สลดรับ "วันแซนโฎนตา" รถชนป้ายืนซื้อหมูริมทาง ลากไกลนับ 10 เมตร ดับอนาถคาที่

สลดรับ "วันแซนโฎนตา" รถชนป้ายืนซื้อหมูริมทาง ลากไกลนับ 10 เมตร ดับอนาถคาที่

สลดรับ "วันแซนโฎนตา" รถชนป้ายืนซื้อหมูริมทาง ลากไกลนับ 10 เมตร ดับอนาถคาที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุบัติเหตุสลดรับวันแซนโฎนตา รถยนต์ชนคุณป้ายืนซื้อหมูจากรถเร่ขายริมทาง เตรียมนำไปเซ่นไหว้บรรพบุรุษ ลากไกลจากจุดเกิดเหตุ 10 เมตร ดับอนาถคาที่

วันที่ 8 ต.ค. 61 เมื่อเวลา 07.23 น. ร.ต.อ.สุรเดช เพชรใสดี พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองสุรินทร์ ได้แจ้งเหตุ จากศูนย์วิทยุศรีไผท ตำรวจภูธรเมืองสุรินทร์ มีอุบัติเหตุรถยนต์ชนท้ายรถเร่ขายเนื้อหมู

ผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย ที่บริเวณไหล่ถนนของทางหลวงชนบท สายสุรินทร์ 4026 สุรินทร์-เมืองลีง กิโลเมตรที่ 11 บ้านกาเกาะ หมู่ที่ 8 ต.ท่าสว่าง อ.เมืองสุรินทร์ หลังได้รับแจ้งเหตุได้ประสานอาสากู้ภัยสุรินทร์ รถพยาบาลฉุกเฉิน 1669 โรงพยาบาลสุรินทร์

เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบรถรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้สีดำ หมายเลขทะเบียน บพ1302 สุรินทร์ ทราบชื่อคนขับคือ นายชัยลักษณ์ อายุ 23 ปี ผู้ขับขี่ ตามเอกสารที่อยู่ภายในรถ และไม่พบตัวผู้ขับขี่

สภาพรถคันที่ก่อเหตุชนท้ายรถยนต์กระบะอีซูซุ รุ่นดีแม็กซ์ สีเทา หมายเลขทะเบียน บพ4937 สุรินทร์ ซึ่งเป็นรถเร่ขายเนื้อหมูไปตามหมู่บ้านต่างๆ โดยมีนางพรเพ็ญ เป็นผู้ขับขี่

ขณะเกิดเหตุ รถเร่ขายเนื้อหมูจอดอยู่ริมถนน ขณะนั้นมีนางเรียน อายุ 50 ปี ผู้เสียชีวิต กำลังยืนเลือกชื้อเนื้อหมูอยู่ด้านท้ายรถ ระหว่างนั้นรถกระบะโตโยต้าได้ขับมาพุ่งชนอัดเข้ากับท้ายกระบะรถอีซูซุ ไถลลากยาวไปไกล ชนกับป้ายบอกเขตโรงเรียนบ้านกาเกาะ และสิ้นสุดที่กำแพงรั้ว ห่างจุดชน ระยะทางยาวกว่า 20 เมตร

ด้าน ร.ต.อ.สุรเดช เพชรใสดี พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองสุรินทร์ ได้ตรวจสอบเก็บหลักฐานสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เพื่อที่จะได้เรียกผู้ขับขี่รถยนต์คันที่ก่อเหตุมาสอบปากคำและดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยในเบื้องต้นทราบจากประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ ช่วงแรกของการเกิดเหตุ ผู้ขับขี่รถยนต์คันที่ก่อเหตุบอกว่าหลับใน เพราะขับรถมาจากต่างจังหวัดทั้งคืน เพื่อมาร่วมพิธีแซนโฏนตา เซ่นไหว้บรรพบุรุษ

มาถึงที่เกิดเหตุ รถชนท้ายรถเร่ขายหมู บังคับรถไม่อยู่จึงเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ส่วนศพผู้เสียชีวิต พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ ให้อาสากู้ภัยสุรินทร์นำศพไปชันสูตรการเสียชีวิตที่โรงพยาบาลสุรินทร์ และมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

สำหรับวันนี้ เป็นวันแซนโฎนตา หรือ วันเซ่นไหว้บูชาบรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว เป็นวันสารทใหญ่ของคนไทยเชื้อสายเขมรท้องถิ่นสุรินทร์ ตรงกับแรม 14 ค่ำเดือน 10 ของทุกปี ลูกหลานที่ไปทำงานยังต่างจังหวัด มักจะเดินทางกลับมาบ้านเกิดเพื่อมาร่วมเซ่นไหว้บรรพบุรุษทุกปีดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook