นักเรียน ร.ร.ดังนั่งซ้อนท้าย จยย.ถูกรถพ่วงเบียดล้มก่อนเหยียบซ้ำดับอนาถ

นักเรียน ร.ร.ดังนั่งซ้อนท้าย จยย.ถูกรถพ่วงเบียดล้มก่อนเหยียบซ้ำดับอนาถ

นักเรียน ร.ร.ดังนั่งซ้อนท้าย จยย.ถูกรถพ่วงเบียดล้มก่อนเหยียบซ้ำดับอนาถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 4 ต.ค. 61 )   ร.ต.อ.สุวิทย์ ใจยัง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพะเยา จ.พะเยา รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถบรรทุกพ่วง ทับเด็กนักเรียนเสียชีวิตที่บริเวณหน้าตลาดแม่หมาย ริมถนนพหลโยธินขาขึ้น ต.แม่ต๋ำ อ.เมืองพะเยา  จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย แพทย์นิติเวช รพ.พะเยา กู้ภัยกลางพะเยา

ที่เกิดเหตุพบรถพ่วงบรรทุกปูน หัวเก๋งสีขาว ทะเบียนส่วนหัวลาก 70-5388 ลำปาง พ่วงท้าย 71-6965 สระบุรี โดยมี นายเก่ง อายุ 56 ปี เป็นคนขับรถพ่วงรอมอบตัวกับตำรวจ ซึ่งมีไทยมุงที่มาจ่ายตลาดมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก

โดยที่ระหว่างกึ่งกลางล้อหลังส่วนพ่วง พบศพเด็กนักเรียนทราบชื่อต่อมาคือ ด.ช.กัปตัน  อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 สวมชุดนักเรียนลายสก๊อตสีฟ้าโรงเรียนชื่อดังในตัวเมืองพะเยา ส่วนศีรษะถูกล้อหลังทับติดกับส่วนลำตัว โดยมีญาตินั่งกอดศพร้องไห้ด้วยความโศกเศร้า  

ส่วนที่ท้ายรถบรรทุกพ่วง มีรอยสมองแตกกระจายเป็นทางยาวประมาณ 15 เมตร และที่ริมทางด้านซ้ายห่างจากรอยสมอง พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าคลิก สีแดง ทะเบียน ขกล 242  พะเยา ล้มตะแคงอยู่

จากการสอบสวน นางพาฝัน  ภูมิลำเนาปัจจุบันอยู่ที่ ต.แม่กา อ.เมืองพะเยา ซึ่งมีบาดแผลที่แก้มขวา และที่หัวเข่า ยังอยู่ในอาการหวาดผวา ให้การว่า ตนเองรับหลานชายจากบ้านที่ ต.แม่กา เพื่อจะไปส่งที่โรงเรียน บริเวณดอยจอมทอง อ.เมืองพะเยา  โดยขับขี่รถมาอย่างระมัดระวังในเลนขอบทางซ้ายสุดของถนน

ขณะมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีรถพ่วงขับแซงและเบียดรถซึ่งตนได้พยายามหลบแต่ส่วนท้ายพ่วงจึงเบียดรถล้ม หลานชายซึ่งนั่งเบาะหลังพลัดตกเข้าในช่องระหว่างล้อหลังถูกทับหัวแล้วรถลากไปไกลกว่า 10 เมตร ส่วนตนล้มไปกับรถ ลุกขึ้นมาได้วิ่งไปดูหลานพบว่าเสียชีวิตคาล้อรถพ่วงแล้ว จึงแจ้งญาติให้ทราบ พากันมาดูศพด้วยความโศกเศร้า

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจวัดแอลกอฮอล์นายเก่งคนขับรถพ่วง ไม่พบปริมาณแอลกอฮอล์ โดยนายเก่งบอกว่า จะนำปูนจาก จ.ลำปาง ไปส่งไซด์งานก่อสร้างที่ อ.จุน จ.พะเยา

พอมาถึงที่เกิดเหตุ ได้ชะลอรถเพื่อแวะที่ตลาด แต่ไม่เห็นรถ จยย.ที่ขับแซงมา ต่อเมื่อได้ยินเสียงร้องของชาวบ้านพร้อมยกมือไม้แสดงอาการตกใจจึงหยุดรถลงมาพบว่า ทับเด็กเสียชีวิตแล้ว

หลังแพทย์นิติเวชทำการพลิกศพแล้วได้ให้กู้ภัยกลางนำศพไปพิสูจน์ที่ รพ.พะเยา ส่วนนายเก่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไปสอบเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ นักเรียน ร.ร.ดังนั่งซ้อนท้าย จยย.ถูกรถพ่วงเบียดล้มก่อนเหยียบซ้ำดับอนาถ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook