"ศรีวราห์" สั่งฟันข้อหา "เด็กมีปืน" ร่วมแก๊งปลัดล่าหมีขอ

"ศรีวราห์" สั่งฟันข้อหา "เด็กมีปืน" ร่วมแก๊งปลัดล่าหมีขอ

"ศรีวราห์" สั่งฟันข้อหา "เด็กมีปืน" ร่วมแก๊งปลัดล่าหมีขอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งฟันข้อหา "เด็ก" มีอาวุธปืนฯ ร่วมแก๊งปลัดล่าหมีขอ - ลุยตรวจพบของกลางเพียบ

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยความคืบหน้าการจับกุม นายวัชรชัย สมีรักษ์ ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย กับพวก รวม 11 คน พร้อมของกลาง เป็นขาสัตว์ จํานวน 4 ขา และอาวุธปืนจํานวนหนึ่ง บริเวณป่าเขาพลู เขตป่าสงวนแห่งชาติป่าวังใหญ่และ ป่าแม่น้ำน้อย อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ว่า พนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค ได้รับคําร้องทุกข์ไว้ตามคดีอาญาพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้ต้องหา ฐานร่วมกันล่าหรือพยายามล่าสัตว์ป่าสงวนหรือสัตว์ป่าคุ้มครองซึ่งมิได้เป็นการกระทําโดยทาง ราชการ ที่ได้รับการยกเว้นฯและข้อหาอื่นๆรวม 11 ข้อหา

>> หลักฐานเด็ดมัดแก๊งปลัด "ล่าหมีขอ" เจ้าหน้าที่บุกสำนักสงฆ์ เจอซากสัตว์-ปลอกกระสุน

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า จากการเข้าตรวจสอบอีกครั้ง พิสูจน์หลักฐาน และชุดสืบสวน พบวัตถุพยานเพิ่มเติมยังพบชิ้นส่วนกรามล่างของสัตว์ป่าขนสีดํา,เศษชิ้นเนื้อ,กระป๋องเบียร์เปล่า,มีดอีโต้,เขียงไม้ และหม้ออลูมิเนียม บริเวณเรือนที่พักผู้มาทําบุญ สํานักสงฆ์เหมืองเต่าดํา,พบขวดน้ำพลาสติกบรรจุปลอกกระสุนปืนขนาด.45,9 มม.จํานวนหนึ่งและเศษถุงพลาสติก บริเวณที่เจ้าหน้าที่สกัดจับกลุ่มผู้ต้องหา นําส่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และสัตวแพทย์ ดําเนินการตรวจพิสูจน์ในส่วนที่เกี่ยวข้อง

ซึ่งจากการสืบสวนสอบสวน ขยายผล ทราบว่าผู้ต้องหาได้ซุกซ่อนอาวุธปืนไว้ในรถยนต์กระบะ แต่ขณะเจ้าหน้าที่เข้าทํา การตรวจค้น ไม่พบอาวุธปืนดังกล่าว โดยเมื่อผู้ต้องหาถูกนําตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค ได้ให้ ด.ช.เอ (นามสมมติ) ซึ่งมาเยี่ยมผู้ต้องหา นําอาวุธปืนดังกล่าวกลับไปไว้ที่บ้านพัก จึงแจ้งข้อกล่าวหากับ ด.ช.เอ ว่า “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืน ไปใน เมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และไม่มีเหตุเร่งด่วนตาม สมควรแก่พฤติการณ์” พร้อมยึดอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .38 จํานวน 1 กระบอก และขนาด 11 มม. จํานวน 1 กระบอก ไว้เป็นของกลางในคดีเพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

>> สั่งเด้ง! ปลัดอำเภอล่าสัตว์ป่า - "อนุพงษ์" ชี้เกี่ยวข้อง
>> "ปลัดอำเภอ" จะจ่ายค่าปรับกรณี “ล่าหมีขอ” ไหวไหม? ถ้าจะเยอะขนาดนี้!
>> จนท.อุทยานฯ บุกตะครุบแก๊ง "ปลัดอำเภอ-อส." แอบล่าสัตว์ป่าไทรโยค
>> เผยภาพ "ซากเท้าหมีขอ" พร้อมอาวุธ ถูกล่าในป่าไทรโยค ปลัดอำเภอและคณะยังปฏิเสธ
>> แก๊งออฟโรดอ้างซื้อ "อุ้งเท้าหมีขอ" จากชาวบ้าน อุทยานฯ ไทรโยคแจ้ง 6 ข้อหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook