ฟังชัดๆ คลิปพระตีระฆัง "วัดไทร" ดังขนาดไหน คนอยู่คอนโดหรูถึงร้องเรียน

ฟังชัดๆ คลิปพระตีระฆัง "วัดไทร" ดังขนาดไหน คนอยู่คอนโดหรูถึงร้องเรียน

ฟังชัดๆ คลิปพระตีระฆัง "วัดไทร" ดังขนาดไหน คนอยู่คอนโดหรูถึงร้องเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตแชร์คลิปเสียงระฆัง วัดไทร หลังถูกคนในคอนโดหรูร้องเรียน เหน็บ "..เสียงโทนนี้ สัมภเวสี มันจะร้อนๆ หน่อย"

จากกรณีที่ชาวคอนโดฯ แห่งหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ใกล้กับ “วัดไทร” ย่านพระราม 3 กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ อายุหลายร้อยปี โวยว่าพระตีระฆังเสียงดัง รบกวนเวลานอน จึงร้องเรียนไปยัง สำนักงานเขตบางคอแหลม ทางเขตฯ จึงออกจดหมายเตือนไปยังเจ้าอาวาสวัดไทร ให้ลดระดับเสียงในการตีระฆัง ช่วงเวลา 03.30 – 04.00 น.

โดยเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกนำมาเผยแพร่โดยชาวโซเชียล กระทั่งเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ต่อมามีรายงานว่า ทาง สำนักงานเขตบางคอแหลม ยังเผยด้วยว่า หากมีการร้องเรียนจากประชาชนอีก จะนำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบระดับเสียงการตีระฆังของวัดนั้น

ล่าสุด (4 ต.ค.) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอจากเฟซบุ๊ก ปริญญา เปรมชัย ซึ่งได้โพสต์คลิปพร้อมข้อความว่า "พามาฟังเสียงระฆัง วัดไทร เสียงระฆังที่ถูกร้องเรียน ความเห็นส่วนตัว เสียงโทนนี้ สัมภเวสี มันจะร้อนๆ หน่อย"

 

ด้าน พระสุทธิชาญ สุภทฺรโท (สุภัทรโท) พระลูกวัดวัดไทร เปิดเผยว่า ได้รับการกำชับจากพระอธิการปรีชา ปรุณณสีโล เจ้าอาวาสวัดไทร ว่าให้ปรับลดระดับเสียงการตีระฆังทำวัตรเช้า-เย็น ลงจากเดิม ตามที่สำนักเขตขอความร่วมมือ

และได้เปลี่ยนไม้ตีให้เล็กลงเนื่องจากไม้ตีเดิมมีขนาดใหญ่ ทำให้ต้องออกแรงตีมากจึงอาจส่งเสียงดัง เชื่อว่าบุคคลที่ร้องเรียนมีเพียงหญิงรายเดียวที่พักอาศัยอยู่ในคอนโดใกล้วัด ซึ่งเคยร้องมาหลายครั้งตั้งแต่เข้าพักอาศัย ส่วนชาวบ้านบริเวณวัดไม่เคยมีใครมาร้องเรียนแต่อย่างใด

ทั้งนี้ คอนโดฯอยู่ห่างจากวัดมีลำคลองขวางกั้น พร้อมชี้เวลาคอนโดฯล้างสระน้ำละอองน้ำปลิวมาของตกหล่น ทำให้วัดได้รับความเสียหาย ทางวัดก็ไม่เคยไปร้องเรียน 

>> โซเชียลเดือด! กทม.ส่งจดหมาย ขอวัดตีระฆังเบาๆ เหตุ "กวนเวลานอน" ชาวคอนโดหรู

>> คนในคอนโดแจงอีกมุม มีร้องเรียนวัดตีระฆังดังแค่ห้องเดียว ทำโดนเหมาด่า

>> ตีแสกหน้าคนหนวกหู! กฎบัตรประเทศไทยฯ คุ้มครองวัดตีระฆังดัง

>> ร้องดังกว่าระฆัง “วัดไทร พระราม 3” ไหม? ถ้ารู้รายได้เจ้าของ “คอนโดหรู”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook