ระทึก! ต้นโพธิ์ 100 ปี มช.โค่นทับนักศึกษาเจ็บ-รถป้ายแดงโดนลูกหลงด้วย

ระทึก! ต้นโพธิ์ 100 ปี มช.โค่นทับนักศึกษาเจ็บ-รถป้ายแดงโดนลูกหลงด้วย

ระทึก! ต้นโพธิ์ 100 ปี มช.โค่นทับนักศึกษาเจ็บ-รถป้ายแดงโดนลูกหลงด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 10 ต.ค. 61 )  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุต้นโพธิ์ใหญ่ริมรั้วข้างหอศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.) บริเวณสี่แยกไฟแดง สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ หักกลางลำต้น ล้มทับประชาชนที่สัญจรไปมาบนถนนสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่เชียงใหม่ จนมีประชาชนได้รับบาดเจ็บหลายราย และมีรถเสียหายจำนวนมาก

หลังเกิดเหตุประชาชนที่ประสบเหตุต่างพากันเข้าไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บที่ติดอยู่ใต้ต้นโพธิ์ที่ล้มลงมา  จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัย อป.พร.ได้เข้าให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บโดยเร่งด่วน

จากการตรวจสอบเบื้องต้นมีนักศึกษา 3 ราย ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บ รายแรกเป็นนักศึกษาชาย มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ ขับรถจักรยานยนต์สีน้ำเงิน กู้ภัยต้องดามลำคอ และมีอาการแน่นหน้าอก เจ็บที่บริเวณไหล่และหลัง

ส่วนอีก 2 ราย เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ทั้งคู่ขับขี่และซ้อนท้ายรถจักยานยนต์เวสป้าสีขาว  โดยนักศึกษาชายมีอาการแน่นหน้าอก ปวดบริเวณไหล่และหลัง ส่วนนักศึกษาหญิงมีบาดแผลที่เท้า ทั้งหมดถูกส่งไปตรวจร่างกายอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลมหาราชรครเชียงใหม่ (สวนดอก) ที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 2 กิโลเมตร

และยังมีรถยนต์ได้รับความเสียหายที่หลังคา และกระจกรถอีกรวม 4 คัน เป็นรถยนต์กระบะ 2 คัน และรถยนต์เก๋ง 2 คัน หนึ่งในนั้นเป็นรถยนต์ป้ายแดง  โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเพราะนั่งติดอยู่ภายในรถ และค่อยๆ ทยอยเปิดประตูออกมาดูความเสียหายที่เกิดขึ้น

พยานในที่เกิดเหตุ เล่าว่า ฝั่งที่ต้นโพธิ์หักกลางลงมาทับนั้น กำลังเป็นไฟเขียวทุกคนกำลังขับขี่รถผ่าน แต่จู่ๆ กิ่งขนาดใหญ่ของต้นโพธิ์ก็หักลงมาทับรถยนต์และจักรยานยนต์ที่ขับผ่าน ซึ่งส่วนใหญ่เบรกและหลบไม่ทัน

ขณะที่ นายณัฐฐ์ชูเดช วิริยดิลกธรรม รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่  ได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุพร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ของเทศบาลนครเชียงใหม่นำเครื่องจักรและอุปกรณ์เลื่อยยนต์เร่งตัดต้นโพธิ์ที่ล้ม เพื่อเคลียร์เส้นทางให้สามารถสัญจรได้ เพื่อไม่ให้การจราจรติดขัด

นายณัฐฐ์ชูเดช กล่าวว่า  สาเหตุที่ต้นโพธิ์ล้มเพราะมีอายุมากกว่า 100 ปี เมื่อเกิดลมพายุลมแรงจึงต้านไม่ไหวล้มลงมาทับรถยนต์และรถจักรยานยนต์เสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งต้นโพธิ์ดังกล่าวจะต้องตัดทิ้งให้หมดเพื่อไม่ให้เกิดเหตุล้มลงมาซ้ำอีก

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ระทึก! ต้นโพธิ์ 100 ปี มช.โค่นทับนักศึกษาเจ็บ-รถป้ายแดงโดนลูกหลงด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook