อดีต ผอ.โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ขอลา 1 เดือน รอชัดเจนคำสั่ง

อดีต ผอ.โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ขอลา 1 เดือน รอชัดเจนคำสั่ง

อดีต ผอ.โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ขอลา 1 เดือน รอชัดเจนคำสั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ยื่นลาราชการ 1 เดือน รอความชัดเจนทบทวนคำสั่งย้ายฟ้าผ่า หลังพนักงานรวมตัวประท้วงช่วยปกป้อง

จากกรณีที่ นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข หลังจากที่เข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2561 โดยในวันดังกล่าวได้ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายนายแพทย์สาธารณสุข และผู้อำนวยการโรงพยาบาล 4 ฉบับ โดยเฉพาะในตำแหน่ง ผอ.โรงพยาบาล จำนวนรวม 42 ตำแหน่ง ซึ่งเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ ระดับโรงพยาบาลศูนย์และโรงพยาบาลทั่วไป

กระทั่งมีบุคลากรในโรงพยาบาลที่ ผอ.ถูกโยกย้ายหลายแห่งออกมาแต่งชุดดำและคัดค้านคำสั่งดังกล่าว โดยเฉพาะ นายแพทย์บรรพจน์ สุวรรณชาติ อดีตผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ได้ยื่นใบลาออก แต่ทางจังหวัดได้ระงับการยื่นใบลาออกไว้ หลังจากทางกระทรวงสาธารสุขจะมีการทบทวนคำสั่งย้ายใหม่อีกครั้ง

ล่าสุด นายแพทย์บรรพจน์ ซึ่งตามกำหนดต้องเดินทางไปรายงานตัวรับตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลเลย ตามคำสั่งปลัดกระทรวงสาธารณสุข แต่เนื่องจากยังรอความชัดเจนจึงได้ยื่นเรื่องลาพักผ่อนเป็นระยะเวลา 1 เดือน เพราะต้องการรอความชัดเจนในการทบทวนคำสั่งของกระทรวงสาธารณสุข และไม่อยากสร้างความแตกแยกในองค์กร

เนื่องจากในวันเดียวกันนี้ ผู้อำนวยการคนใหม่คือ แพทย์หญิงทิวาวรรณ ปิยกุลมาลา จะต้องเข้ามารายงานตัวและเริ่มปฏิบัติหน้าที่ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาฬสินธุ์เช่นเดียวกัน พร้อมทั้งยังขอโอกาสผู้บังคับบัญชาอีกครั้งในการขอทำงาน เพื่อโรงพยาบาลกาฬสินธุ์และตอบแทนพี่น้องชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ แต่หากได้รับคำสั่งย้ายไปที่โรงพยาบาลเลยจริง ก็เตรียมที่จะปรึกษาครอบครัวและยื่นใบลาออกอีกครั้ง

นายแพทย์บรรพจน์ กล่าวอีกว่า หากผู้บังคับบัญชาทบทวนคำสั่งให้ทำงานต่ออีก 2 ปีที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ก็มั่นใจว่าจะสามารถขับเคลื่อนในการเปิดบริการอาคาร 100 ปี การสาธารณสุขไทยหลังนี้ให้สำเร็จได้ แต่หากได้ย้ายไปที่โรงพยาบาลเลยหรือที่อื่นก็คงต้องขอปรึกษาครอบครัวก่อน เพราะตนอายุมากแล้ว อีกทั้งอายุราชการก็เหลืออีกเพียง 2 ปีอาจจะเตรียมยื่นใบลาออกอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook