"บรู๊ค ดนุพร" ไม่หวงให้ภรรยา "กบ สุวนันท์" เล่นเลิฟซีน "ฌอห์ณ" เต็มที่

"บรู๊ค ดนุพร" ไม่หวงให้ภรรยา "กบ สุวนันท์" เล่นเลิฟซีน "ฌอห์ณ" เต็มที่

"บรู๊ค ดนุพร" ไม่หวงให้ภรรยา "กบ สุวนันท์" เล่นเลิฟซีน "ฌอห์ณ" เต็มที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกสาวคนสวย น้องณดา ฉายแววนักแสดงตั้งแต่เด็กและกำลังจะมีผลงานละครออกมาให้แฟนๆได้ชมกันในเร็วๆ นี้ โดยในงาน MONO GROUP: UNIVERSE OF ENTERTAINMENT 2019 เปิดจักรวาลแห่งความบันเทิง ณ โมโน ทเวนตี้ไนน์ สตูดิโอ งานนี้คุณพ่ออย่าง บรู๊ค-ดนุพร ปุณณกันต์ ไฟเขียวหากลูกสาวชอบ แต่ในเรื่องของการรับงานยืนยันว่าไม่กระทบการเรียนแน่นอน ส่วนในเรื่องผลงานละครของภรรยา กบ-สุวนันท์ ที่ทุ่มเทอย่างเต็มที่ รวมถึงต้องเลิฟซีนกับพระเอกรุ่นน้อง ฌอห์ณ จินดาโชติ ทาง บรู๊ค ประกาศไฟเขียว เพราะเข้าใจเรื่องการทำงาน แต่ห่วงว่าจะได้รับบาดเจ็บในกองละครมากกว่า

ละครน้องณดาจะออนแล้ว?

"ใช่ครับ เห็นว่าวันที่ 11 ต.ค. ครับ" 

น้องดูตื่นเต้นไหม?

"เขาก็โอเค แต่ไม่น่าจะเยอะมากนะ น่าจะเป็นสีสันให้กับพี่ๆ มากกว่า ตอนนั้นน้องเด็กกว่าตอนนี้เยอะ เห็นเป็นรูปเป็นร่างออกมาแล้วก็ดีนะครับ น่ารักดี เขาชอบ เพราะว่าตอนดีด้าติดต่อมา พี่ลอร์ดได้มีโอกาสคุยกับณดาว่าอยากเล่นอะไร เขาก็เองว่าอยากเป็นแม่มด อยากขี่ไม้กวาด ก็จัดให้แบบที่เขาต้องการ (หัวเราะ) ผมเชื่อว่าน้องคงชอบ"

ดู กบ ตื่นเต้นเหมือนกัน?

"กบเป็นโค้ชก็เหนื่อยหน่อย หวังว่าออกมาจะเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ และคงจะหายเหนื่อย"

 ดูเขาฉายแววการแสดงไหม?

"เคยเห็นเรื่องแรกตอนสมัยเล่นใต้ร่มพระบารมี ก็พอได้นะครับ แต่ว่าเรื่องนี้มันอีกแนวนึงเลย เป็นเรื่องกุ๊กกิ๊กหัวเราะ ต้องดูก่อน บอกตามตรงว่าผมยังไม่มีโอกาสไปกองถ่าย ยังไม่ได้เห็นหน้างานว่าเป็นประมาณไหน"

เปิดทางให้เล่นเรื่องต่อไปได้ใช่ไหม?

"ก็แล้วแต่จังหวะครับ อย่างเรื่องนี้กว่าจะปิดกล้องก็นานเหมือนกัน เพราะให้คิวเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ วันธรรมดาน้องต้องเรียน ให้คิวเฉพาะช่วงที่น้องไม่ได้สอบไม่ได้เรียน ไม่ได้กระทบเรื่องเรียน จะถ่ายหนักหน่อยก็ช่วงปิดเทอม ให้คิวเยอะหน่อย"

เกรดเฉลี่ยยังน่ารักเหมือนเดิม?

"ก็โอเคครับ ขึ้นป.2 ไม่ได้ซีเรียสอะไรมาก"

สนับสนุนกับงานในวงการอย่างไรบ้าง?

"จริงๆ ก็ตามใจเขา จะถามก่อนว่าไปแล้วสนุกไหม ทุกอย่างนะครับไม่ใช่งานในวงการอย่างเดียว อย่างเขาไปเรียนสเก็ต ไปเรียนรำไทย จะถามทุกครั้งว่าชอบไหม สนุกไหม เรียงลำดับมาชอบแบบไหนมากกว่ากัน อะไรชอบมากที่สุด ก็จะปรับไปตามที่เขาชอบ ไม่ได้บังคับ ก็ต้องเน้นการเรียนเป็นสิ่งแรก"

แล้วคนเล็กถ้าอยากเข้าวงการไหม?

"คนเล็กเคยไปเข้าฉากมาฉากหนึ่งแล้วครับ ใช้เวลา 3 ชั่วโมง (หัวเราะ) คือเด็กอะเนอะ ตอนนั้นประมาณ 2 ขวบ ยังไม่ 3 ขวบ เขาไม่รู้ว่าต้องทำยังไง บอกให้เดินมาจุดนี้ พอถึงจุดเขาก็ก้มดู ด้วยความที่เด็กมากยังไม่มีเซ้นต์ทางด้านนี้ ก็สงสารผู้จัด แต่ตอนนี้เขาเพิ่งไปถ่ายโฆษณามา ก็โอเคครับ ก็พอได้"

ฉายแววทั้งคู่เลยไหม?

"ยังอีกสักนิดนึงครับ ตอนนี้ยังเด็กไปที่จะบอก แต่ก็ตามใจเขา ถ้าเขาชอบก็โอเค ถ้าไม่ชอบก็ไม่บังคับ"

ถ้าชอบคุณพ่อก็เตรียมเป็นป๋าดันเต็มที่?

"ไม่ได้ดันอะไรหรอกครับ ก็ทำงานของเราไป หนึ่งเราต้องเลือกงานที่สอดคล้องกับเวลาเรียนของเขา สองคือเขาชอบมั้ย ผมไม่อยากไปบังคับว่าต้องทำอันนั้นอันนี้"

เห็นล่าสุดน้องณดลป่วย อาการเป็นอย่างไรบ้าง?

"ครับ ก็ธรรมดาของเด็ก ไปโรงเรียนกลับมาก็ติด ณดาก็ป่วย สลับกัน ตอนนี้ก็ลามมาถึงน้องกบ น้องกบก็ติดลูก ผมเป็นคนเดียวที่คงจะป่วยเร็วๆ นี้ (หัวเราะ) ธรรมชาติของเด็กเวลาไปเรียนหนังสือ ใครมีลูกเล็กจะรู้ว่าป่วยบ่อยอยู่แล้ว เดี๋ยวร่างกายเขาจะสร้างภูมิคุ้มกัน จะแข็งแรง"

กบมีบ่นไหม?

"เขาก็โอเคครับ สู้ไปครับ ก็มีบ่นแน่นอนครับเขาเหนื่อย อย่างเมื่อคืนณดลตัวร้อน น้องกบต้องปลุกมาทานยาตอนตี 2 คนโตก็แยกกันนอน ณดานอนกับผม ณดลนอนกับกบ ก็จะวิ่งไปวิ่งมา ตอนกลางคืนพอผมดูณดาเสร็จก็วิ่งไปดูตัวเล็ก ก็เป็นธรรมชาติของครอบครัวครับ"

กบถ่ายละครไปออนไปด้วย?

"ใช่ครับ ป่วยเสียงไม่มี จริงๆ วันนี้จะชวนน้องกบมาด้วย เพราะน้องกบมาเล่นซีรีส์เป็นแขกรับเชิญให้ผม พอดีไม่ค่อยสบาย เสียงไม่มีเลย แล้ววันพฤหัสต้องถ่ายละครเลยส่งตัวแทนเป็นณดามาวันนี้"

เห็นว่าช่วงนี้กบกลับบ้านไปตัวเขียวเป็นจ้ำตลอด?

"เป็นเหมือนฉากที่ต้องปะทะกัน เป็นธรรมชาติถ่ายละครก็ต้องมีบ้าง ผมเชื่อว่าทางกองถ่ายเซฟให้น้องเขาอยู่แล้ว ไม่ได้ถึงกับว่าอะไรมาก แต่ที่เป็นห่วงคือเรื่องอุบัติเหตุในกองถ่าย เห็นว่าเข้าฉากแล้วเพิ่งตกบันไดมา ไม่รู้ยังไงบ้าง ก็ให้ระวัง ช่วงนี้หน้าฝนลื่น"

เห็นวิลลี่แซวด้วยว่าบรู๊คเอาตายแน่?

"ไม่หรอกครับ เราเข้าใจการทำงาน บอกพี่วิลลี่ตามสบายครับ (หัวเราะ)"

กบเล่นเต็มที่เลย?

"น้องกบเขาเป็นคนแบบนี้อยู่แล้วครับ เวลาร่วมงานกับผมเขาก็เต็มที่ครับ"

ได้มีโอกาสดูละครของกบบ้างไหม?

"ได้ดูครับ แต่ยอมรับว่าตอนแรกไม่ได้ดู เพราะในเรื่องเป็นฉากที่เสียลูกแล้วเราไม่ชอบดู มันกดดัน ไม่ชอบครับ แต่หลังๆ ก็ดูครับ ให้กำลังใจตลอด"

หลายคนชื่นชมฝีมือยังดีเหมือนเดิม?

"ขอบคุณครับ น้องกบตั้งใจทำงานจริงๆ ครับ ต้องยอมรับว่าน้องกบอาจจะห่างหายไปนานหลายปีไปเลี้ยงลูก กลับมาเขาก็ทำงานด้วยความตั้งใจตั้งแต่แรกอยู่แล้ว"

ฉากเลิฟซีนไม่หวงใช่ไหม?

"ไม่มีปัญหาครับ ลูกสองแล้วครับไม่น่ามีปัญหา (หัวเราะ)"

มีบางกระทู้บอกว่ากบกลับมาเล่นละครอีกครั้งไม่ค่อยดีเท่าแต่ก่อน บทไม่ค่อยส่ง?

"ผมไม่ได้เห็นเลย จริงๆ มันอยู่ที่มุมมอง เข้าใจครับว่าในละครมีองค์ประกอบเยอะกว่าจะเป็นละครหนึ่งเรื่อง บางครั้งเรายืนอยู่เฉยๆ คนดูอาจจะคิดว่าเราไม่ต้องเล่นอะไร แต่จริงๆ เราก็เล่นเป็นคาแรกเตอร์ตัวนั้น อาจไม่มีบทพูดเลยก็ได้ แต่ความสนใจบางครั้งกล้องก็ต้องตัดมารับหน้าแต่ละคน"

ตัวกบมีเช็คกระแสไหม?

"ก็มีบ้างครับ ส่วนใหญ่น้องกบจะช่วยโปรโมทตามไอจีบ้างเช็คบ้าง ผมเป็นคนไม่ค่อยไฮเทคเท่าไหร่ ผมไม่มีเฟซบุ๊ค ไม่มีไอจี ไม่มีอะไรเลยยกเว้นไลน์ เพราะฉะนั้นเลยไม่ค่อยทราบเรื่องกระแส แต่ถามว่าน้องกบเช็คมั้ยก็เช็คแน่นอนครับ เขาก็คาดหวังว่างานจะออกไปในทางที่ดี เรื่องคำติชมแบบนี้น้องกบรับไว้อยู่แล้ว แต่สิ่งที่น้องกบเป็นห่วงมากที่สุดคือเรื่องการแสดง ออกมาแล้วคนชอบในฐานะนักแสดงคนหนึ่งที่ทำเต็มที่หรือยังครับ"

ไม่ได้มาพูดให้ฟังใช่มั้ยว่ามีกระแสอะไรยังไง?

"ไม่มีครับ เพียงแต่ว่าเขาแค่เหนื่อย เพราะละครเรื่องนี้ถ่ายไปออนไป ถ่ายพฤหัส-ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เขาบ่นว่าไม่มีโอกาสเจอลูกเท่าไหร่ ก็ให้กำลังใจกันไปครับไม่มีปัญหา เราก็เข้าใจ เราคบกันมานานมากแล้ว แต่งงานกันมาจะ 9 ปีแล้ว คบกันมาอีก 11 ปี ก็จะ 20 ปีแล้วครับ ผมไม่มีปัญหา แน่นอนชีวิตคู่ก็มีปรับความเข้าใจกันมาเป็นระยะ ไม่มีปัญหาครับ"

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ "บรู๊ค ดนุพร" ไม่หวงให้ภรรยา "กบ สุวนันท์" เล่นเลิฟซีน "ฌอห์ณ" เต็มที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook