แบบนี้ไม่ได้นะ สองอาหมวยเบื่อหยุดยาว แอบขึ้นรถไฟบอกจะไปดูโลกกว้าง

แบบนี้ไม่ได้นะ สองอาหมวยเบื่อหยุดยาว แอบขึ้นรถไฟบอกจะไปดูโลกกว้าง

แบบนี้ไม่ได้นะ สองอาหมวยเบื่อหยุดยาว แอบขึ้นรถไฟบอกจะไปดูโลกกว้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สองเด็กหญิงจีนเบื่อหยุดวันชาตินาน แอบหนีขึ้นรถไฟ บอกจะไป “ดูโลกกว้าง” สุดท้ายจบที่ไปนั่งเขียนการบ้านรอพ่อแม่มารับที่สถานีตำรวจ

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองตันหยาง มณฑลเจียงซู ได้รับแจ้งจากพนักงานบนรถไฟความเร็วสูงขบวนหนึ่งว่าจะส่งมอบเด็กหญิง 2 คนที่อยู่บนขบวนรถให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือติดต่อผู้ปกครอง

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจรุดไปถึงก็พบว่า เด็กหญิงทั้งสองคนอายุ 10 ปี เป็นเพื่อนนักเรียนร่วมชั้นกัน มาจากเมืองซูโจว เพราะช่วงวันหยุดวันชาติยาวนานเกินไป อีกทั้งครอบครัวก็ไม่ได้มีแผนไปเที่ยวที่ไหน ทั้งสองคนจึงรู้สึกเบื่อหน่าย ขณะเดียวกันก็รู้สึกว่าโลกกว้างใหญ่ขนาดนี้จึงอยากออกไปดู

ก่อนต่อมาเกิดความคิดแผลงๆ ตัดสินใจแน่วแน่จะพากันนั่งรถไฟออกไปเที่ยวดูโลกภายนอก ซึ่งทั้งสองคนก็ยังไม่ลืมที่จะนำการบ้านใส่กระเป๋าเป้สะพานหลังติดตัวมาด้วย แล้วบอกกับครอบครัวว่าจะออกไปเดินเล่นกัน จากนั้นเด็กหญิงสองเพื่อนซี้ก็พากันมาที่สถานีรถไฟ

โดยทั้งสองคนไม่ได้ซื้อตั๋ว เพียงแค่เดินตามผู้โดยสารคนอื่นๆ เข้ามาในสถานีรถไฟ ประจวบเหมาะกับเจ้าหน้าที่ไม่ทันได้สังเกต ทั้งสองคนจึงเบียดเสียดขึ้นรถไฟไปได้ กระทั่งระหว่างทางพนักงานบนรถไฟที่สังเกตรอบคอบไปพบเข้า หลังจากสอบถามอย่างละเอียดจึงตัดสินใจส่งต่อทั้งสองคนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยจัดการ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังจากเข้าใจสถานการณ์ก็ได้รับตัวเด็กหญิงทั้งสองคนกลับมาที่สำนักงาน พร้อมหาซื้อน้ำมาให้ดื่ม ขณะเดียวกันก็รีบติดต่อผู้ปกครอง ด้านผู้ปกครองเมื่อรู้ข่าวก็ตกอกตกใจอย่างมาก รีบเดินทางมาหาทันที

และระหว่างที่เด็กหญิงทั้งสองคนรอผู้ปกครองมารับ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังใจดีอยู่เป็นเพื่อน พร้อมกับพาเขียนการบ้าน ซึ่งเด็กหญิงใช้เวลาอยู่ราว 2 ชั่วโมง จนกระทั่งผู้ปกครองเดินทางถึง หลังจากเจ้าหน้าที่ยืนยันความสัมพันธ์แน่ชัด สองเด็กหญิงเพื่อนซี้ถึงได้ถูกพาตัวกลับบ้านไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook