กลิ่นคาวโชยฟ้อง 2 หนุ่มขนซากเสือขึ้นรถโดยสาร อ้างซื้อมาจากจ.ตาก

กลิ่นคาวโชยฟ้อง 2 หนุ่มขนซากเสือขึ้นรถโดยสาร อ้างซื้อมาจากจ.ตาก

กลิ่นคาวโชยฟ้อง 2 หนุ่มขนซากเสือขึ้นรถโดยสาร อ้างซื้อมาจากจ.ตาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก จับกุม 2 ชาวเวียดนามขนย้ายซากเสือขึ้นรถโดยสาร ไปจังหวัดหนองคายแต่กลิ่นแรง มีพิรุธถูกจับกุมได้เสียก่อน

(10 ต.ค.) เมื่อเวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลกได้รับแจ้งว่ามีบุคคลต้องสงสัยนำสิ่งของต้องสงสัยที่มีกลิ่นเหม็นคาว รุนแรง ขึ้นรถประจำทาง จึงได้รายงาน พ.ต.อ.ทรงพล สังข์เกษม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจเข้าตรวจสอบ และขอกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยพิษณุโลก มูลนิธิประสาทบุญสถานเข้าร่วมสนับสนุนตรวจสอบที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดพิษณุโลก แห่งที่ 1

เบื้องต้นได้เข้าตรวจสอบรถโดยสารประจำทาง สาย มุกดาหาร – แม่สอด พิเศษ 829 -4 จึงได้ขอตรวจค้น และพบผู้โดยสารเป็นชาย 2 คน ซึ่งเป็นบุคคลต่างด้าวชาวเวียดนาม ทราบชื่อคือ นายเล บินห์ อายุ 40 ปี สัญชาติเวียดนาม และ นายเหงียน วัน ตุง อายุ 29 ปี สัญชาติเวียดนาม จากนั้นได้ให้พนักงานรถนำถุงผ้าสีรุ้งขนาดใหญ่ของทั้งสองคนที่อยู่ในห้องเก็บสัมภาระใต้ท้องรถออกมาตรวจสอบ พบซากสัตว์ เป็นซากเสือ ที่ถูกชำแหละเป็นชิ้น ๆ รวมแล้วจำนวนหลายรายการ มีทั้งกะโหลก เนื้อรมควัน เท้า อวัยวะเพศตัวผู้ ซี่โครง และไขน้ำมัน 1 ขวด จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่ง ดำเนินคดีที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก

จากการสอบสวนเบื้องต้น ชาวเวียดนามทั้งสองคนรับสารภาพว่า เมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมาได้ร่วมกันซื้อซากเสือจากนายตุ่น สัญชาติเวียดนาม ในราคา 3 หมื่นบาท ที่บ้านพักนายตุ่น จังหวัดตาก และวันนี้ได้พากันนั่งรถโดยสารมาจาก สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดตาก เพื่อเดินทางไปจังหวัดขอนแก่น และจะเดินทางต่อไปที่ จังหวัดหนองคาย เพื่อข้ามฝั่งไปลาวแล้วกลับประเทศเวียดนาม ตำรวจจึงควบคุมตัวไว้เพื่อดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันมีไว้ครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครองฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook