ให้สมเป็นเมืองหลวง-"ปักกิ่ง" เดินหน้าปรับปรุงหูท่งให้เป็นระเบียบสวยงาม

ให้สมเป็นเมืองหลวง-"ปักกิ่ง" เดินหน้าปรับปรุงหูท่งให้เป็นระเบียบสวยงาม

ให้สมเป็นเมืองหลวง-"ปักกิ่ง" เดินหน้าปรับปรุงหูท่งให้เป็นระเบียบสวยงาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ให้สมกับเป็นเมืองหลวง...ปักกิ่งเดินหน้าปรับปรุงตรอกซอกซอยในเมืองให้สวยงามเป็นระเบียบ

สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่า เจ้าหน้าที่เทศกิจของปักกิ่งระบุว่า ภายในสิ้นเดือนกันยายนนี้ หัวหน้าผู้ดูแลถนน (Street Chiefs) ในกรุงปักกิ่งกว่า 20,000 คน จะเริ่มปฏิบัติงาน โดยโครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการปรับปรุงการบริหารจัดการเมือง

ก่อนหน้านี้ปักกิ่งได้รับสมัครหัวหน้าเจ้าหน้าที่ดูแลหูท่ง (ตรอกซอกซอยโบราณของปักกิ่ง) จำนวน 20,000 คน โดยพวกเขาเหล่านี้เคยเป็นผู้นำระดับตำบลและย่านเล็กๆ มาก่อน คณะกรรมการบริหารเมืองกล่าว

เจ้าหน้าที่เหล่านี้จะเข้าร่วมในขั้นตอนการฝึกอบรมที่เกี่ยวข้องเพื่อปรับปรุงถนนสายเล็กๆ ของเมือง รวมถึงหูท่งในพื้นที่ศูนย์กลางของเมือง

Liu Zhaoping ผู้ที่ทำงานในตำแหน่งนี้บนถนนซวงฉีกานใกล้กับถนนเต๋อเซิ่งในย่านซีเฉิง เป็นเวลานานครึ่งปีกล่าวว่า เธอสามารถแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมบางอย่างได้หลังจากสังเกตเห็นพฤติกรรมของชาวบ้านในชุมชน ยกตัวอย่างเช่น การจัดการกับพื้นที่จอดจักรยานที่ไร้ระเบียบ การกำจัดกระดาษโฆษณาขนาดเล็ก และการกำจัดขยะที่ถูกทิ้งไว้อย่างมักง่าย

“ฉันจะรักษาความสัมพันธ์กับประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของพวกเขา” เธอกล่าว “ร้านค้าภายในชุมชนยังเป็นจุดสำคัญที่เราต้องให้ความสนใจ เราพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อให้สภาพแวดล้อมเป็นระเบียบเรียบร้อยและสะอาด”

ถนนเต๋อเซิ่งได้เปิดบัญชีวีแชทสำหรับหัวหน้าเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลหูท่ง เพื่ออัพเดทข้อมูลประจำวันของพวกเขา “เมื่อเจ้าหน้าที่เจอปัญหา พวกเขาจะแก้ปัญหานี้กันในกลุ่มซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้มาก” Liu Yuchao เจ้าหน้าที่ดูแลถนนกล่าว

หัวหน้าเจ้าหน้าที่ในแต่ละเขตจะจัดการประชุมประจำเดือนขึ้นที่เขตตงเฉิง เพื่อหารือเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น ตลอดจนตรวจตราปัญหาในการปฏิบัติงานประจำวันของพวกเขา

เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา คณะกรรมาธิการด้านการเคหะของกรุงปักกิ่งได้ออกแผนปฏิบัติการระยะ 3 ปี เพื่อจัดการกับหูท่งขนาดเล็กและถนนสายต่างๆ ในพื้นที่กลางเมืองหลวง เพื่อเปลี่ยนสภาพแวดล้อมของปักกิ่งให้ดีขึ้นผ่านการสร้างกลไกการบริหารระยะยาว

หนึ่งในเจ้าหน้าที่กล่าวว่า มีถนนย่อยและหูท่งจำนวน 2,435 แห่ง ตอนกลางของปักกิ่ง โดย 1,674 แห่ง ยังคงต้องได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น แผนการดำเนินการกำหนดให้ทำให้พื้นเหล่านี้ปราศจากโฆษณาผิดกฎหมาย ไร้ความเสียหายของถนนหนทาง ไม่มีธุรกิจผิดกฎหมาย และไม่มีขยะ

“สิ่งสำคัญคือต้องแต่งตั้งหัวหน้าผู้ดูแลขึ้นมาเพื่อปกป้องภาพลักษณ์ของเมือง ปรับปรุงสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัย และยกระดับมาตรฐานการบริหารจัดการเมือง” เขากล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook