บดแหลก! หนุ่มคนงานปอกมะพร้าวพลาด ถูกเครื่องปอกมะพร้าวบดมือ

บดแหลก! หนุ่มคนงานปอกมะพร้าวพลาด ถูกเครื่องปอกมะพร้าวบดมือ

บดแหลก! หนุ่มคนงานปอกมะพร้าวพลาด ถูกเครื่องปอกมะพร้าวบดมือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 8 ต.ค. 61 เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุมูลนิธิพุทไธสวรรย์ ได้รับแจ้งมีผู้ถูกเครื่องปอกเปลือกมะพร้าวบดมือติดคาอยู่ในเครื่องได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมด้วยอุปกรณ์ตัดถ่างให้ความช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น บริเวณชั้นล่างเปิดเป็นโรงงานปอกและขูดมะพร้าว พบนายณัฐพล ทิพยุทธ อายุ 25 ปี คนงานปอกมะพร้าวร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด โดยมือข้างซ้ายถูกบดจนกระดูกแตกติดคาเครื่องปอกมะพร้าวเป็นที่น่าหวาดเสียว

โดยเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจได้ร่วมกันใช้เครื่องตัดถ่าง และประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา พยายามให้การช่วยเหลือโดยใช้สายยางรัดบริเวณเหนือข้อศอก พร้อมทั้งฉีดยาระงับปวด

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ใช้อุปกรณ์เครื่องตัดถ่าง ถ่างแกนเหล็กออกต้องใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถนำผู้บาดเจ็บออกจากเครื่องปอกมะพร้าวได้สำเร็จ พบบริเวณมือด้านซ้ายถูกเครื่องบดมือจนแตกละเอียด จากนั้นจึงรีบนำผู้ตัวส่ง รพ.พระนครศรีอยุธยาทันที

สอบถามนายอิทธิเดช คงมั่น อายุ 39 ปี เจ้าของโรงงาน ให้รายละเอียดว่า ก่อนเกิดเหตุนายณัฐพลทำงานอยู่เพียงลำพัง ขณะที่กำลังนำลูกมะพร้าวเข้าเครื่องปอกเปลือกตามปกติ จากนั้นคนงานที่อยู่ด้านนอกได้ยินเสียงนายณัฐพลร้องโอดโอยด้วยความเจ็บปวด

เพื่อนคนงานเลยรีบวิ่งมาดูก็พบว่าผู้บาดเจ็บถูกเครื่องบดมือแล้ว จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์มาให้ความช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุนั้นตนคิดว่านาย ณัฐพลน่าจะพักผ่อนไม่เพียงพอ พอรุ่งเช้าก็เข้ามาทำงานเพียงลำพัง

ปกติจะต้องมีคนงานยืนคุมเครื่องด้วย 1 คน เพื่อความปลอดภัยในการทำงาน แต่ขณะนั้นไม่มีใครอยู่จึงทำให้นายณัฐพลหน้ามืดแล้วเกิดอุบัติเหตุถูกเครื่องดูดมือเข้าไปและบดจนแหลก เพื่อนคนงานได้ยินเสียงเลยรีบวิ่งมาดูและปิดเครื่องปอกมะพร้าวทันที จากนั้นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือได้ในที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook