มักง่าย...รถบรรทุกขนขยะ อบต.ลักลอบทิ้งขยะในป่าสงวนนานกว่า 10 ปี!

มักง่าย...รถบรรทุกขนขยะ อบต.ลักลอบทิ้งขยะในป่าสงวนนานกว่า 10 ปี!

มักง่าย...รถบรรทุกขนขยะ อบต.ลักลอบทิ้งขยะในป่าสงวนนานกว่า 10 ปี!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 3 ตุลาคม 2561 เจ้าหน้าที่สำนักงานการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 ลำปาง นำโดยนายชูเกียรติ พงศ์ศิริวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานป่าไม้ลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่ พนักงานป่าไม้ชำนาญการ ตำรวจ สภ.ร่องเคาะ และทหารมณฑลทหารบกที่ 32 ลำปาง

สนธิกำลังเข้าทำการจับกุมตัวนายนพชัย อายุ 47 ปี พนักงานขับรถขององค์การบริหารส่วนตำบลร่องเคาะ พร้อมกับนายสุริยัน อายุ 39 ปี และนายประไพ อายุ 49 ปี ทั้งสองคนเป็นพนักงานเก็บขยะขององค์การบริหารส่วนตำบลร่องเคาะ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง

และได้ทำการยึดรถขยะ พบเป็นรถบรรทุกหกล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีส้ม เขียว ทะเบียน 81-4557 ลำปาง ด้านข้างประตูรถพบมีโลโก้ อบต.ร่องเคาะ และมีข้อความกำกับว่า องค์การบริหารส่วนตำบลร่องเคาะ ปิดแสดงไว้

ทั้งนี้หลังจากมีชาวบ้านร้องเรียนไปยังสำนักงานป่าไม้ว่า ที่ผ่านมาเป็นเวลาหลายปีพบรถเก็บขยะขององค์การบริหารส่วนตำบลร่องเคาะคันดังกล่าว นำขยะจำนวนมากเข้ามาทิ้งบริเวณพื้นที่ป่าสงวนจำนวน 4 ไร่ ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าขุนวางแปลง 1 หมู่ 15 ตำบลร่องเคาะ อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง บริเวณป่าทิศเหนือของหมู่บ้านร่องเคาะ

ซึ่งเจ้าหน้าที่หลังจากได้รับการร้องเรียนมาเป็นเวลานาน ได้ทำการจัดกำลังเพื่อดักซุ่มรอรถขยะคันดังกล่าว ไม่นานนักพบรถขยะสีส้มคันดังกล่าวติดป้ายโลโก้ขององค์การส่วนบริหารตำบลร่องเคาะอย่างชัดเจน เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ตำรวจและทหาร จึงแสดงตัวเข้ายึดรถและทำการจับกุมดังกล่าว

อย่างไรก็ตามหลังจากเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดแล้วได้ แจ้งข้อหากับคนขับรถและพนักงานดังกล่าวและจะได้ดำเนินสอบถามไปยังผู้บริหารของ อบต.ร่องเคาะต่อไป หลังจากมีขยะจำนวนมากเข้ามาทิ้งบริเวณพื้นที่ป่าสงวน ซึ่งมีขยะทิ้งสะสมมายาวนานส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพร่างกายชาวบ้านในพื้นที่

โดยทราบว่าพื้นที่แห่งนี้ถูกทิ้งขยะมายาวนานกว่า 10 ปีแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาชาวบ้านมีการร้องเรียนไปยังหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ ปรากฏว่าไม่มีหน่วยงานใดเข้ามา แก้ไข จากนั้นเจ้าหน้าที่ป่าไม้ และเจ้าหน้าที่ทหารจึงวางกำลังพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาจับกุมดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook