อส.ออย รับสารภาพแล้ว เอาปืนไปให้ ตาต้า ผู้ดูแลสำนักสงฆ์เต่าดำ ยิงหมีขอ

อส.ออย รับสารภาพแล้ว เอาปืนไปให้ ตาต้า ผู้ดูแลสำนักสงฆ์เต่าดำ ยิงหมีขอ

อส.ออย รับสารภาพแล้ว เอาปืนไปให้ ตาต้า ผู้ดูแลสำนักสงฆ์เต่าดำ ยิงหมีขอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รุดสอบเอง คดีแก๊งปลัดล่าหมีขอ ล่าสุด อส.ออย รับสารภาพให้ปืนกับ นายตาต้า ผู้ดูแลสำนักสงฆ์เต่าดำ เอาไปยิงหมีขอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (10 ต.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ สภ.ไทรโยค อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์มาติดตามความคืบหน้าพร้อมตรวจสำนวนในคดีที่ นายวัชรชัย สมีรักษ์ หรือ ปลัดแมน ปลัดฝ่ายป้องกันอำเภอด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี พร้อมพวกรวม 12 คน เข้าไปล่าหมีขอภายในเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค

โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้ทำการสอบปากคำผู้ต้องหาในคดีทั้งหมดด้วยตนเอง และภายหลังจากสอบปากคำ นายอนุสรณ์ เรือนงาน หรือ อส.ออย เจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอด่านมะขามเตี้ย 1 ในผู้ต้องหา

ในที่สุด นายอนุสรณ์ หรือ อส.ออย ก็รับสารภาพว่า ได้นำอาวุธปืนของกลาง เป็นอาวุธปืนลูกกรด.22 ติดกล้องพร้อมเครื่องเก็บเสียง ซึ่งเป็นของพี่ชาย ไปให้ว่า นายตาต้า ไม่มีนามสกุล ชาวมอญ ซึ่งเป็นผู้ดูแลสำนักสงฆ์เต่าดำ เป็นคนนำปืนออกไปยิงหมีขอ

โดยนายตาต้า ได้ไปกับ นายจิระ ไม่มีนามสกุล ชาวมอญ คนงานภายในสำนักสงฆ์  ซึ่งจุดที่ยิงห่างไปจากสำนักสงฆ์ประมาณ 2 กม. ซึ่งตนไม่ได้ไปด้วย และ นายวัชรชัย สมีรักษ์ หรือ ปลัดแมน ปลัดฝ่ายป้องกันอำเภอด่านมะขามเตี้ย ก็ไม่ได้ไปด้วยเช่นกัน

โดย นายจิระ เป็นผู้นำอุ้งเท้าหมีขอ จำนวน 4 เท้า มาใส่ไว้ในรถของตน แต่ชิ้นส่วนอื่นๆ ตนไม่ทราบ ส่วนอาวุธที่นำเข้าไปในเขตอุทยานฯ ในครั้งนี้นั้น เพื่อเอาไปยิงแก้บน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่บริเวณศาลเจ้าพ่อเขาพลู ซึ่งอยู่ภายในเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ทำการตรวจค้นหาวัตถุพยานเพิ่มเติม ปรากฏว่าพบหัวกระสุนปืน ขนาด 9 มม. ตกอยู่ในกระบอกไม้ไผ่ 1 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และบริเวณหน้าศาลพบปลอกกระสุนปืน M16 จำนวน 2 ปลอก สภาพเก่า

เบื้องต้น คาดว่าไม่เกี่ยวกับคดี แต่ทำให้ทราบว่า ตรงจุดนี้มีการยิงปืนแก้บนเกิดขึ้นบ่อยครั้ง อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงปูพรมค้นหาหลักฐานเพิ่มเติมต่อไป

>> สั่งเด้ง! ปลัดอำเภอล่าสัตว์ป่า - "อนุพงษ์" ชี้เกี่ยวข้อง
>> "ปลัดอำเภอ" จะจ่ายค่าปรับกรณี “ล่าหมีขอ” ไหวไหม? ถ้าจะเยอะขนาดนี้!
>> จนท.อุทยานฯ บุกตะครุบแก๊ง "ปลัดอำเภอ-อส." แอบล่าสัตว์ป่าไทรโยค
>> เผยภาพ "ซากเท้าหมีขอ" พร้อมอาวุธ ถูกล่าในป่าไทรโยค ปลัดอำเภอและคณะยังปฏิเสธ
>> แก๊งออฟโรดอ้างซื้อ "อุ้งเท้าหมีขอ" จากชาวบ้าน อุทยานฯ ไทรโยคแจ้ง 6 ข้อหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook