หนุ่มปั่นจักรยานออกกำลังกาย พุ่งชน "ไม้ไผ่" เสียบตาหลุดจากเบ้า

หนุ่มปั่นจักรยานออกกำลังกาย พุ่งชน "ไม้ไผ่" เสียบตาหลุดจากเบ้า

หนุ่มปั่นจักรยานออกกำลังกาย พุ่งชน "ไม้ไผ่" เสียบตาหลุดจากเบ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มวัย 41 ปั่นจักรยานออกกำลังกาย "ไม้ไผ่" ที่วางอยู่ท้ายรถกระบะ เสียบตาจนหลุดจากเบ้า

(10 ต.ค.) เมื่อเวลา 19.00 น. พ.ต.ต.สากล คำยิ่งยง สว.เวร สภ.เพ ระยอง ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุคนปั่นจักรยานพุ่งชนลำไม้ไผ่ที่โผล่อยู่หลังรถยนต์กระบะจนเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณโค้งบัวหลวง ถ.บ้านเพ ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานหน่วยกู้ชีพ รพ.ระยอง และ หน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศลจุดบ้านเพ เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถจักรยานล้มอยู่ริมถนนใกล้กันพบร่างของ นายจตุพร อายุ 41 ปี นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด พบว่าที่ตาซ้ายมีเลือดไหลออกมาจำนวนมากตรวจสอบพบว่าดวงตาหลุดออกเบ้าตาห้อยออกมาเลือดสาดเต็มพื้นถนน จึงรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น แล้วรีบพาตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งรพ.ระยองทันที

ส่วนรถยนต์ต้นเหตุ เป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว ทะเบียน บท-6741 ระยอง จอดอยู่ พบที่ด้านกระบะหลังมีการติดตั้งโครงเหล็กไว้โดยมีท่อนไม้ไผ่ปลายแหลมขนาดข้อมือโผล่ออกมาจากตัวรถ จนทำให้ หนุ่มเคราะห์ร้ายที่ปั่นจักรยานมาไม่ทันมองจึงพุ่งชนเข้าอย่างจังจนถูกปลายไม้ไผ่เสียบเข้าจนลูกนัยน์ตาหลุดจากเบ้าตาเป็นที่สยองแก่ชาวบ้านที่มามุงดูเป็นอย่างยิ่ง

สำหรับเจ้าของรถยนต์กระบะ คือ นายคำสิงห์ อายุ 34 ปี ที่กำลังตื่นตะลึงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้ให้การว่า ได้บรรทุกลำไม้ไผ่มาส่งที่บริเวณดังกล่าว โดยยกลงจากรถไปจนเหลือเพียงลำเดียว แต่จู่ๆ ก็ต้องช็อกเพราะเกิดเหตุขึ้น จึงรีบวิ่งออกมาช่วยและแจ้งหน่วยกู้ภัยฯทันที ซึ่งการจอดรถได้มีการนำถังขยะมากันไว้ด้านหลัง และ จอดชิดริมถนน ในบริเวณดังกล่าวมีไฟส่องสว่าง จึงไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุขึ้น แต่ก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ โดยพบว่ามีการป้องกันโดยใช้ถังขยะกันไว้ด้านหลัง ส่วนลำไม้ไผ่ที่เกิดเหตุต้องมีการตรวจสอบอีกครั้งว่าโผล่ออกจากตัวรถในลักษณะใด พร้อมทั้งเรียกเจ้าของรถไปสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อดำเนินคดีต่อไป

สำหรับนายจตุพร หนุ่มเคราะห์ร้าย แพทย์ได้เปิดเผยว่า เบ้าตาซ้ายที่หลุดออกมาไม่สามารถรักษาใส่กลับคืนได้ เพราะหลุดออกมาทั้งหมด จึงทำให้ต้องควักลูกตาด้านซ้ายออกทั้งหมด ตาจึงบอดไปหนึ่งข้าง

นับเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์สำหรับการจอดรถ หรือ วิ่งบนถนนก็ตาม ไม่ควรบรรทุกสิ่งของยื่นออกจากตัวรถ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุในลักษณะเดียวกันกับที่เกิดขึ้น ส่วนผู้ขับขี่จักรยานหรือจักรยานยนต์ ก็ต้องระมัดระวังและอย่าขับขี่ให้เร็วเกินไปจนทำให้ไม่สามารถหยุดรถได้ทันเมื่อเจอสิ่งกีดขวาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook