แม่ร้องตำรวจลูกชาย 8 เดือน ถูกขอไปเลี้ยง แต่พบนอนเลือดคั่งในสมอง

แม่ร้องตำรวจลูกชาย 8 เดือน ถูกขอไปเลี้ยง แต่พบนอนเลือดคั่งในสมอง

แม่ร้องตำรวจลูกชาย 8 เดือน ถูกขอไปเลี้ยง แต่พบนอนเลือดคั่งในสมอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ปวีณา" พาแม่ตัวจริง ร้องตำรวจ สน.หัวหมาก เอาผิดคนทำลูกชาย วัย 8 เดือน มีอาการเลือดคั่งในสมอง พร้อมเร่งเยียวยาจิตใจ

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พร้อม นางแอน (นามสมมติ) อายุ 22 ปี มารดาของเด็กวัย 8 เดือน ที่เลือดคั่งในสมองต้องนอนรักษาตัวภายในห้องไอซียูของ รพ.แห่งหนึ่ง ย่านรามคำแหง เดินทางเข้าแจ้งความ ที่ สน.หัวหมาก

โดยมี พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ มีสวัสดิ์ ผกก.สน.หัวหมาก รับเรื่อง สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2561 มีพลเมืองดี ร้องทุกข์ แจ้งว่า ด.ช.เอ (นามสมมติ) วัย 8 เดือน ที่ถูก นางแหม่ม (นามสมมติ) แม่บุญธรรมขอมาเลี้ยง มีอาการป่วยหนักไม่ได้สติจนต้องเข้ารับการรักษาตัวที่ห้องไอซียู ซึ่งทา งนางแหม่ม อ้างว่าเด็กตกจากที่นอน

นางแอน กล่าวว่า ตนมีฐานะยากจน เมื่อนางแหม่มมาขอรับอุปการะลูกไปเลี้ยง ด้วยความที่เห็นว่านางแหม่มเป็นคนรักเด็ก ต้องการช่วยเหลือ จึงตัดสินใจยกให้เอาไปเลี้ยง แต่ภายหลังจากที่ นางแหม่ม ได้นำลูกตนเองไปเลี้ยง พบว่า เจ้าตัวพยายามกีดกันไม่ให้ตนได้พบเจอลูก และไม่สามารถติดต่อลูกได้เลย ทำให้เกิดความกังวลอย่างมาก

ทั้งนี้ เพื่อนบ้านนางแหม่มหลายคนเล่าว่าแรกๆ นางแหม่มเลี้ยงดู ด.ช.เอ เป็นอย่างดี มักจะพามาเล่นกับเพื่อนบ้าน แต่ระยะหลังๆ นางแหม่มกลับไม่พาเด็กชายมาให้ใครพบเห็นอีกเลย เมื่อถามถึงกลับบอกว่า ด.ช.เอ นอนหลับอยู่เสมอ จึงทำให้แปลกใจ

ก่อนที่จะมีพลเมืองดีแจ้งข้อมูลมายังมูลธิปวีณาดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ด.ช.เอ ได้นอนรักษาตัวที่ รพ. มีอาการเลือดคั่งในสมอง

ขณะที่ นางปวีณา กล่าวว่า ในวันนี้ตนได้นำข้อมูลหลักฐานต่างๆ มามอบให้กับตำรวจ เพื่อใช้ในการตรวจสอบหาผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยหลังจากนี้ ทางมูลนิธิจะเดินทางไปเยี่ยม ด.ช.เอ ที่ รพ. และติดตามการการอย่างใกล้ชิด พร้อมกับดูแลเยียวยาสภาพจิตใจนางแอนด้วย

อย่างไรก็ตาม หลังรับเรื่อง พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ระบุว่า จากนี้จะมีการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว และจะดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดกรณีพบข้อมูลเชื่อมโยงไปถึง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook