ยากันยุง "อาท พลัส" แจงผลิตภัณฑ์ที่ อย.สั่งยกเลิกเป็นสูตร 1 ยืนยันระงับขายตั้งแต่ปี 58

ยากันยุง "อาท พลัส" แจงผลิตภัณฑ์ที่ อย.สั่งยกเลิกเป็นสูตร 1 ยืนยันระงับขายตั้งแต่ปี 58

ยากันยุง "อาท พลัส" แจงผลิตภัณฑ์ที่ อย.สั่งยกเลิกเป็นสูตร 1 ยืนยันระงับขายตั้งแต่ปี 58
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท “เอิร์ธ” ชี้แจงข่าว อย.ยกเลิกผลิตภัณฑ์ ระบุยกเลิกการขาย “อาท พลัส ยาจุดกันยุง 1” ไปตั้งแต่ปี 2558 แล้ว พร้อมยืนยันยาจุดกันยุงทุกสูตรที่วางขายอยู่ในท้องตลาด ณ ขณะนี้ ผ่านการตรวจสอบ และขึ้นทะเบียน อย. ถูกต้องทั้งหมด

จากกรณีสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ประกาศถอนทะเบียนยาจุดกันยุง 2 ยี่ห้อดัง เหตุใช้สารไม่เคยขึ้นทะเบียนกับ อย. นั้น

>> อย.ถอนทะเบียนพร้อมใบอนุญาตยาจุดกันยุง 2 ยี่ห้อดัง

ล่าสุด นายเคนทาโร ซาโต้ ประธานบริษัท เอิร์ธ (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะบริษัทผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ชี้แจงข้อเท็จจริงโดยระบุว่า

ยาจุดกันยุงยี่ห้อ “อาท” ที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เพิ่งแถลงผ่านเว็บ อย. ว่าได้เพิกถอนทะเบียนและใบอนุญาตผลิตภัณฑ์นั้น คือ ผลิตภัณฑ์ “อาท พลัส ยาจุดกันยุง 1” สูตรควันน้อย ทะเบียนเลขที่ 9/2558 นำเข้าจากจีนโดย บริษัท ธนัทกร อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งบริษัทเอิร์ธ ในฐานะบริษัทผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ขอยืนยันว่า ไม่เคยมีเจตนาในการใส่สารที่ไม่ได้รับอนุญาตในผลิตภัณฑ์ยาจุดกันยุง อาท พลัส และย้อนกลับไปราว 3 ปีก่อน ทันทีที่บริษัทฯ ได้รับแจ้งว่าตรวจพบสารที่ไม่ได้รับการขึ้นทะเบียน บริษัทฯ จึงรีบดำเนินการเรียกเก็บคืนผลิตภัณฑ์ “อาท พลัส ยาจุดกันยุง 1” ทะเบียนเลขที่ 9/2558 และยกเลิกการขายไปตั้งแต่ปลายปี 2558

ทั้งนี้ นายซาโต้ ประธานบริษัท เอิร์ธฯ ระบุว่า หลังมีประกาศจาก อย. ดังกล่าว ทำให้ร้านค้าและผู้บริโภคเข้าใจคลาดเคลื่อนว่าผลิตภัณฑ์ “อาท พลัส” ยาจุดกันยุงทุกสูตรมีสารปนเปื้อน ส่งผลให้บริษัทฯ ได้รับผลกระทบอย่างมาก ร้านค้าระงับการขายและแจ้งจะขอคืนผลิตภัณฑ์ยาจุดกันยุง อาท ทุกสูตร ในขณะที่ลูกค้าไม่มั่นใจในผลิตภัณฑ์และไม่ซื้อสินค้า ทั้งที่ อาท ยาจุดกันยุง สูตรอื่นๆ บริษัทดำเนินการเปลี่ยนโรงงานที่ผลิต ขึ้นทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย มีทะเบียนรับรองจาก อย. เรียบร้อย อาทิ อาท พลัส ยาจุดกันยุง 6 สูตรควันน้อย ทะเบียนเลขที่ วอส.70/2560,​ อาท พลัส ยาจุดกันยุง ทะเบียนเลขที่ วอส.624/2554 และอาท พลัส ยาจุดกันยุง จัมโบ้ ทะเบียนเลขที่ วอส.144/2559

“ผลิตภัณฑ์ยาจุดกันยุง อาท พลัส ทุกสูตร ที่วางจำหน่ายในตลาดทุกรุ่นในปัจจุบันนี้ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการทดสอบและได้รับการขึ้นทะเบียนจากสำนักงาน อย. อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ตามเอกสารใบสำคัญการขึ้นทะเบียนวัตถุอันตราย ซึ่งออกและรับรองโดย สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข โดย บริษัท เอิร์ธ (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินกิจการมาเป็นเวลา 33 ปี ยึดหลักธรรมาภิบาลในการบริหารงานมาโดยตลอด บริษัทฯ ขอขอบคุณร้านค้าและผู้บริโภค ที่ให้ความไว้วางใจและเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ตลอดมา เราจะรักษาความเชื่อมั่นและความไว้วางใจนี้อย่างดีที่สุด”  ประธานบริษัท เอิร์ธฯ กล่าว

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ยากันยุง "อาท พลัส" แจงผลิตภัณฑ์ที่ อย.สั่งยกเลิกเป็นสูตร 1 ยืนยันระงับขายตั้งแต่ปี 58

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook