กวาดล้าง 2 นายทุนปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหด-พบโฉนดที่ดินกว่า 50 ใบ

กวาดล้าง 2 นายทุนปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหด-พบโฉนดที่ดินกว่า 50 ใบ

กวาดล้าง 2 นายทุนปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหด-พบโฉนดที่ดินกว่า 50 ใบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 9 ต.ค. 61 )  ที่สถานีตำรวจภูธรวารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ศิริพัฒน์ธนภาค ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.สหรัฐ ประสงค์นิจกิจ รอง. ผบก.ภ.จ.อุบลฯ พ.ต.อ.อดิเทพ พิชาดุลย์. ผกก.สภ.วารินชำราบและ พ.ต.ท.นพดล เปลี่ยนรูป รอง.ผกก.สส.สภ.วารินชำราบ เจ้าหน้าที่ทหารจากชุดปฏิบัติการ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดอุบลราชธานี (มว.รส.มทบ.22)

ได้ร่วมแถลงข่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปตรวจค้นบ้านของ นางอดุลศักดิ์  อายุ 56 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.โนนโหนน อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ,  นางวนิดา  อายุ 57 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.โนนโหนน อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี หลังทราบว่ามีพฤติกรรมปล่อยเงินกู้โดยการรับจำนองและฝากขายที่ดิน  โดยทำสัญญาที่ไม่เป็นธรรม เรียกดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถยึดโฉนดที่ดินได้จาก นางอดุลศักดิ์ จำนวน 19 ใบ มูลค่าประมาณ 1.5 ล้านบาท พร้อมสมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร และเอกสารสัญญาจำนวนหนึ่ง และยึดโฉนดที่ดินได้จาก นางวนิดา  จำนวน 45 ใบ มูลค่า 4.5 ล้านบาทพร้อมสมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร และเอกสารสัญญาจำนวนหนึ่ง

สำหรับโฉนดที่ดินที่ยึดไว้นั้นมีการทำสัญญาฝากและจดจำนองไว้ จึงแจ้งข้อหา ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับเป็นการค้าปกติ โดยไม่ได้รับอนุญาตและออกเงินกู้เรียกดอกเบี้ยเกินอัตรากฎหมายกำหนด จึงนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.วารินชำราบ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ศิริพัฒน์ธนภาค กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาล ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กวดขัน ปราบปราม จับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับการปล่อยเงินกู้โดยเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

ซึ่งลูกหนี้ที่เคยกู้เงินหรือเอาโฉนดที่ดินมาจำนองไว้กับ นางอดุลศักดิ์  และ นางวนิดา  สามารถเข้าติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วารินชำราบ เพื่อมาไกล่เกลี่ยให้ผู้เป็นหนี้ได้รับความเป็นธรรมสูงสุดต่อไป

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ กวาดล้าง 2 นายทุนปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหด-พบโฉนดที่ดินกว่า 50 ใบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook