จับหนุ่มอ้างเป็นตำรวจใหญ่ขอเงินสนับสนุน-เหยื่อหลงเชื่อโอนเงินกว่าครึ่งล้าน

จับหนุ่มอ้างเป็นตำรวจใหญ่ขอเงินสนับสนุน-เหยื่อหลงเชื่อโอนเงินกว่าครึ่งล้าน

จับหนุ่มอ้างเป็นตำรวจใหญ่ขอเงินสนับสนุน-เหยื่อหลงเชื่อโอนเงินกว่าครึ่งล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 9 ต.ค. 61 ) จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ร่วมกับ ชุดสืบสวน สภ.กะรน ภูเก็ต ชุดสืบสวน สภ.พัทยา จ.ชลบุรี และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกันรวบ นายสุชาติ อายุ 34 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.ทุ่งใส อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช

โดยก่อเหตุใช้โทรศัพท์ติดต่อหาผู้ประกอบการในพื้นที่เมืองท่องเที่ยว แอบอ้างว่าเป็น ตำรวจยศสารวัตรหรือผู้กำกับ หลอกลวงขอเงินสนับสนุนเพื่อช่วยเหลือกิจกรรมต่างๆ เกี่ยวกับตำรวจ หรือหลอกลวงว่า ต้องนำไปดูแลตำรวจผู้ใหญ่ที่เข้ามาในพื้นที่ในเหตุการณ์เรือเรือฟินิกซ์ล่มในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ที่ผ่านมาจนได้เงินไปถึง 6 แสนกว่า ล่าสุดสารภาพว่า แอบอ้างเป็นนายตำรวจในระดับสารวัตร หรือผู้กำกับจริงทั้งในพื้นที่ จ.ภูเก็ต และส่วนกลาง

ล่าสุดวันนี้ ( 9 ต.ค. 2561 ) พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ ผกก.กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ได้รับตัว นายสุชาติ ตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ จ.456/2561 ลงวันที่ 6 ตุลาคม 2561 หมายจับของศาลจังหวัดพัทยา ที่ 443/2561 ลงวันที่ 6 ตุลาคม 2561 ในความผิด “ฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น” ที่ อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู และถูกควบคุมไว้ที่ สภ.พัทยา จ.ชลบุรี มาดำเนินคดีใน จ.ภูเก็ต มาทำการสอบสวนขยายผล

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยศสารวัตร หรือผู้กำกับ ในพื้นที่จังหวัดต่างในเมืองท่องเที่ยวเช่น จ.ภูเก็ต จ.พังงา จ.กระบี่ และ จ.ชลบุรี จริง โดยเริ่มทำมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557 เริ่มต้นจากการเคยเป็นอาสาตำรวจบ้านของส่วนกลางหน่วยหนึ่งลงพื้นที่ร่วมจับกุมผู้ประกอบการสถานบันเทิงที่ผิดกฎหมายและผู้ขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์แล้วเรียกรับส่วย

จากนั้นปี 2557 ได้ออกมาทำเองโดยอ้างเป็นนายตำรวจคนนั้นคนนี้ในระดับ ร.ต.อ.-พ.ต.อ. ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต จ.กระบี่ จ.พังงา จ.สุราษฎร์ธานี จ.นครศรีธรรมราช และขยายไปยัง จ.พัทยา จ.ชลบุรี เนื่องจากเห็นว่าหาเงินง่าย โดยส่วนใหญ่จะเรียกผู้ประกอบการที่เป็นครึ่งสีเทาเป็นหลัก โดยเรียกเก็บรายเดือนรายละ 1 พัน จนถึงหลักหมื่นต่อเดือน

หรืออ้างนายใหญ่มาจากกรุงเทพฯ จะขอครั้งละหลายพันจนถึงหลายหมื่น โดยโอนเข้าบัญชีธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และธนาคารกรุงเทพฯ ของตนเอง และบัญชีของแม่ บัญชีของภรรยา เป็นหลัก

ล่าสุดหลอกลวงว่า ต้องนำไปดูแลตำรวจผู้ใหญ่ที่เข้ามาในพื้นที่ในเหตุการณ์เรือฟินิกซ์ล่มในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ที่ผ่านมาจนได้เงินไปถึง 6 แสนกว่า ล่าสุดสารภาพว่า แอบอ้างเป็นนายตำรวจในระดับสารวัตร หรือผู้กำกับจริงทั้งในพื้นที่ จ.ภูเก็ต และส่วนกลางจริง 

นอกจากนั้นวันนี้ยังมีผู้เสียหายที่โดนหลอกหลวงในหลายพื้นที่ ได้แก่ สภ.กะรน สภ.เมือง สภ.เชิงทะเล จ.ภูเก็ต สภ.เขาหลัก จ.พังงา สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี สภ.พัทยา จ.ชลบุรี และพื้นที่อื่นๆ จำนวน 23 ราย เดินทางมาชี้ตัวอย่างต่อเนื่อง จากการตรวจสอบพบว่า ยังมีผู้เสียหายอีกจำนวนมาก ที่ถูกคนร้ายคนนี้หลอกลวงให้โอนเงินในลักษณะดังกล่าว แต่ไม่ได้แจ้งความร้องทุกข์

จึงขอประชาสัมพันธ์ผู้เสียหายที่ถูกคนร้ายหลอกในลักษณะดังกล่าว ให้ร้องทุกข์ดำเนินคดีกับคนร้ายนี้ หรือประสานมายัง พ.ต.ต.ไพโรจน์ ธนพรรณาธร สว.กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ต่อไป

พ.ต.อ.อกนิษฐ กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าว โดยจะให้ผู้เสียหายโอนเงินมายังบัญชีธนาคารของผู้เป็นยาย  ภรรยาและบุคคลใกล้ชิด ก่อนที่ไปกดเงินมาใช้จ่าย

เบื้องต้นรับสารภาพว่าทำเพียงคนเดียว แต่ทางเจ้าหน้าที่ฯ จะต้องมีการขยายผลเพิ่มเติมว่าเจ้าของบัญชีต่างๆ นั้นมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่อย่างไร พร้อมกันนี้ก็ขอให้ทางผู้เสียหายซึ่งมีอีกร่วม 20 ราย หากคิดว่าถูกนายสุชาติ หลอกลวงก็ขอให้มาแจ้งความดำเนินคดีกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

และฝากไปยังสถานประกอบการว่า หากมีบุคคลอ้างว่า เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐก็ขอให้ตรวจสอบก่อน เพื่อจะได้ไม่โดนหลอกและเสียเงินไปเปล่าๆ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ จับหนุ่มอ้างเป็นตำรวจใหญ่ขอเงินสนับสนุน-เหยื่อหลงเชื่อโอนเงินกว่าครึ่งล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook