รอง ผบช.ภ.2 บินด่วน! ติดตามคดี “เฮียท๊ง” เสี่ยปั๊มน้ำมันจมน้ำดับปริศนา

รอง ผบช.ภ.2 บินด่วน! ติดตามคดี “เฮียท๊ง” เสี่ยปั๊มน้ำมันจมน้ำดับปริศนา

รอง ผบช.ภ.2 บินด่วน! ติดตามคดี “เฮียท๊ง” เสี่ยปั๊มน้ำมันจมน้ำดับปริศนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 5 ต.ค. 61 )  พล.ต.ต.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร รอง ผบช.ภ.2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ผดุงศักดิ์ รักษาสุข รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว บินด่วน จ.อำนาจเจริญ หลังเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกับ “ปั๊มน้ำมัน ศรีสุข รุ่งเรือง”  ซึ่งเป็นปั๊มน้ำมันของ นายประชา (ขอสงวนนามสกุล) และถูกคนร้ายบุกเข้าไปยิงจนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา จมน้ำดับที่สระน้ำ ในทุ่งนาหนองขอน

โดยวันที่ 5 ต.ค. 61 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ชัชนันต์ พรบุตร ผกก.สภ.ลืออำนาจเจริญ ว่า เมื่อเวลา 14.00 น. ร.ต.อ.ภัคภพ พูลเพิ่ม พนักงานสอบสวน สภ.ลืออำนาจเจริญ ได้รับแจ้งเหตุคนจมน้ำเสียชีวิตที่ สระน้ำ ในทุ่งนาหนองขอน ทิศตะวันออกเฉียงใต้ บ้านเปือย ม.10 ต.เปือย อ.ลืออำนาจ จ.อำนาจเจริญ จึงได้ประสานไปยังแพทย์เวร รพ.ลืออำนาจ  และรุดออกไปตรวจสอบที่เกิด

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบศพผู้ตายจมอยู่ภายในสระน้ำพร้อมกับรถเข็นวีลแชร์ ทราบชื่อภายหลังคือ นายดำรงค์ฤทธิ์ (ขอสงวนนามสกุล)  อายุ 66 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ผู้ตายนั้น เป็นบุคคลหนึ่งที่อยู่ในที่เกิดเหตุในคดีที่คนร้ายบุกเข้ามาจ่อยิงสองสามีภรรยาเจ้าของปั๊มน้ำมันในตัวเมืองสระแก้ว จนทำให้สามีตาย ขณะที่เมียอาการสาหัส และเป็นคนที่เมียของเจ้าของปั๊มน้ำมันมาขอความช่วยเหลือในวันที่เกิดเหตุ

โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สอบถาม นายอนันต์ อายุ 52 ปี เจ้าของที่ดังกล่าว และเคยเป็นลูกจ้างของผู้ตาย ให้การว่า เมื่อวันที่ 2 ต.ค. 61 ที่ผ่านมา ผู้ตายได้ให้ลูกจ้างที่ทำงานอยู่ที่ จ.สระแก้ว เดินทางมาส่งผู้ตายที่บ้านของตน โดยผู้ตายบอกกับตนและครอบครัวแค่เพียงว่า ต้องการที่จะลงมาพักผ่อนคลายเครียด จะมาขออาศัยอยู่ด้วยสักระยะ

ด้วยความที่ตนเคยเป็นลูกจ้างเก่าของผู้ตาย และนับถือกันแบบพี่น้อง จึงได้ต้อนรับและให้ผู้ตายอาศัยอยู่ด้วย จนกระทั่งวันที่เกิดเหตุนั้น ตนกำลังจะออกไปดูทุ่งนาตามปกติเหมือนทุกวัน ซึ่งผู้ตายก็ได้ขอให้ตนพาผู้ตายไปด้วย โดยผู้ตายบอกกับตนว่าต้องการที่จะออกไปสูดอากาศเล่น ตนจึงได้พาผู้ตายไปด้วย

จากนั้นเวลาประมาณ 12.30 น. ตนจะออกมาซื้อกับข้าว และได้ชวนผู้ตายออกมาด้วย แต่ผู้ตายปฏิเสธ และบอกว่า จะรออยู่ที่นี่ จนกระทั่งเวลา 13.40 น. ตนกลับมาจากซื้อกับข้าว ก็พบว่า ผู้ตายนั่นจมน้ำลอยคว่ำหน้าอยู่ภายในสระดังกล่าว จึงได้ลงไปช่วยขึ้นมา แต่ก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว ก่อนที่จะได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบอีกครั้ง

ซึ่งจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้น ก็ไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด ขณะที่ผลจากชันสูตรศพการเสียชีวิตของแพทย์ ว่าเกิดจาการจมน้ำ โดยตามร่างกายของผู้ตายไม่พบว่า มีบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ซึ่งคาดว่าผู้ตายอาจจะฆ่าตัวตายหรือเกิดอุบัติเหตุทำให้พลัดตกน้ำจนเสียชีวิต

ขณะที่ทางด้าน พล.ต.ต.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร รอง ผบช.ภ.2 เผยว่า วันนี้ทางทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางมาตรวจสอบถึงสาเหตุการตายของ นายดำรงฤทธิ์  หรือ “เฮียท๊ง” อดีตเจ้าของปั๊มน้ำมันที่มีเหตุการยิงกันจนเสียชีวิตที่ จ.สระแก้ว เนื่องจากผู้ตายนี้มีบ้านที่อาศัยอยู่ติดกับสองสามีภรรยา ที่ถูกยิงภายในปั๊มน้ำมันที่ จ.สระแก้ว และก็เป็นบุคคลที่ผู้ได้รับบาดเจ็บจากการเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งเป็นผู้หญิงได้วิ่งไปขอความช่วยเหลือ

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้เดินทางมาในวันนี้ก็เพื่อมาตรวจสอบว่า การตายของผู้ตายที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ตายด้วยสาเหตุใด เพื่อนำประกอบแนวทางการสืบสวนคดีการยิงกัน ที่ จ.สระแก้ว

โดยสันนิษฐานเบื้องต้นจากผลการชันสูตรออกมาแล้วว่า ผู้ตายนั้นจมน้ำตาย ซึ่งน่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย หรือเกิดจากอุบัติเหตุ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้นำข้อมูลจากคดีนี้ไปเป็นแนวทางในประกอบการสืบสวนคดียิงสองสามีภรรยาที่ จ.สระแก้ว อีกครั้งหนึ่ง

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ รอง ผบช.ภ.2 บินด่วน! ติดตามคดี “เฮียท๊ง” เสี่ยปั๊มน้ำมันจมน้ำดับปริศนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook