ชาวจีนแห่ท่องเที่ยวหยุดยาววันชาติ คาดเงินสะพัดมากกว่า 570 ล้านบาท

ชาวจีนแห่ท่องเที่ยวหยุดยาววันชาติ คาดเงินสะพัดมากกว่า 570 ล้านบาท

ชาวจีนแห่ท่องเที่ยวหยุดยาววันชาติ คาดเงินสะพัดมากกว่า 570 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานที่ท่องเที่ยวในหลายแห่งของจีนยังคงเนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในช่วงวันหยุดยาวในวันชาติ หรือโกลเด้น วีค ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 61 ที่ผ่านมา

โดยที่ด่านปาต้าหลิงบนกำแพงเมืองจีน เริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินมาเป็นจำนวนมากตั้งแต่วันจันทร์(1 ต.ค.) ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้เลื่อนเวลาเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมกำแพงเมืองจีนเร็วขึ้นจากเวลา 6.30 น. เป็น 6.00 น. และขยายเวลาปิดจากเวลาเดิม 19.30 น. มาเป็น 21.30 น.โดยในช่วงวันจันทร์และวันอังคารที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมกำแพงเมืองจีนราว 37,000-62,000 คน

ส่วนที่ย่านเดอะบันด์ ในนครเซี่ยงไฮ้ของจีน ซึ่งเป็นแหล่งช้อปปิ้งและการเดินชมเมือง ก็มีนักท่องเที่ยวเดินทางมามากกว่า 81,000 คน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทำให้ต้องระดมกำลังตำรวจมาอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน

ขณะที่สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งเป็นภูเขาและน้ำตก ทั้งในอุทยานแห่งชาติบนภูเขาเทียนเหมิน ในมณฑลหูหนาน น้ำตกหวังกั่วชู่ ในมณฑลกุ้ยโจว และอุทยานธารน้ำแข็งไห่โหลวโกว ก็มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปชมความงามของธรรมชาติมากกว่า 30,000 คนในแต่ละวัน

ทั้งนี้ สถาบันวิจัยการท่องเที่ยวของจีนคาดการณ์ว่าจะมีเงินสะพัดใช้จ่ายในวันหยุดยาว ในช่วงวันที่ 1-7 ตุลาคมนี้ มากกว่า 570 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 7.54 เปอร์เซ็นต์

>> ชาวจีนแห่เที่ยวหยุดยาววันชาติ แออัดถึงขนาดสะพานทรุด

>> วันเดียวแสนล้าน! ชาวจีนฉลองหยุดยาววันชาติ เที่ยวในประเทศ 112 ล้านคน

>> ตระการตา งานแสงสีเสียงคืนฉลองวันชาติสว่างไสวทั่วแดนมังกร

>> ชาวจีนเดินทางในวันหยุดยาววันชาติ รถติดแน่นอย่างกับขบวนมด

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ ชาวจีนแห่ท่องเที่ยวหยุดยาววันชาติ คาดเงินสะพัดมากกว่า 570 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook