เปิดภารกิจ สม (คบ) คิด...เพื่อชาติ?

เปิดภารกิจ สม (คบ) คิด...เพื่อชาติ?

เปิดภารกิจ สม (คบ) คิด...เพื่อชาติ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น่าสนใจกับความชัดเจนที่กระจ่างขึ้นเรื่อยๆ ในบริบท “ความสัมพันธ์” อันเชื่อมโยงระหว่าง “รัฐบาล คสช.” ของ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” กับ“พรรคพลังประชารัฐ” ของ “สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” และ “เครือข่าย” ในแต่ละมิติ ไปจนถึง “กลุ่มสามมิตร” ของ “3 ส.” - “สุริยะ-สมคิด-สมศักดิ์” และเหล่าบรรดา “พรรคกองหนุน” ที่ปรากฏผ่านการตัดสินใจของ “4 รัฐมนตรี” ผู้ช่วยรัฐมนตรี ที่ปรึกษา และผู้ดำรงตำแหน่งในรัฐบาล คสช.จำนวน 15 คน ในการเข้าเป็น 25 กรรมการบริหารผู้ก่อตั้ง “พรรคพลังประชารัฐ” ที่แสดงตนบนเวทีเปิดตัว (29 ก.ย.)

เป็น “4 รัฐมนตรี” ผู้ใกล้ชิด “สมคิด” ที่ยอมฝ่าแรงเสียดทาน “สวมหมวก 2 ใบ” ทางการเมือง ที่ผนวกรวมเอาคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ด้านเศรษฐกิจเข้ามาอีกจำนวนมาก ซึ่งแน่นอนอดไม่ได้ที่จะมีภาพของ “กลุ่มทุน” หลายกลุ่ม ที่เป็นเครือข่ายต่อเชื่อมของ "สมคิด" อยู่ด้วย อย่างพร้อมเป็นกองหนุนการ “ไปต่อ” ของ “นายกฯ ลุงตู่” หรือแม้กระทั่งรองรับหากการไปต่อนั้นสะดุด และจำต้องมี “แผนสอง” นั่นคือการมี “นายกฯ สำรอง” นั่นเอง

เป็น “แผนสอง” ที่ปรากฏอยู่ใน “ชุดข้อมูล” ที่น่าสนใจที่ว่าเดิมใน “แผนแรก” มีการเตรียม 3 ชื่อว่าที่นายกฯ ของ “พรรคพลังประชารัฐ” อันแสดงให้เห็นถึงสัมพันธภาพระหว่าง “สมคิด” กับ ขุนทหาร “พี่น้อง 3 ป.” ที่หามีชื่อ “อุตตม” ผู้เป็น “หัวหน้าพรรค” หากแต่มีชื่อของ 1. พล.อ.ประยุทธ์ 2. สมคิด และ 3. พล.อ.ประวิตร หรือ พล.อ.อนุพงษ์ อันสอดรับกับชุดข้อมูลที่ระบุว่า หนแรกมีการเสนอใส่ชื่อ “สมคิด” เป็นหัวหน้าพรรค “พล.อ.อนุพงษ์” เป็นเลขาธิการพรรค แต่เพราะเหตุที่เคลียร์กันไม่ลง ประกอบกับประเมินกันว่าหากเข้าไปวันแรกจะ “ราคาตก” ทำให้ “กลุ่มสามมิตร” และกลุ่มการเมือง “ซับเซ็ตย่อย” อื่นๆ ยังดึงจังหวะ ไม่เข้าร่วม “พลังประชารัฐ” ในวันเปิดตัวพรรค

>> เปิดคอนเนกชั่น “เฮียกวง สมคิด” กับขุนทหาร!

ที่ดูจะสอดรับกับการออกมายืนยันล่าสุดของ “สุริยะ” (4 ต.ค.) ถึง “จุดกำเนิด” เดียวกันของ “พลังประชารัฐ” และ “สามมิตร” คือเครือข่ายของ “สมคิด” ที่ขอให้ “สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ” และ “สมศักดิ์ เทพสุทิน” เข้ามาช่วยเดินงานปีกการเมือง โดย “สมคิด” เป็นผู้บริหารจัดการอยู่เบื้องหลังอันเป็นที่มาของ “3 ส.” ที่เชื่อมต่อ “หลอดดูด” ไปยังทุกเครือข่ายการเมืองและเครือข่ายต่างๆ

>> “พลังประชารัฐ” เคาะแล้ว! “อุตตม” นั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรค “สนธิรัตน์” เลขาฯพรรค

>> “อนุชา” เผยกลุ่มสามมิตร ยังสงวนท่าทีร่วมพรรคพลังประชารัฐ

น่าสนใจ คือ ภายใต้ “แผนหลัก” ที่ว่ากันว่า “เป็นที่เข้าใจตรงกัน” ในบรรดาเครือข่ายการเมืองทั้ง พรรคใหญ่ พรรคกลาง พรรคเล็ก กองทัพ ที่สัมพันธ์ไขว้-ขวางหรือขนานกับ คสช.ใน “สัญญาณ” ที่ถูกส่งผ่าน "ใครบางคน" ใน “วอร์รูมย่านสีลม” ไปยังใครต่อใครที่อยู่ในเกมการเมือง ที่มักมีผู้พบเห็นการพบปะกันบ่อยๆ ของ 2 น. “นิพนธ์ พร้อมพันธุ์” และ “เสี่ยหนู-อนุทิน ชาญวีรกูล ที่วางบทให้พรรคภูมิใจไทยเป็น “พรรคตัวแปร” หรือ คนอื่นๆ ที่ว่า…

หลังเลือกตั้งปี 62 นายกฯ ยังคงชื่อ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา”!!!

>> เปิดฉากการเมือง วิบากกรรม “บิ๊กตู่”?

>> ตรวจแถวพรรคกองหนุน 376 เสียง โหวตอุ้ม "ลุงตู่" นั่งนายกฯ หลังเลือกตั้ง

>> จัดทัพขุมกำลัง “บิ๊กตู่” พากลับสู่อำนาจ!!!

>> พรรคภูมิใจไทยคึกคัก! ดูดพรวดเดียว "สะสมทรัพย์" มาทั้งตระกูล

>> "ซิโน-ไทย" หน้าตัก "พรรคภูมิใจไทย"?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook