นักข่าวช่องดังไขปริศนา ทริปทีมหมูป่าทัวร์อาร์เจนตินา-สหรัฐฯ ใครออกงบ?

นักข่าวช่องดังไขปริศนา ทริปทีมหมูป่าทัวร์อาร์เจนตินา-สหรัฐฯ ใครออกงบ?

นักข่าวช่องดังไขปริศนา ทริปทีมหมูป่าทัวร์อาร์เจนตินา-สหรัฐฯ ใครออกงบ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักข่าวช่องดังเผย เผยรายละเอียด ทีมหมูป่าทัวร์ อาร์เจนตินา-สหรัฐฯ ครึ่งเดือน พร้อมเฉลยใครคือผู้ออกงบ

จากกรณีที่เยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี 12 ชีวิต รวมทั้ง นายเอกพล จันทะวงษ์ หรือ โค้ชเอก ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้เดินทางมาขึ้นเครื่องบินไปร่วมพิธีเปิดการแข่งขันยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 หรือกีฬาโอลิมปิกเยาวชนฤดูร้อน ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา

รวมถึงมีกำหนดเดินทางไปยังนครนิวยอร์ก และนครลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนช่องดังอีกมากมายนั้น โดยมีการตั้งคำถามว่า งบประมาณในการ งบประมาณในการเดินทางทั้งหมดใครเป็นผู้ออกงบ เนื่องจากส่วนงานที่เกี่ยวข้องไม่ให้เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้

>> โค้ชเอกนำทีมหมูป่า 13 ชีวิต บินร่วมพิธีเปิด "ยูธโอลิมปิก 2018" ที่อาร์เจนตินา

ล่าสุด (4 ต.ค.) มีการเปิดเผยออกมาแล้วว่าสมาชิกทีมหมูป่าทั้ง 13 ชีวิต ได้เดินทางไป พร้อมด้วยผู้ปกครอง 13 คน, พระครูประยุต เจติยานุการ รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา อ.แม่สาย จ.เชียงราย, นายสมศักดิ์ คณาคำ นายอำเภอแม่สาย และคณะเจ้าหน้าที่อีกหลายชีวิต รวม 31 ชีวิต

สำหรับกำหนดการหลังจากนั้น จะเดินทางไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อให้สัมภาษณ์ในรายการ Today Show และรายการ Late Night ทางช่อง NBC ที่นิวยอร์ก พร้อมเดินทางไปเที่ยวสวนสนุก Universal Studio แบบ Theme park สไตล์ภาพยนตร์ Hollywood

ก่อนวันที่ 11-12 ต.ค.นี้ มีกำหนดการพบสื่อมวลชน ที่สถานกงสุลใหญ่ไทย ประจำนครนิวยอร์ก และเดินทางกลับถึงไทยในวันที่ 20 ต.ค.นี้ รวมระยะเวลาการเดินทางทั้งสิ้นจำนวน 18 วัน

ขณะที่ เฟซบุ๊กของคุณภัทราพร ตั๊นงาม ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส ได้เปิดเผยว่า เจ้าภาพและงบประมาณพาไป ทั้งหมดอยู่ภายใต้การดูแลของคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ สำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม และภาคเอกชนต่างประเทศผู้เชิญเข้าร่วมกิจกรรม เป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่าย

อย่างไรก็ตาม คุณภัทราพรได้ตั้งคำถาม และแสดงความเป็นห่วงการใช้ชีวิตของทั้ง 13 คน ซึ่งในตอนแรกมีแถลงการณ์ออกมาว่า จะให้ทั้งหมดได้กลับไปใช้ชีวิตอย่างเป็นปกติ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ นักข่าวช่องดังไขปริศนา ทริปทีมหมูป่าทัวร์อาร์เจนตินา-สหรัฐฯ ใครออกงบ?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook