ส่อคดีพลิก? คลิปฉาวพยาบาลเหวี่ยงใส่คนไข้ เป็นการกลั่นแกล้งภายใน

ส่อคดีพลิก? คลิปฉาวพยาบาลเหวี่ยงใส่คนไข้ เป็นการกลั่นแกล้งภายใน

ส่อคดีพลิก? คลิปฉาวพยาบาลเหวี่ยงใส่คนไข้ เป็นการกลั่นแกล้งภายใน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหน้าหน่วยโพสต์ร่ายยาว ชี้แจงอีกมุมพบข้อเท็จจริง คลิปฉาวพยาบาลเหวี่ยง-ทำร้ายคนไข้สุดอื้อฉาว อาจเป็นการกลั่นแกล้งภายใน ผอ.โรงพยาบาลทราบเรื่องแล้ว ย้ำต้องให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

จากกรณีคลิปอื้อฉาวนางพยาบาลฉุดกระชากผู้ป่วยวัยชราบนเตียงคนไข้ที่กลายเป็นประเด็นทางสังคมเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน แต่ล่าสุดทาง หัวหน้ากลุ่มงานผู้ป่วยนอกของโรงพยาบาล ได้ออกมาเปิดเผยว่า แท้ที่จริงแล้วเป็นการกลั่นแกล้งใส่ร้ายนางพยาบาล โดยมีอดีตผู้ช่วยพยาบาลที่มีคำสั่งไล่ออกไปแล้วอยู่เบื้องหลัง

นายขจร สุนทราภิวัฒน์ หัวหน้ากลุ่มงานผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลพุทธชินราช จังหวัดพิษณุโลก ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า ได้พบข้อเท็จจริงในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีการวางแผนสมคบคิดทำลายชื่อเสียงของโรงพยาบาล โดยมีอดีตผู้ช่วยพยาบาลคนหนึ่งอยู่เบื้องหลัง

ปัจจุบัน อดีตผู้ช่วยพยาบาลคนดังกล่าวได้มีคำสั่งไล่ออกแล้ว เนื่องจากพบว่ามีการแอบอ้างเป็นพยาบาลที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง พร้อมกับก่อปัญหาเรื่องการทุจริตบางอย่าง และยังเป็นคนที่มีปัญหาส่วนตัวกับนางพยาบาลที่อยู่ในคลิปอื้อฉาวดังกล่าวด้วย

>> ดราม่าสนั่น! โซเชียลแชร์คลิปฉาวพยาบาล เหวี่ยงผ้าใส่หน้าคนไข้นอนเตียง

ประเด็นการตั้งกล้องถ่ายที่เห็นภาพความรุนแรง แต่ความจริงคือผู้ป่วยคนนี้อายุประมาณ 90 ปี เป็นโรคถุงลมโป่งพองเรื้อรัง นอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลมาเกือบ 2 เดือน ผู้ป่วยมักดึงท่อช่วยหายใจออกมา 5-6 ครั้งแล้ว จึงจำเป็นต้องมัดแขนขาเอาไว้ ภาพที่เห็นพยาบาลเห็นว่ามีแผลที่ข้อมือเพราะถูกมัดเอาไว้ จึงได้แก้มัดออกเพื่อใส่ยาที่แผล

แต่เมื่อพยาบาลแก้มัดออกมาแล้ว ผู้ป่วยก็ดิ้นและพยายามจะดึงท่อช่วยหายใจออกและเคลื่อนตัวเกือบจะตกเตียงคนไข้ ด้วยการแก้ไขเฉพาะหน้าของพยาบาล จึงออกแรงดันให้ผู้ป่วยกลับลงไปนอน จึงกลายเป็นภาพที่ปรากฏตามข่าวต่างๆ

ส่วนภาพรุนแรงที่เห็นว่าขว้างผ้าใส่ผู้ป่วย เพราะปกติงานนี้ต้องใช้คนช่วยถึง 2 คน แต่เหตุการณ์สุดวิสัยจึงต้องจัดการด้วยตัวเอง โยนผ้าข้ามตัวผู้ป่วยไป แต่มุมกล้องทำให้เห็นเหมือนว่าโยนใส่ผู้ป่วย ซึ่งความจริงพยาบาลไม่ได้ทำร้ายผู้ป่วยแต่อย่างใด

>> รพ.ดังพิษณุโลกกราบขอโทษ คลิปฉาวพยาบาลเหวี่ยงใส่คนไข้อายุ 90

นอกจากนี้ นายขจร ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า ส่วนตัวรู้จักกันพยาบาลคนดังกล่าว เป็นคนทำงานดี จริงจังกับหน้าที่ ไม่มีพฤติกรรมก้าวราวใดๆ หากไม่ดีจริงคงไม่ทำงานในหอผู้ป่วยอายุรกรรมมานานเกือบ 15 ปีเช่นนี้ จึงมีความรู้สึกเห็นใจนางพยาบาลคนดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม หลังจากข้อความดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา หลายคนรู้สึกเห็นใจ แต่บางส่วนก็มองว่าการแก้ตัวและควรให้เรื่องราวจบลงได้แล้ว ก่อนที่ข้อความโพสต์ดังกล่าวจะถูกลบออกไป หลังจาก 2 ชั่วโมงที่ได้เผยแพร่

ขณะที่ผู้สื่อข่าวยังได้ติดต่อสอบถามไปยัง นายแพทย์สุชาติ พรเจริญพงศ์ ผอ.โรงพยาบาลพุทธชินราช ถึงประเด็นดังกล่าว โดยเปิดเผยว่า เรื่องการโพสต์ของหัวหน้ากลุ่มงานผู้ป่วยนอกนั้น ล่าสุดได้รับทราบข้อมูลแล้ว ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย แต่อยากให้เรื่องจบลงด้วยดี หากมีการใส่ร้ายป้ายสีกัน ก็คงต้องดำเนินการสืบหาข้อเท็จจริงต่อไป

>> ลูกชายคุณตา 90 ไม่ติดใจเอาความ แค่หวังพยาบาลมาขอโทษคนไข้ก็พอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook