โจรใจบาปงัดตู้บริจาควัด ทิ้งเงินไว้ "110 บาท" ไว้ให้ดูต่างหน้า

โจรใจบาปงัดตู้บริจาควัด ทิ้งเงินไว้ "110 บาท" ไว้ให้ดูต่างหน้า

โจรใจบาปงัดตู้บริจาควัด ทิ้งเงินไว้ "110 บาท" ไว้ให้ดูต่างหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โจรใจบาปงัดตู้บริจาควัดนิรมิตร ได้เงินไปประมาณ 5-6 พันบาท ทิ้งเงินไว้ 110 บาทไว้ดูต่างหน้า เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งแกะรอยติดตามพฤติกรรมกลุ่มวัยรุ่นที่ลักทรัพย์ และกลุ่มวัยรุ่นที่พ้นโทษ เนื่องจากทางวัดไม่มีกล้องวงจรปิด

วันที่ 6 ต.ค. 61 ร.ต.อ.อลงกรณ์ แวงวรรณ ร้อยเวร สภ.เมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งจาก นางพูลทรัพย์ หลาบคำ อายุ 57 ปี ประธานชุมชนตาดแคน ว่าที่วัดนิรมิต ถนนตาดแคน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร มีคนร้ายมางัดตู้บริจาคของวัดไป

จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ. พงษ์ศักดิ์ ชัยพร ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหารทราบ และรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ

โดยที่วัดนิรมิต พบตู้รับบริจาคทิ้งไว้ที่ศาลาวัด มีโซ่ล่ามไว้กับเสาวัด ตู้ดังกล่าวเป็นตู้เหล็กลักษณะสี่เหลี่ยมเหมือนหีบโบราณสำหรับหยอดเหรียญ เป็นตู้รับบริจาค ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า สำหรับญาติโยมที่มาทำบุญ ตรวจสอบบริเวณด้านบนของตู้ถูกงัดออก มีเงินหลงเหลือในตู้ 110 บาท

ด้านพระณรงค์ อิสรสีโล พระลูกวัดนิรมิต เล่าว่า พบหีบตู้บริจาคล้มลงพื้นศาลาวัด ช่วงเวลาขึ้นมาจัดสถานที่เพื่อทำวัตรเย็น และได้ไปบอกประธานชุมชนที่อยู่บริเวณวัด มาดูตู้บริจาคที่ถูกโจรมาขโมยเงินไป

นางพูลทรัพย์ หลาบคำ ประธานชุมชนตาดแคน กล่าวว่า มีพระลูกวัดมาเรียกว่าตู้บริจาคในศาลาถูกคนร้ายงัดเอาเงินในตู้ไป และได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบตู้บริจาคดังกล่าว

ภายในตู้พบเงินใบละ 100 บาท จำนวน 1 ใบ และเหรียญ 5 รวม 110 บาท คาดว่าเงินในตู้บริจาคประมาณ 4-5 พันบาท เพราะตู้บริจาคไม่ได้เปิดมาตั้งแต่เข้าพรรษา

กะว่าออกพรรษาจึงจะได้เปิดตู้บริจาคเอาเงินออกมาพิมพ์ซองกฐินของวัดนิรมิต และในวันนี้มีโจรมาขโมยเงินในตู้บริจาคดังกล่าวไป เหลือเงิน 110 บาทไว้ดูต่างหน้า ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร จะได้แกะรอยคนร้ายและติดตามหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ โจรใจบาปงัดตู้บริจาควัด ทิ้งเงินไว้ "110 บาท" ไว้ให้ดูต่างหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook