ครอบครัวคนดัง ชวนลูกหลานซึมซับธรรมชาติ ปลูกฝังชีวิตแบบพอเพียง

ครอบครัวคนดัง ชวนลูกหลานซึมซับธรรมชาติ ปลูกฝังชีวิตแบบพอเพียง

ครอบครัวคนดัง ชวนลูกหลานซึมซับธรรมชาติ ปลูกฝังชีวิตแบบพอเพียง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้จะทำงานในวงการบันเทิงที่ต้องเจอกับแสงสีเสียงมาครึ่งชีวิต แต่ยังมีอีกมุมของเหล่าคนดัง ที่ยังคงต้องการใช้ชีวิตแบบพอเพียงและเรียบง่ายท่ามกลางธรรมชาติ พร้อมกับปลูกฝังลูกหลานให้รู้จักความสุขที่สามารถสร้างขึ้นได้เอง

วันนี้ เราขอรวบรวม 3 คนดังของวงการบันเทิง กับความพอเพียงที่สร้างขึ้นได้ง่ายๆ ด้วยการปลูกผักสวนครัวปลอดสารพิษ เลี้ยงสัตว์ และทำสวนแบบผสม มาให้แฟนๆ ได้ชมกัน ซึ่งจะมีบ้านไหนบ้าง และผลผลิตที่ได้จะน่ารับประทานขนาดไหนนั้น เราไปส่องริมรั้วพร้อมๆ กันเลยดีกว่า

IG kaimeesukน้องนามรูป หัดให้อาหารไก่ ไก่ มีสุข 

อดีตพิธีกรสาวมากความสามารถ ที่ตอนนี้ใช้ชีวิตอยู่เขาค้อพร้อมหน้าครอบครัว ณ ไร่แจ้งมีสุข นอกจากคุณแม่ไก่ จะทำขนมโฮมเมดขายแล้ว ยังแบ่งเวลามาปลูกมะนาวออแกนิค ที่ให้ผลผลิตมากมาย และยังปลูกฝังให้ลูกสาว น้องนามรูป รู้จักชีวิตพอเพียง ด้วยการให้อาหารไก่ที่เลี้ยงไว้อีกด้วย 

IG phanya_niหลานๆ ของคุณตาปัญญา

เสี่ยตา-ปัญญา นิรันดร์กุล

ผู้บริหารใหญ่เจ้าของธุรกิจมูลค่าหลายพันล้าน ที่มีชีวิตแสนเรียบง่าย เพราะมักจะเห็นคุณตาปัญญา ใช้เวลาอยู่กับ หลานชาย และหลานสาว ท่ามกลางธรรมชาติ ด้วยการจัดสรรพื้นที่บริเวณหลังบ้านปลูกพืชผักสวนครัว ผลไม้ นานาชนิดIG poh_natthawutน้องภู ลูกพ่อป๋อ กับผักสวนครัวปลูกเอง

ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ

พระเอกดัง ที่นอกจอคือคุณพ่อลูก 2 ที่ปลูกฝังให้ลูกๆ อย่าง น้องภู และ น้องเภา เรียนรู้การปลูกผักสวนครัวตั้งแต่วัยเด็ก อย่างเช่นต้นกะเพรา ที่มีอยู่รอบบ้าน หิวเมื่อไหร่ก็มาเด็ดไปทำอาหารได้ นอกจากจะเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์แล้ว ครอบครัวนี้ยังได้ทานผักปลอดสารพิษอีกด้วย 

นับเป็นตัวอย่างที่ดี ในเรื่องของการปลูกฝังเด็กๆ ให้รู้จักการใช้ชีวิตอย่างพอเพียงได้อย่างดีทีเดียวค่ะ และที่สำคัญ ทายาทคนบันเทิงเหล่านี้ จะได้รู้จักการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขท่ามกลางธรรมชาติ และยังเป็นการสานสัมพันธ์ในครอบครัวให้อบอุ่นมากยิ่งขึ้น

 >>ปลูกเองกินเอง "ไก่ มีสุข" อวดภาพมะนาวจากไร่ ออกผลเยอะมาก เก็บกินแทบไม่ทัน

>>เปิดอาณาจักร ผักผลไม้ หลังบ้าน "เสี่ยตา ปัญญา" ออกผลให้กินได้ตลอดทั้งปี

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ ครอบครัวคนดัง ชวนลูกหลานซึมซับธรรมชาติ ปลูกฝังชีวิตแบบพอเพียง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook