แชร์สนั่น ป้ายค่าโดยสารตุ๊กตุ๊กเชียงใหม่ ราคาโหด ระยะใกล้ๆ เริ่มต้นที่ 80

แชร์สนั่น ป้ายค่าโดยสารตุ๊กตุ๊กเชียงใหม่ ราคาโหด ระยะใกล้ๆ เริ่มต้นที่ 80

แชร์สนั่น ป้ายค่าโดยสารตุ๊กตุ๊กเชียงใหม่ ราคาโหด ระยะใกล้ๆ เริ่มต้นที่ 80
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โซเชียลแชร์ว่อน ป้ายค่าโดยสารรถตุ๊กตุ๊กห้างดังเมืองเชียงใหม่ ราคามหาโหด...ระยะใกล้เริ่มต้นที่ 80 บาท แต่ลงพื้นที่ตรวจสอบจริง คาดว่าเป็นภาพเก่าเล่าใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เกิดกรณีคลิปอื้อฉาวคนขับรถตุ๊กตุ๊กแสดงพฤติกรรมก้าวร้าวรุนแรงกับคนขับแกร็บคาร์ โดยล้อมบังคับไม่ให้รับผู้โดยสารบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก ล่าสุดปรากฏว่ามีการเผยแพร่ภาพที่ระบุว่าเป็นป้ายแจ้งอัตราค่าโดยสารรถตุ๊กตุ๊กที่คิวห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ ที่พบว่าราคาค่อนข้างสูงเกินไป

จากการตรวจสอบพบว่าในภาพเป็นป้ายแจ้งอัตราค่าโดยสารรถตุ๊กตุ๊กที่ติดอยู่บริเวณลานจอดรถของห้างเทสโก้ โลตัส สาขาคำเที่ยง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ แต่หลังจากที่ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและสังเกตการณ์แล้ว พบว่าจุดดังกล่าวในภาพ ปัจจุบันไม่มีป้ายดังกล่าวติดอยู่และไม่มีคิวรถตุ๊กตุ๊กแต่อย่างใดแล้ว

โดยจุดดังกล่าวถูกปรับให้เป็นจุดจอดรถจักรยานยนต์ ซึ่งจากการสอบถามพนักงานร้านขายของที่อยู่ในห้าง ต่างบอกตรงกันว่าตรงจุดดังกล่าวไม่มีคิวรถตุ๊กตุ๊กและไม่เคยเห็นป้ายดังกล่าว

ขณะที่ นายสุรพล คนขับรถสี่ล้อแดงรับจ้างคิวรถตลาดคำเที่ยง ซึ่งตั้งอยู่ติดกับห้าง เปิดเผยว่า ห้างดังกล่าวไม่มีคิวรถตุ๊กตุ๊กมานานอย่างน้อย 1 ปีแล้ว โดยเข้าใจว่าภาพที่มีการนำไปเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียนั้น อาจจะเป็นภาพเก่า

ส่วนอัตราค่าโดยสารตามที่ระบุไว้ในป้าย ซึ่งเริ่มต้นที่ 80 บาทนั้น โดยความเห็นส่วนตัวมองว่าเป็นอัตราที่พอยอมรับได้ เนื่องจากในการรับผู้โดยสารของรถตุ๊กตุ๊กนั้น เมื่อรับแล้วไม่สามารถรับผู้โดยสารระหว่างทางได้อีกจนกว่าจะส่งผู้โดยสารถึงที่หมายแล้ว

ขณะที่หากผู้โดยสารเลือกใช้บริการรถสี่ล้อแดงนั้น ที่คิวรถตลาดคำเที่ยงคิดอัตราค่าโดยสารคนละ 20 บาท สำหรับการเดินทางไปที่ต่างๆ ในตัวเมืองเชียงใหม่ แต่ต้องมีผู้โดยสารขึ้นรวม 5 คนขึ้นไปจึงจะออกรถ ซึ่งเป็นทางเลือกให้กับผู้โดยสารตามความพอใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook