แก๊งเซลส์เก๊อาละวาด-ขับรถหลอกขายสินค้าราคาถูก ร้านของชำตกเป็นเหยื่อเพียบ

แก๊งเซลส์เก๊อาละวาด-ขับรถหลอกขายสินค้าราคาถูก ร้านของชำตกเป็นเหยื่อเพียบ

แก๊งเซลส์เก๊อาละวาด-ขับรถหลอกขายสินค้าราคาถูก ร้านของชำตกเป็นเหยื่อเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 4 ต.ค. 61 ) ร.ต.อ.อารีย์ ไชยมาคำ รอง สวป. สภ.เมืองบึงกาฬ ทำหน้าที่หัวหน้าตู้ยามตำบลโคกก่อง อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีการหลอกลวงขายส่งสินค้าราคาถูก ให้กับร้านขายของชำในชื่อ “ร้านน้องเจน” ที่ตั้งอยู่บริเวณหลังตลาดสดบ้านชัยพร ตำบลชัยพร จึงเดินทางไปตรวจสอบ

พบนายประเสริฐ อายุ 47 ปี และ นางสายใจ อายุ 41 ปี สองสามีภรรยาเจ้าของร้าน พบว่า มีสินค้าประเภทของกินของใช้ เช่น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป  ขนมขบเคี้ยว กองอยู่หน้าร้านจำนวนหนึ่ง ทั้งสองคนเล่าว่า เมื่อประมาณ 30 นาทีผ่านไป ได้มีรถ กระบะ 4 ประตู ยี่ห้ออีซูซุ 4 สีขาว ทะเบียน กง 7031 พระนครศรีอยุธยา วิ่งเข้ามาจอดที่หน้าร้าน ชายคนขับรูปร่างสันทัด อายุประมาณ 30 ปี สูงประมาณ 170 เซนติเมตร สวมเสื้อโปโลสีเหลืองกางเกงยีนส์ ขาดที่หัวเข่า สวมรองเท้าหนังมีกระเป๋าคาดเอวสีน้ำตาลเดินเดินออกมาจากรถเข้ามาทักทายอ้างว่า ต้องการจะเปิดบิลใหม่หาลูกค้าเป็นร้านขายของชำตามหมู่บ้าน เพื่อรองรับเปิดคลังสินค้าใหม่อยู่ที่ อ.เซกา จ.บึงกาฬ

ต่อมาชายคนที่ 2 ใส่เสื้อโปโลลายขวางสีฟ้าขาวน้ำเงินก็เดินถือแฟ้มรายการสินค้าลงมาส่งให้กับชายเสื้อเหลืองคนแรก แล้วมาพูดคุยหว่านล้อมให้ลงสินค้าเบ็ดเตล็ดซึ่งอ้างว่า ราคาถูกกว่าตามห้างและไม่เสียเวลาไปสั่งซื้อ ถ้าหากเป็นคู่ค้าก็จะสามารถสั่งซื้อสินค้าได้ทุกวันและเครดิตได้ด้วย แต่รอบแรกจะต้องจ่ายเป็นเงินสดเท่านั้น

โดยมีสินค้าราคาถูกหลากหลายไม่ว่าจะเป็นของกินของใช้และเหล้าเบียร์ จากนั้นจึงชักชวนเดินไปดูสินค้าที่กระบะท้ายรถที่มีผ้าใบคลุมอยู่  โดยมีชายเสื้อเหลืองรูปร่างใหญ่กว่าชายคนแรก แต่มีเคราคางแพะออกมาจากที่นั่งผู้โดยสารด้านหลังฝั่งซ้าย เปิดประตูออกมาสมทบคุยด้วย

เมื่อเห็นว่ามีสินค้าราคาถูก พวกตนจึงตัดสินใจสั่งซื้อสินค้า โดยใช้คนที่ 3 ที่ใส่เสื้อเหลืองมีเคราคางแพะได้เดินขึ้นไปขับรถแล้วก็ถอยหลังมาจอดที่หน้าร้าน โดยมีชายคนที่ 4 รูปร่างอ้วน สูงใหญ่น่าจะหนักประมาณ 200 กิโลกรัม ใส่เสื้อลายขวางสีส้มน้ำตาลแดง เปิดประตูรถฝั่งข้างคนขับเดินออกมาจากรถเข้ามาพูดคุยโดยวางท่าทางเหมือนเป็นเถ้าแก่ใหญ่

ซึ่งเบื้องต้นได้ซื้อสินค้าเป็นเงินประมาณ  10,400 บาท เนื่องจากวันนี้มีเงินติดตัวน้อยจึงได้สั่งของเพียงแค่นี้ ส่วนมากจะเป็นของกินของใช้ เมื่อคนร้ายในคราบพ่อค้าขายส่งขึ้นรถจากไป จึงได้ตรวจเช็คสินค้าที่ซื้อเอาไว้พบว่า มีราคาเพียง 2,200 บาทเท่านั้น จึงได้โทรศัพท์ตามนามบัตรที่พวกเขาให้ไว้ อ้างว่าลงสินค้าอยู่ใกล้ๆ เสร็จแล้วจะวนกลับมาหา แต่รอนานไม่ไหวจึงโทรตามอีกครั้งก็ปิดโทรศัพท์หายไปเลย จึงรู้ว่าถูกหลอกลวงแล้ว

ด้าน พล.ต.ต.ทิวา บุญดำเนิน ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ กล่าวว่า แก๊งคนร้ายกลุ่มนี้ได้เข้ามาหลอกลวงขายสินค้าในเขต จ.บึงกาฬ 2-3 วันผ่านมา โดยมีทั้งรถปิกอัพต่อทึบส่งสินค้าโดยแต่ละคันจะมากัน 3-4 คน พฤติการณ์ช่วยกันชักชวนเจ้าของร้านพูดคุยให้สับสน

ก่อนนี้จะเข้าไปหลอกขายสินค้าในเขต อ.โซ่พิสัย ใช้รถ ยี่ห้ออีซูซุ แค็ป สีบรอนซ์เงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนด้านหลังรถจะเป็นตู้ทึบ โดยลงสินค้าไม่ครบตามรายการสั่งซื้อ ร้านแรกเสียเงินไป 28,000 บาท และร้านที่ 2 เสียเงิน 17,000 บาท จึงสั่งการให้ชุดสืบสวนออกติดตามหาข่าวเพื่อจับกุมแล้ว

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ แก๊งเซลส์เก๊อาละวาด-ขับรถหลอกขายสินค้าราคาถูก ร้านของชำตกเป็นเหยื่อเพียบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook