สกัดจับ “รถป้ายแดง” ส่งยาบ้า-รวบผัวเมียพร้อมของกลางกว่า 2 หมื่นเม็ด

สกัดจับ “รถป้ายแดง” ส่งยาบ้า-รวบผัวเมียพร้อมของกลางกว่า 2 หมื่นเม็ด

สกัดจับ “รถป้ายแดง” ส่งยาบ้า-รวบผัวเมียพร้อมของกลางกว่า 2 หมื่นเม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 4 ต.ค. 61 )  พล.ต.ต.ทิวา บุญดำเนิน ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ ได้สืบทราบว่า จะมีการส่งมอบยาเสพติดบริเวณป้ายบอกทางริมถนนบ้านนาสวรรค์ – บ้านหนองตอ พื้นที่หมู่ที่ 4 บ้านหนองแสง ต.นาสวรรค์ จ.บึงกาฬ 

จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.โชคชัย อินทะนิน รอง ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ พ.ต.อ.สุกฤษณ์ ข้อร่วมคิด ผกก.กก.สส.ภ.จว.บึงกาฬ พ.ต.อ.อนุกูล ดาวลอย ผกก.สภ.เมืองบึงกาฬ สนธิกำลังกับ ร.ต.แดง  พฤกษาชาติ ผบ.ร้อย ทพ.2109 วางแผนร่วมจับกุม

โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ซุ่มดักรอตามเส้นทางดังกล่าว พบรถยนต์ ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว 4 ประตู ทะเบียนป้ายแดง ก-0492 หนองบัวลำภู วิ่งผ่านมาแล้วจอดริมทางใกล้กับที่ทำการ  อบต.นาสวรรค์ มีหญิงสาวเปิดประตูฝั่งข้างคนขับเดินลงมาในมือถือสิ่งของบางอย่างนำไปวางไว้โคนป้ายบอกทาง

เจ้าหน้าที่ซุ่มรออยู่จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น หญิงสาวรีบวิ่งไปขึ้นรถยนต์ที่มีคนติดเครื่องยนต์รออยู่แล้วรีบขับหนีไปอย่างรวดเร็ว ระหว่างทางได้เปิดกระจกข้างรถยนต์โยนห่อสิ่งของบางอย่างทิ้งลงป่าหญ้าข้างทาง จึงขับรถไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด และตามไปทันบริเวณถนนในหมู่บ้านแสนสุขหมู่ที่ 5 จึงเข้าควบคุมตัวคนขับ

ทราบชื่อ นายพงศ์ภัค หรือ “โต้” อายุ 24 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.แวง อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร และ น.ส.ศศิภา หรือ “ไก่”   อายุ 22 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.ทรายมูล  อำเภอเดียวกัน ค้นในรถพบยาบ้า 4 เม็ด อยู่ในช่องเก็บของข้างประตู

ต่อมาควบคุมตัวทั้ง 2 คน ไปค้นยังจุดป้ายบอกทางใกล้ อบต.นาสวรรค์ พบห่อยาบ้าพันด้วยเทปกาวสีดำห่อหุ้มด้วยกระดาษสาแกะดูด้านในพบถุงพลาสติกสีฟ้าชนิดกดปิด-ดึงเปิด ด้านในมียาบ้าจำนวน 3,941 เม็ด จากนั้นพาไปหาจุดที่ น.ส.ศศิภา โยนสิ่งของลงข้างทางพบว่า เป็นห่อยาบ้านับได้จำนวน 17,463 เม็ด รวมยาบ้าที่ยึดได้ทั้งหมด 21,408 เม็ด

สอบสวนทั้ง 2 คน รับสารภาพว่า ได้รับจ้างเสี่ยชาวลาวไม่ทราบชื่อเป็นเงินจำนวน 30,000 บาท ที่บริเวณริม ถนนบ้านนาเข สาย 212 บึงกาฬ-บ้านแพง  แล้วให้นำยาบ้าไปส่ง และวางไว้ตามจุดต่างๆ ในเขต จ.กาฬสินธ์ จ.อุดรธานี จ.ขอนแก่น และ จ.บึงกาฬ

ซึ่งแต่ละจุดที่จะไปส่งจะมีพิกัดบอกและเบอร์โทรศัพท์ลูกค้าที่จะมารับยาบ้าติดอยู่ในห่อยาบ้า  ซึ่งเคยทำแบบนี้มาแล้วเป็นครั้งที่ 3 จึงแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย คุมตัวพร้อมของกลางส่ง ร.ต.อ.พิทักษ์ จันตา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองบึงกาฬ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ สกัดจับ “รถป้ายแดง” ส่งยาบ้า-รวบผัวเมียพร้อมของกลางกว่า 2 หมื่นเม็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook