ไฟไหม้ "แคมป์ก่อสร้าง" วอด 5 หลัง ขนของหนีชุลมุน คาดไฟฟ้าลัดวงจร

ไฟไหม้ "แคมป์ก่อสร้าง" วอด 5 หลัง ขนของหนีชุลมุน คาดไฟฟ้าลัดวงจร

ไฟไหม้ "แคมป์ก่อสร้าง" วอด 5 หลัง ขนของหนีชุลมุน คาดไฟฟ้าลัดวงจร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระทึกเพลิงไหม้แคมป์คนงานก่อสร้างวอด 5 หลัง ขนของหนีตายจนถูกไฟคลอกบาดเจ็บ 2 ราย คาดไฟฟ้าลัดวงจร

วันที่ 10 ต.ค. 2561 เมื่อเวลา 00.37 น. ร.ต.อ.กล้าณรงค์ จันทรมณี รอง สว. (สอบสวน) สภ.วังทอง จ.พิษณุโลก รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ตั้งอยู่เลขที่ 343 หมู่ 15 บ้านแม่ระกาพัฒนา ต.แม่ระกา อ.วังทอง

หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานรถน้ำดับเพลิงจาก อบต.แม่ระกา อบต.วังพิกุล จำนวน 2 สาย และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยบูรพา ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้บ้านพักคนงานชั้นเดียวยกพื้นสูง มุงด้วยสังกะสี ที่ปลูกติดกันอยู่จำนวน 5 ห้อง

โดยมีผู้พักอาศัยกำลังช่วยกันขนของหนีไฟกันอย่างจ้าละหวั่น โดยต้นเพลิงคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรจนช็อตกันขึ้นภายในกระท่อมห้องเก็บของที่อยู่ติดกัน ก่อนจะลุกลามไปทั่วบริเวณได้รับความเสียหายหมดทั้งหมด โดยใช้เวลาดับเพลิงประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ ขณะนี้อยู่ระหว่างประเมินมูลค่าความเสียหาย

จากการสอบสวนเจ้าของบ้านคือนายมาณัช อายุ 65 ปี ให้การว่า ที่ดินบริเวณดังกล่าวตนกำลังจะปลูกสร้างบ้านพักอาศัย และให้คนงานมาสร้างแคมป์อยู่กันแบบครอบครัว ขณะเกิดเหตุคนงานกำลังนอนหลับพักผ่อนตามปกติ จากนั้นได้กลิ่นคล้ายควันไฟจึงสะดุ้งลุกตื่นมาดู

ก็พบว่ามีเพลิงไหม้กระท่อมเก็บของที่อยู่ติดกัน จึงพากันหนีตายออกมารวมกันข้างนอก จำนวน 4 คน นอกจากนี้ยังผู้ได้รับบาดเจ็บที่เข้าไปเคลื่อนย้ายทรัพย์สินของมีค่าจนถูกเปลวเพลิงคลอกจำนวน 2 ราย

ทราบชื่อคือ นายบัญจบ อายุ 49 ปี และนางรัตนมณี  50 ปี ที่เป็นสามีภรรยากัน มีบาดแผลพุพองที่แขนและตามลำตัว ซึ่งกู้ภัยได้ให้การช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลวังทอง

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนหาสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ไฟไหม้ "แคมป์ก่อสร้าง" วอด 5 หลัง ขนของหนีชุลมุน คาดไฟฟ้าลัดวงจร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook