ห้ามพลาด! นิทรรศการนวัตกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของสถาบันวิทยาศาสตร์แห่งชาติจีน

ห้ามพลาด! นิทรรศการนวัตกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของสถาบันวิทยาศาสตร์แห่งชาติจีน

ห้ามพลาด! นิทรรศการนวัตกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของสถาบันวิทยาศาสตร์แห่งชาติจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทยร่วมกับกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของไทยและสถาบันวิทยาศาสตร์แห่งชาติจีนมีกำหนดจัด “งานนิทรรศการนวัตกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของสถาบันวิทยาศาสตร์แห่งชาติจีน ประจำปี 2018” ขึ้นอีกครั้ง

ครั้งนี้งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-14 ตุลาคม ณ บริเวณห้องจัดแสดง Plaza ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายในงานจะจัดแสดงผลงานการศึกษาวิจัยทางวิทยาศาสตร์ที่สำคัญๆในระยะไม่กี่ปีที่ผ่านมาของสถาบันวิทยาศาสตร์แห่งชาติจีน ซึ่งจะทำให้เห็นถึงแนวโน้มการพัฒนานวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของจีนในอนาคต และเป็นโอกาสดีสำหรับการส่งเสริมความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและนวัตกรรมระหว่างจีนกับไทย 

นิทรรศการผลงานนวัตกรรมวิทยาการใหม่ สถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์จีน ณ กรุงเทพ มีไฮไลท์ 4 ด้านที่น่าสนใจ

  1. ผลสำเร็จด้านงานวิจัยวิทยาศาสตร์ชั้นนำระดับโลกของสถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์จีนในหลายปีที่ผ่านมา ตัวอย่างเช่น กล้องโทรทรรศน์วิทยุ “เนตรสวรรค์” หรือ FAST ที่มีขนาดใหญ่เท่าสนามฟุตบอล 30 สนาม ด้วยเงินลงทุนกว่าร้อยล้านดอลลาร์สหรัฐ ดาวเทียม “หงอคง” เพื่อสำรวจสสารมืดในอวกาศ ดาวเทียมสื่อสารเชิงควอนตัม “โม่จื่อ” ที่มีความแม่นยำในการสื่อสารสูงกว่าดาวเทียมทั่วไปหลายสิบเท่า อุปกรณ์เพื่อให้ท่านได้สัมผัสภาพเสมือนจริงผ่านระบบ VR ที่สร้างขึ้นจากภาพถ่ายใต้ทะเลลึกกว่า 5.7 แสน ภาพ ระบบจำแนกอัตลักษณ์บุคคล V-EYE เครื่องฉายหลอดเลือดด้วยเซ็นเซอร์แสงอินฟาเรด และอุปกรณ์ DIY ฝึกเขียนพู่กันโดยไร้น้ำหมึก ฯลฯ
  1. ผู้ประกอบการชั้นนำด้านเทคโนโลยีของประเทศจีนรวม 19 ราย ที่สามารถให้บริการเทคโนโลยีหรือผลิตภัณฑ์ที่เชื่อมโยงเข้ากับ 10 คลัสเตอร์ใหม่อันเป็นเป้าหมายการขับเคลื่อนเศรษฐกิจยุคใหม่ของประเทศไทย ตัวอย่างเช่นหุ่นยนต์เพื่อบริการ รถยนต์พลังงานใหม่ แบตเตอร์รีวัสดุใหม่ ฯลฯ และแผนการแก้ไขปัญหา Solution ที่ตอบโจทย์การพัฒนาเมืองอัจฉริยะ เทคโนโลยีพลังงานชีวมวล ระบบดูแลสุขภาพผู้สูงอายุและเทคโนโลยีเชิงประยุกต์ที่พร้อมนำมาร่วมแบ่งปัน
  1. ความสำเร็จด้านความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ระหว่างไทย-จีน ซึ่งกิจกรรมความร่วมมือต่างๆ ที่เกิดขึ้นอย่างยาวนาน ได้รับพระราชทานการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากเชื้อพระวงศ์ชั้นสูง โดยเฉพาะสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ทรงสนพระทัยและสนับสนุนขับเคลื่อนความร่วมมือหลายด้าน โดยในนิทรรศการครั้งนี้จะมีส่วนที่นำเสนอภาพประวัติศาสตร์ต่างๆ ที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารีทรงสนพระทัยและทรงส่งเสริมโครงการความร่วมมือต่างๆ ระหว่างไทยจีน แสดงให้เห็นถึงพลังสนับสนุนที่สำคัญ นำมาซึ่งผลสำเร็จอย่างงดงามด้านความร่วมมือวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีของทั้งสองประเทศ
  1. ผลงานพัฒนาวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีชั้นนำของประเทศไทย นำเสนอโดยองค์กรภาควิทยาศาสตร์เทคโนโลยีรวม 14 หน่วยงาน ครอบคลุมทั้งวิทยาศาสตร์มหภาคและจุลภาค จากฟ้าสู่ดิน (ดาราศาสตร์สู่ภาคการเกษตร) และความก้าวหน้าเชิงวิชาการในทุกมิติ อันแสดงถึงขีดความสามารถด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีของประเทศไทย

(Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook