ส่งชุดสืบฯหาข้อมูลสังหารนายกคลองแห

ส่งชุดสืบฯหาข้อมูลสังหารนายกคลองแห

ส่งชุดสืบฯหาข้อมูลสังหารนายกคลองแห
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส่งชุดสืบสวน 2 ทีมลงหาข้อมูลเชิงลึก การสังหารนายกคลองแห เผย ภาพวงจรปิดจับภาพรถของทีมฆ่าได้

(18พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าคดียิงถล่มนายอภิชาติ สังขาชาติ นายกเทศมนตรีเมืองคลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หรือหัวมัน นักการเมืองท้องถิ่นชื่อดังและมีตำแหน่งเป็นนายกสมาคมสันนิบาตเทศบาลจ.สงขลา ล่าสุดพล.ต.ต.วิรุฬ เอี่ยมไพจิตร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา เปิดเผยว่า ได้ส่งชุดสืบสวนสองชุดทั้งของตำรวจภูธร จ.สงขลา และของ สภ.หาดใหญ่ ลงพื้นที่หาข้อมูลเชิงลึกตามประเด็นที่ได้ตั้งไว้ทั้งสามประเด็น คือปัญหาส่วนตัวเรื่องหนี้สิน ความขัดแย้งภายในเทศบาลเมืองคลองแห และประเด็นกว้างๆที่เกี่ยวกับการเมืองท้องถิ่น เพื่อนำมาประมวลและสรุปว่าประเด็นไหนน่ามีน้ำหนักมากที่สุด

นอกจากนี้พนักงานสอบสวนจะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งญาติและนักการเมือง ของเทศบาลคลองแหมาสอบปากคำอีกทางหนึ่ง ส่วนเบาะแสคนร้ายนั้นเจ้าหน้าที่กำลังแกะภาพจากวงจรปิดที่ธนาคารบันทึกไว้ ได้ ขณะเกิดเหตุแม้จะไม่เห็นหน้าคนร้ายแต่เห็นรถที่คนร้ายใช้ค่อนข้างชัดเจน โดยเชื่อว่าน่าจะเป็นมือปืนรับจ้างที่มาจากต่างพื้นที่ ได้ประสานไปยังตำรวจในพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อช่วยหาเบาะแสเกี่ยวกับความ เคลื่อนไหวของมือปืนซุ้มต่างๆ

อย่างไรก็ตาม สำหรับภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพรถของคนร้ายไว้ได้นั้นค่อนข้างชัดเจน โดยเฉพาะกล้องวงจรปิดของเทศบาลนครหาดใหญ่ที่ติดไว้บริเวณสามแยกคอหงส์ ซึ่งสามารถจับภาพ ขณะที่ นายอภิชาติ สังขาชาติ นายกเทศมนตรีเมืองคลองแห ขับรถตู้ออกจากงานศพที่วัดคลองแปล ผ่านมาบนถนนกาญจนวานิช และเลี้ยวเข้าสู่ถนนเพชรเกษมมุ่งหน้าสู่ตัวเมืองหาดใหญ่ โดยมีรถของคนร้าย ซึ่งเป็นรถยนต์กระบะมิตูซูบิชิไตรทัน สีดำ ป้ายแดง แบบแค๊ป ขับตามมาอย่างกระชั้นชิด ก่อนที่จะสบโอกาสลงมือยิงถล่มขณะที่นายอภิชาต จอดรถบริเวณหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาราษฎร์ยินดี ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 23.10 น.ของคืนวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา

"ภาพวงจรปิดที่สามารถบันทึกได้เป็นเบาะแส สำคัญอีกชิ้นหนึ่งที่ตำรวจนำมาประกอบในคดีนี้เพื่อหาเบาะแสรถคันดังกล่าว ซึ่งจะนำไปสู่การติดตามจับกุมกลุ่มมือปืนที่ก่อเหตุ โดยขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบป้ายทะเบียนของรถยนต์คันดังกล่าว"พล.ต. ต.วิรุฬ ระบุ

ทั้งนี้มีรายงานจากชุดสืบสวนเกี่ยวกับปมเหตุของ การสังหารทั้งสามประเด็นที่ตั้งไว้นั้นมีรายละเอียดหลายเรื่องที่น่าสนใจโดย เรื่องเกี่ยวกับการเมืองท้องถิ่นพบว่ามีความขัดแย้งกันเป็นการภายในสภา เนื่องจากลูกทีมของ นายอภิชาติ หลายคนเริ่มหันไปสนับสนุนฝ่ายตรงข้ามและมีความพยายามที่จะล้ม นายอภิชาติ แม้ว่าจะได้รับการเลือกตั้งเข้ามาบริหารงานได้เพียงสองปีก็ตาม

นอกจากนี้ นายอภิชาติ เองก็มีความขัดแย้งในเรื่องของการบริหารงานภายในที่สร้างความไม่พอใจให้กับ ข้าราชการและพนักงานบางส่วนที่ถูก นายอภิชาติ ตำหนิและภาคทัณฑ์ นอกจากนี้ยังมีเรื่องของการบริหารจัดการตลาดน้ำคลองแห ซึ่งเป็นผลงานที่โดดเด่นที่สุดของ นายอภิชาติ ที่กำลังเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและมาเลเซีย เนื่องจากฝ่ายค้านได้ยื่นเรื่องให้สำนักงานตรวจเงินแผ่นดินตรวจสอบเกี่ยวกับ ผลประโยชน์ทับซ้อน นอกจากนี้ยังได้ส่งเรื่องให้ นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน (คปต.) เข้ามาตรวจสอบด้วย

ส่วน ความคืบหน้าคดีฆ่าแขวนคอเด็กหญิงสองศพที่ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ เมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจสงขลายังเร่งสืบสวนคดีคนร้ายฆ่าแขวนคอเด็กหญิงสองศพในพื้นที่ ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดย พล.ต.ต.วิรุฬ เอี่ยมไพจิตร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลาเปิดเผยว่า การสอบสวนพยานแวดล้อมมีความคืบหน้าไปมากโดยเฉพาะกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่หายออก ไปจากพื้นที่ซึ่งตำรวจกำลังตามประกบตัวอยู่ แต่สิ่งที่จะยืนยันได้ชัดเจนที่สุดคือผลการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ และลายนิ้วมือแฝงของผู้ต้องสงสัยซึ่งขณะนี้ทางนิติเวชกำลังอยู่ระหว่างการ พิสูจน์ซึ่งคาดว่าจะทราบผลภายในหนึ่งอาทิตย์ ซึ่งเมื่อได้รับผลออกมาเชื่อว่าจะเป็นเบาะแสสำคัญที่นำไปสู่การจับกุมคนร้าย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook