สิบล้อมรณะ-ลูกพ่วงหลุดพุ่งเสยเพิงพักริมทางทับสาวใหญ่สาหัส-เด็ก 2 ขวบดับคาที่

สิบล้อมรณะ-ลูกพ่วงหลุดพุ่งเสยเพิงพักริมทางทับสาวใหญ่สาหัส-เด็ก 2 ขวบดับคาที่

สิบล้อมรณะ-ลูกพ่วงหลุดพุ่งเสยเพิงพักริมทางทับสาวใหญ่สาหัส-เด็ก 2 ขวบดับคาที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกรณีเมื่อวันที่ 1 ต.ค. 61  ร.ต.อ.สุรสิทธิ์  ใจเที่ยง  รองสารวัตรสอบสวน สภ.ป่าโมก  ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุลูกพ่วงรถสิบล้อบรรทุกดินหลุดพุ่งไปชนเพิงพักข้างทาง  ริมถนนหมายเลข อย. 4043  โผงเผง – บางบาล  หมู่ที่ 4  ตำบลโผงเผง  อำเภอป่าโมก  จังหวัดอ่างทอง 

ส่งผลทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส  และเสียชีวิตคาที่ 1 ราย  หลังได้รับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ  พร้อมด้วย นาย ไพบูลย์  ศุภบุญ  นายอำเภอป่าโมก  เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.ป่าโมก  เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลป่าโมก  และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมวีอาร์กู้ภัยจังหวัดอ่างทอง

ในที่เกิดเหตุพบเพิงพักข้างทางที่ปลูกสร้างด้วยไม้  มุงสังกะสี  ถูกลูกพ่วงหมายเลขทะเบียน 80-8448 อ่างทอง  พุ่งลงไปชนได้รับความเสียหายยับเยิน  ข้าวของเครื่องใช้พังเสียหายกระจัดกระจาย  กล้วยที่ตัดเตรียมเอาไปขายได้รับความเสียหาย 

พบผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย  ทราบชื่อต่อมา น.ส.สายฝน  อายุ 51 ปี  มีบาดแผลหนังศีรษะเปิดขนาดใหญ่ครึ่งศีรษะ  แขนทั้ง 2 ข้างผิดรูป  ทางเจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลป่าโมกอย่างเร่งด่วน 

และยังพบผู้เสียชีวิตคาที่ 1 ราย ทราบชื่อ คือ ด.ช.ข้าวกล้อง  อายุ 2 ปี โดยใกล้กันพบจักรยานยนต์  ยี่ห้อฮอนด้า  รุ่นสกู๊ปปี้  สีดำ-แดง  หมายเลขทะเบียน อคข 725 กรุงเทพฯ  และจักรยานยนต์  ยี่ห้อฮอนด้า  รุ่น เวฟ 100  สีแดง-ดำ  หมายเลขทะเบียน กบษ 912 อ่างทอง  ที่จอดอยู่ข้างเพิงพักได้รับความเสียหายใช้การไม่ได้ 

ระหว่างนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ยินเสียงสุนัขร้อง  จึงได้เดินค้นหาบริเวณใกล้ลูกพ่วง  พบสุนัขเพศผู้  สีน้ำตาล  อายุประมาณ 5 เดือน  มีบาดแผลฉีกขาดบริเวณหน้าท้อง  สภาพอ่อนแรงส่งเสียงร้องอยู่ตลอดเวลา  จึงได้ช่วยเหลือนำไปให้สัตว์แพทย์ทำแผล

นอกจากนี้ บนถนน พบรถสิบล้อบรรทุกดิน  ยี่ห้ออีซูซุ  รุ่น DECA  หมายเลขทะเบียน 80-9288 อ่างทอง  จอดอยู่บนถนน  ในสภาพกระบะท้ายด้านซ้ายมีรอยถูกเฉี่ยวชนได้รับความเสียหาย  ส่วนคนขับรถทราบชื่อ นางสาวสิริยากร   อายุ 29 ปี  ยืนรอมอบตัวและให้การว่า 

ตนเองขับรถพ่วงบรรทุกดินจากบ่อดินแห่งหนึ่งในอำเภอบางบาล  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เพื่อที่จะนำไปลงที่โกรกในตำบลโผงเผง  อำเภอป่าโมก  จังหวัดอ่างทอง  ระหว่างที่ขับอยู่รถพ่วงได้เกิดตกหลุมก่อนถึงจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร  ทำให้พ่วงสะบัดหลุดจากตัวแม่พุ่งเข้าไปชนเพิงที่พักได้รับความเสียหาย  และทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตคาที่  ซึ่งตนเองก็ได้พยายามใช้ตัวแม่เบรกจนกระบะได้รับความเสียหาย  แต่ก็ไม่สามารถหยุดลูกพ่วงเอาไว้ได้ 

ด้านนายเกรียงศักดิ์  บุญเสริม  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4  ตำบลโผงเผง  กล่าวว่า  เพิงพักดังกล่าวเป็นของ นางสาวสายฝน  ที่ออกมาปลูกหนีน้ำท่วมตั้งแต่ปีที่แล้ว  โดยอาศัยกันอยู่ 4 คน  แต่วันนี้อยู่กันเพียง 2 คน คือ น.ส.สายฝน ( ย่า ) และ ด.ช.ข้าวกล้อง  (หลาน)  ซึ่งตนเองเคยบอกให้รื้อถอนแล้ว  เพราะเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ  แต่ก็ยังไม่ยอมรื้อถอนกลับไปพักที่บ้าน  จนมาเกิดอุบัติเหตุสลดในวันนี้

ทางด้าน ร.ต.อ.สุรสิทธิ์  กล่าวว่า  จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า ถนนที่เกิดเหตุมีสภาพชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ  คนขับรถสิบล้อบรรทุกดินขับขี่รถตกลงไปในหลุมขนาดใหญ่  จึงทำให้ลูกพ่วงหลุดไปชนเพิงที่พักได้รับความเสียหาย  จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต  ซึ่งจะทำการสอบสวนอย่างละเอียด  ก่อนจะทำการแจ้งข้อกล่าวหา  เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ สิบล้อมรณะ-ลูกพ่วงหลุดพุ่งเสยเพิงพักริมทางทับสาวใหญ่สาหัส-เด็ก 2 ขวบดับคาที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook