็กนักเรียนโรงเรียนดังกล่าว พบว่าการลงโทษที่เกิดขึ้นตามที่ตั้งกระทู้ดังกล่าวเป็นเรื่องจริง แต่เป็นเหตุการณ์ช่วงก่อนปิดเทอม ประมาณ 3-4 สัปดาห์ที่ผ่านมาแล้ว เด็กนักเรียนทุกคนในโรงเรียนต่างทราบว่าเกิดอะไรขึ้น

ต่อมาทีมข่าวติดตามไปยัง สนง.ศึกษาธิการจังหวัดระยอง ได้พบกับ สิบโท ไชยยันต์ เกิดเหมาะ รองศึกษาธิการจังหวัดระยอง ได้เปิดเผยว่า สำหรับกรณีนี้ได้รับทราบในสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว ยังอยู่ได้ประสานไปยังโรงเรียนเอกชนดังกล่าวแล้ว โดยได้สอบข้อเท็จจริงร่วมกับทางโรงเรียน มีผู้ปกครองของเด็กนักเรียน 2 ใน 4 คน ที่ร่วมกันกลั่นแกล้งเพื่อน และจะมีนัดสอบข้อเท็จจริงกับผู้ปกครองอีก 2 คนที่เหลืออีกด้วย

news01-1

สิบโทไชยยัยต์ กล่าวอีกว่า ในเบื้องต้นเด็กและผู้ปกครองได้ชี้แจงกับทางคณะศึกษาธิการจังหวัดระยองว่า เด็กทั้ง 4 คน รวมถึงน้องที่ถูกแกล้ง ต่างมีความสนิทสนมกันมาตั้งแต่เรียนชั้น ม.1 แต่เหตุที่เกิดขึ้นพวกเขาก็ยอมรับว่าแกล้งเกินกว่าเหตุไป

ในส่วนของการลงโทษเด็กที่เกิดขึ้นนั้น ทางสำนักงานได้ตักเตือนครูผู้สอนไปแล้ว พร้อมกำชับในการลงโทษเด็กนักเรียนต้องเป็นไปตามกฎระเบียบของกระทรวงศึกษาธิการ ขณะที่ครูคนดังกล่าวได้ชี้แจงว่า ในวันที่ทำโทษเด็กนั้น ครูไม่ได้สั่งให้ถอดกางเกงลงแต่อย่าง เพียงแต่ได้ถามเหตุผลกับเด็กๆ ทั้ง 4 คนว่า ทำไมถึงแกล้งเพื่อนเช่นนี้ ถ้าตนเองเป็นฝ่ายโดนแกล้งบ้างจะรู้สึกอย่างไร

ทั้งนี้ เด็กๆ ทั้ง 4 คน ต่างก็ยอมรับในความผิดที่ทำไป ทำให้พวกเขาทั้งหมดตัดสินใจถอดกางเกงลง เอง โดยที่ครูไม่ได้สั่งใดๆ ทั้งสิ้น แต่เป็นการแสดงสปิริตและแสดงความรับผิดชอบ เนื่องจากพวกเขาได้กลั่นแกล้งเพื่อนไปเช่นนี้ ก็ควรจะได้รับผลแบบเดียวกัน

แต่สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นภาพอนาจารแต่อย่างใด เพราะทันทีที่เด็กๆ ถอดกางเกงลงพื้น ยังมีเสื้อนักเรียนปิดคลุมเอาไว้อยู่ การทำเช่นนี้เด็กๆ ทั้ง 4 คน ต้องการแสดงออกเป็นการขอโทษเพื่อนที่ถูกแกล้งและยอมรับผิดในสิ่งที่ทำไป ซึ่งข้อเท็จจริงนี้ปรากฏว่าเด็ก 2 ใน 4 คนได้ตอบตรงกันในการสอบถามประเด็นนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook