“3 แยกลานสัก” ถนนปราบเซียนชนทุกค่ำเช้า-ล่าสุด จยย.เลี้ยวตัดหน้ารถตำรวจเจ็บอีกราย

“3 แยกลานสัก” ถนนปราบเซียนชนทุกค่ำเช้า-ล่าสุด จยย.เลี้ยวตัดหน้ารถตำรวจเจ็บอีกราย

“3 แยกลานสัก” ถนนปราบเซียนชนทุกค่ำเช้า-ล่าสุด จยย.เลี้ยวตัดหน้ารถตำรวจเจ็บอีกราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 9 ต.ค. 61 )  พ.ต.ท.ประเสริฐ  อิ่วชาวนา สารวัตเวร สภ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย บริเวณทางสามแยกลานสัก หมู่ 3 ต.หนองสรวง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี จึงพร้อมอาสาสมัครกู้ภัยไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยที่เกิดเหตุพบว่า อยู่ใกล้ทางแยกลานสัก พบผู้บาดเจ็บ คือ นายบาหยัน  อายุ  63 ปี เป็นคนขับจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 125 ทะเบียน 1กฐ 252 นครสวรรค์ ได้รับบาดเจ็บที่ขาซ้ายหักบิดงอ  สภาพรถพังยับเยิน

ใกล้กันพบ ด.ญ.ณันทิชา อายุ 8 ปี  ได้รับบาดเจ็บผิวหนังถลอก มีอาการปวดหัว อาสาสมัครกู้ภัยฯ ต้องรีบช่วยกันปฐมพยาบาลและนำผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ส่งโรงพยาบาลหนองฉาง ใกล้กันพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ  ทะเบียน 7กอ 4054 กรุงเทพฯ  ของสถานีตำรวจภูธรเมืองการุ้ง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี จอดขวางถนนอยู่ ในสภาพกระจังหน้า บังโคลนหน้า แก้มรถด้านขวา พังยับเยิน

จากการสอบสวน ร.ต.ต.วันชัย  มูลคำปลิว รอง สวป.สภ.เมืองการุ้ง คนขับรถยนต์กระบะตำรวจ ให้การว่า ตนพร้อมเจ้าหน้าตำรวจ สภ.เมืองการุ้ง รวมเป็น 4 นาย ได้เดินทางไปบริจาคโลหิตที่กองบังการตำรวจภูธรจังหวัดอุทัยธานี โดยตนเองขับตามหลังกันมา

ขณะถึงที่เกิดเหตุเป็นสามแยกไปอำเภอลานสัก ตนได้ชะลอรถ เลยสามแยกมาได้นิดเดียว จู่ๆ ได้จักรยานยนต์เลียวตัดหน้าแบบกะทันหัน ตนไม่สามารถเบรกรถได้ทันจึงชนเข้าอย่างจัง และมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว

พ.ต.ท.ประเสริฐ อิ่วชาวนา พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรหนองฉาง กล่าวว่า จากการสอบสวนญาติของผู้บาดเจ็บทราบว่า ผู้บาดเจ็บนั้นได้ขับขี่จักรยานยนต์ซ้อนหลานสาวมาด้วย ออกมาจากที่ อ.สว่างอารมณ์ มุ่งหน้าไปที่บ้านเกาะตาซ้ง อ.หนองฉาง เพื่อจะไปค้างคืนที่บ้านญาติ โดยกะจะนั่งรถตู้ไปงานเผาศพญาติที่ จ.ระยอง ในวันพรุ่งนี้

ขณะถึงเกิดเหตุ คาดว่า ผู้บาดเจ็บคงจะไม่ชำนาญเส้นทาง เนื่องจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า ผู้บาดเจ็บได้เลี้ยวทางขวาผิดเส้นทาง โดยไปเลี้ยวทางเบี่ยงขวาก่อนถึงทางแยกที่ผู้บาดเจ็บควรจะเลี้ยว กอปรกับไม่ได้มองรถที่มาทางตรงจึงไปตัดหน้ารถตำรวจแบบกะทันหัน จึงได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับการบอกกล่าวจากชาวบ้านที่ไปดูเหตุการณ์ ว่า  บริเวณทาง 3 แยกลานสัก เป็นทาง 3 แยกที่แคบ และ วิสัยทัศน์ในการมองรถทางตรงไม่ชัด ยิ่งช่วงเส้นทางตรงจากอำเภอหนองฉาง – ไปอำเภอบ้านไร่ พอมาถึงทางแยก จะเลี้ยวขวาไปอำเภอลานสักนั้น ทางแคบมาก หากเลี้ยวไม่พ้นก็จะเฉี่ยวชนกับรถที่จะเลี้ยวขวาไปอำเภอบ้านไร่ซึ่งเกิดอุบัติเหตุขึ้นเป็นประจำ

จึงขอวอนเจ้าหน้าที่ทางหลวงอุทัยธานี ช่วยตรวจสอบทางแยกให้ทางมันกว้างขึ้น และวิสัยทัศน์ให้ชัดเจนด้วย เนื่องจากอุบัติช่วงนี้เกิดขึ้นเป็นประจำสำหรับผู้ไม่ชำนาญทาง โดยจำเพราะช่วงหน้าเทศกาล

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ “3 แยกลานสัก” ถนนปราบเซียนชนทุกค่ำเช้า-ล่าสุด จยย.เลี้ยวตัดหน้ารถตำรวจเจ็บอีกราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook