พาวเวอร์แบงก์ระเบิด! หลังหญิงสาวเสียบชาร์จ-เตือนอุทาหรณ์ระวังชอบของแถม

พาวเวอร์แบงก์ระเบิด! หลังหญิงสาวเสียบชาร์จ-เตือนอุทาหรณ์ระวังชอบของแถม

พาวเวอร์แบงก์ระเบิด! หลังหญิงสาวเสียบชาร์จ-เตือนอุทาหรณ์ระวังชอบของแถม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 6 ต.ค. 61 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.วาสนา สาวพนักงานห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง ได้เผยถึงเหตุการณ์ระทึกขวัญ ขณะเสียบพาวเวอร์แบงก์กับโทรศัพท์มือถือ ในขณะที่ชาร์จได้เกิดความร้อนจนพาวเวอร์แบงก์ระเบิด พุ่งเข้าใส่กะละมังพลาสติกที่เตรียมไว้อาบน้ำให้กับเด็ก แตกทะลุเป็นรูโหว่ โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวานนี้ผ่านมา ( 5 ต.ค. ) 

โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในชุมชนแหลมประดู่  ซอย 4 หมู่ 3 ตำบลเพ อำเภอเมืองระยอง โดย น.ส.วาสนา พนักงานห้างสรรพสินค้า เปิดเผยอีกว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้นำสาย USB มาเสียบเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือและพาวเวอร์แบงก์ และเมื่อเสียบเชื่อมต่อได้ประมาณ 2 นาที ปรากฎว่า พาวเวอร์แบงก์เกิดความร้อนจัด  และมีน้ำอะไรไม่ทราบไหลออกมา 

ตนจึงวางพาวเวอร์แบงก์ไว้ บนพื้นและนำตะแกรงเหล็กมาเคลื่อนย้ายพาวเวอร์แบงก์ มาวางไว้หน้าบ้านใกล้กับกะละมังพลาสติกที่ใส่น้ำไว้เต็มกะละมัง ซึ่งเตรียมเอาไว้เพื่อนำหลานชายอายุ 1 ขวบ ลงไปอาบน้ำ

แต่เมื่อวางพาวเวอร์แบงก์ไว้กับพื้นได้ประมาณ 3 นาที ปรากฎว่า พาวเวอร์แบงก์ระเบิด และมีกลุ่มควันไฟฟุ้งคลุ้งกระจาย จากนั้นพาวเวอร์แบงก์ ได้ระเบิดพุ่งชนกะละมังที่ใส่น้ำไว้อย่างรุนแรง จนทำให้กะละมังแตก และพาวเวอร์แบงก์ติดคาอยู่กับกะละมัง

ซึ่งขณะเกิดเหตุ มีบุตรสาวอายุ 2 ขวบ และ 3 ขวบ ที่ยืนดูอยู่ใกล้ๆ ต่างตกใจระทึก โชคดีที่ยังไม่ได้นำหลานชายอายุ 1 ขวบ ลงไปอาบน้ำในกะละมัง จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

น.ส.วาสนา ยังกล่าวต่อไปว่า ได้ซื้อโทรศัพท์มือถือยี่ห้อหนึ่ง มาจากห้างแห่งหนึ่งในตัวเมืองระยองเมื่อเดือนก่อนและร้านจำหน่ายมีโปรโมชั่นแถมพาวเวอร์แบงก์ ชนิดแบบหลอด มาให้ 2 แท่ง หลังจากที่ซื้อมาแล้ว และได้นำพาวเวอร์แบงก์ มาใช้งานแต่ไม่บ่อยครั้ง

โดยก่อนเกิดเหตุ ซึ่งเป็นช่วงกลางคืนได้เสียบพาวเวอร์แบงก์เสียบชาร์จกับไฟฟ้า ประมาณ 1 ชั่วโมง หลอดไฟอุปกรณ์เสียบชาร์จขึ้นสีเขียว จึงดึงอุปกรณ์เสียบชาร์จออกจากปลั๊กไฟฟ้า  กระทั่งรุ่งเช้าก่อนจะไปทำงาน จึงนำสาย USB มาเสียบเชื่อมต่อพาวเวอร์แบงก์กับโทรศัพท์มือถือ จากนั้นพาวเวอร์แบงก์ เกิดความร้อนจัด จึงนำไปวางไว้และเกิดระเบิดดังกล่าว

อย่างไรก็ตามเหตุดังกล่าว น.ส.วาสนา ขอฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ผู้ใช้โทรศัพท์มือ ที่เชื่อมต่อกับพาวเวอร์แบงก์ หากพบว่า มีการผิดปกติ เช่น เกิดความร้อน ควรนำพาวเวอร์แบงก์ไปวางไว้ในที่ห่างไกลจากบ้าน และอย่าให้เด็กเข้าไปอยู่ใกล้ เพราะพาวเวอร์แบงก์อาจเกิดระเบิดขึ้นได้

ซึ่งตนเองและครอบครัว ถือว่าโชคดีที่พาวเวอร์แบงก์ ไม่ระเบิดใส่ตนเองขณะเสียบชาร์จพาวเวอร์แบงก์กับโทรศัพท์มือถือ อีกทั้งโชคยังดี ที่ผู้เป็นแม่ยังไม่นำหลานชาย อายุ 1 ปี ลงอาบน้ำในกะละมังพลาสติกที่ถูกพาวเวอร์แบงก์ระเบิดพุ่งใส่จนกะละมังพลาสติกทะลุเป็นช่องโหว่

แต่ทั้งนี้ น.ส.วาสนา ไม่ติดใจที่จะไปแจ้งความเอาผิดร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือ ที่นำสินค้าไม่ได้มาตรฐาน มาแจกแถมแต่อย่างใด

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ พาวเวอร์แบงก์ระเบิด! หลังหญิงสาวเสียบชาร์จ-เตือนอุทาหรณ์ระวังชอบของแถม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook